Chương 107 : Hoàn chính văn

3.1K 95 46
                                    

Đúng lúc đó người anh rầm rì một tiếng, tìm độ tồn tại. Ánh mắt Văn Hạo và Cung Trình đồng thời nhìn sang.

“Tên đứa anh…” – Văn Hạo thấy rằng tên chính không đến lượt cậu đặt, nhũ danh, từ khi nghe Cung Trình đặt nhũ danh Mễ cho đứa em, đột nhiên trong đầu Văn Hạo hiện lên đủ cái tên đất Đông Đông, Tây Tây, Nam Nam, Bắc Bắc.

Cung Trình nói: “Cung Tỳ, Ngọc tỷ (ấn vua), vốn định đặt là ‘Cung Hỉ’, nhưng chữ Tỳ quá lớn cho nên cần phải thương lượng cẩn thận xem nên dùng chữ nào.”

“…” – Tây Tây… nghe cái tên này, nhũ danh Tây Tây giống như cái phụ đề xoay tròn không ngừng trong đầu Văn Hạo, thế nhưng loại đặt tên còn thành tên đất này Văn Hạo không muốn nói ra.

Cung Trình nói xong, mong đợi nhìn Văn Hạo.

Ngón tay Văn Hạo gõ gõ trên tay lái, cái khó ló cái khôn: “Ngọc Nhi.”

“!?” – Đôi mắt Cung Trình lập tức mở to, cái tên này là sao? Là tên cho nhỏ em sao?

Văn Hạo hơi lúng túng: “Tỳ, nhĩ ngọc, ngược lại chính là Ngọc Nhi, Cổ Bảo Ngọc trong Hồng Lâu Mộng cũng gọi là Ngọc… Ách, con trai không phải không thể tên là Ngọc, Ngọc có năm đức: nhân, nghĩa, trí, dũng, khiết, ‘quân tử bỉ đức vu ngọc’, hơn nữa đều là thạch, chữ này là chữ tốt, nhưng… chắc là hơi hơi, ừm thì, yểu điệu một chút.”

Cung Trình cúi đầu người người anh, người anh đang trợn mắt nhìn lại mình, bên trong đôi mắt màu xám tràn đầy tin cậy và mong đợi. Cung Trình  lại nghĩ đến Văn Hạo, đều nói quân tử như ngọc, Văn Hạo là một người đàn ông ôn nhuận như ngọc như vậy, người anh lớn lên phải như Văn Hạo, cũng là chuyện đáng mong chờ.

“Được.” – Cung Trình ngẩng đầu lên, nhìn về phía Văn Hạo: “Cứ quyết định vậy đi.”

Văn Hạo thở phào nhẹ nhõm, lộ ra nụ cười.

Tuy nói cái tên này chỉ là trong linh quang chợt lóe, thế nhưng trong quá trình giải thíchc Văn Hạo đã thuyết phục mình: “Ngọc” đúng là chữ “đẹp”, cũng bao hàm mong đợi của mình với đứa nhỏ.

Cứ như vậy, đêm 30, trong chiếc cầu tắc nghẽn giao thông tại Bắc Kinh, tên hai đứa nhỏ cứ như thế mà xác định xuống.

Mễ và Ngọc Nhi.

Văn Lam và Cung Hi.

Vào một ngày nào đó sáu năm sau, Cung Hi bị thầy giáo phạt viết tên mình một trăm lần, nó ném bút khóc lớn oa oa, lăn lộn trên mặt đất đòi đổi tên.

Mười năm sau, hai anh em nhà nọ cãi nhau, thằng anh nói với nhỏ em: mày là thùng cơm, nhỏ em phản kích thằng anh: mày là nương pháo…

Cái này gọi là, đặt tên cần cẩn thận, đặt sai có nguy hiểm.

É, tuy nhiên mấy thứ này đều là nói sau.

Tra Công Biến Trung KhuyểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ