Chương 15 : Ngoại truyện

3.3K 121 32
                                    

Văn Hạo không nói lời nào, Cung Trình ở trên bờ mắng mấy câu rồi mất hứng. Vốn muốn tìm gạch đáp nhưng thấy trên trán Văn Hạo sưng một cục thì hơi chột dạ, dứt khoát tập hợp tiểu đồng bọn trở về chơi bên hồ.


Một năm trước, Cung Tuấn Hữu tài ba được phân đến trạm thủy điện này là trưởng xưởng, nhiệm kỳ tương đối dài nên lúc đi thì dẫn theo vợ và con trai nhỏ. Hai năm trước, ở hồ nước này có người chết, cũng là vì nguyên nhân đó nên trưởng xưởng trước mới bị điều đi nên Cung Trình vừa đến đã bị người nhà ân cần dạy bảo không cho đến nơi này chơi không ít lần. Đứa nhỏ chừng mười tuổi có thể lúc đầu sẽ nghe lời nhưng khi quen thuộc địa bàn thì nhất định sẽ muốn đi thám hiểm nơi chưa biết tới, và hồ nước này chính là nơi hắn tiến vào đầu tiên.

Trên ven hồ có nhiều thứ để chơi, cá nhiều đến mức cúi đầu là thấy, còn có chuồn chuồn bay trên mặt hồ, hoa sen nở tươi đẹp, đâu đâu cũng là phong cảnh tự nhiên đầy hấp dẫn. Trước không nói kẻ chắn dưới hồ, chỉ hình ảnh trước mắt thôi đã hấp dẫn hắn nửa bước không muốn đi rồi.

Cung Trình đầu lĩnh, mang theo sáu đứa nhỏ bắt chuồn chuồn mò cá nhỏ.

Triệu Phán muốn bù lại sai lầm trước đó nên nghĩ trăm phương ngàn kế đi bắt một con chuồn chuồn to bằng chừng lòng bàn tay: “Đây là chuồn chuồn mẹ, bụng màu xanh biếc, có thể câu được chuồn chuồn đực, chính là màu xanh nhạt.”

Cung Trình nghe vậy, ánh mắt sáng lên: “Câu thế nào?”

“Lấy một sợi dây buộc vào bụng, để nó bay lên đầu, chuồn chuồn đực một lát nữa sẽ bay tới.”

“Không có dây chỉ…” Cung Trình nói, tầm mắt dừng trên cần câu cá của Văn Hạo, hai ba bước chạy tới một cước đạp lăn chậu vỡ, đem chuồn chuồn treo trên dây câu, vòng quanh hồ nước vắt chân lên cổ chạy.

Văn Hạo mím khóe môi, ở trong hồ sâu không đáy, yên lặng nhìn bọn họ chơi trên bờ.

Mãi đến khi tận nhìn thấy Cung Trình đạp lăn chậu cá của mình, lấy dây câu của mình, đặc biệt lấy lưỡi câu thờ ơ ném đi thì trong đáy mắt có hai ngọn lửa bốc lên.

Đây chính là lưỡi câu mà cậu vất vả lắm mới kiếm được, không có cái thứ hai!

Cung Trình tìm được đồ chơi mới thì lực chú ý bị hấp dẫn đi. Văn Hạo nắm lấy cơ hội, lặn vào trong nước rồi yên lặng không tiếng động bò lên bờ.

“Nó chạy!” Vẫn là Điền Hiểu Mạo phát hiện ra trước tiên.

“Bắt lấy nó!” Cung Trình bạo ngược rống lên một tiếng, giơ cần câu đuổi tới, chuồn chuồn ở bên cạnh hắn bay mất, một con chuồn chuồn lớn màu xanh nhạt lặng lẽ bay đi.

Văn Hạo quen cửa quen nẻo, chui vào trong bụi cỏ như chuột, hai ba lần chuồn không còn bóng.

Cung Trình tức đến nổ phổi đuổi đến, đám tiểu đồng bọn kêu gào, ngàn mét ở bên ngoài đều nghe thấy.

Văn Hạo từ bụi cỏ chui ra đường lớn, trước mắt có bốn người lớn đi nhanh tới, mặc quần áo công sở nhà máy, ngực đánh dấu rõ họ là công chức chính thức trong nhà máy điện.

Tra Công Biến Trung KhuyểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ