Chương 16 : Ngoại truyện

2.2K 95 7
                                    

Sau khi cơm nước xong xuôi, Văn Hạo và Thẩm Hoa Phi chơi một lúc, đến khu rừng trúc phía sau ký túc xá bắt hai con nhộng bướm, một con thì đặt ở cửa ký túc xá, còn một con thì dùng bật lửa để nướng.


Hơn một giờ sau, Thẩm giáo luyện đi xuống tìm con trai, trông thấy hành vi tàn nhẫn của hai đứa thì đạp cho mỗi đứa một cước, hai đứa trẻ nghịch ngợm đành phải ngoan ngoãn tới văn phòng nằm ngủ.

Văn Hạo không trọ ở đội bơi, trưa cũng không trở về nhà máy điện nên Thẩm giáo luyện nhường ghế sô pha nghỉ trưa của mình để Văn Hạo ngủ, sư nương còn đặc biệt chuyển bị hai cái nệm giường, một cái mỏng, một cái dày, đông không sợ lạnh, hè không sợ nóng.

Hai đứa nhỏ vào văn phòng, quen cửa quen nẻo rút một chiếc chiếu cuộn từ sau mặt tủ, trải trên mặt đất rồi nằm lên đó. Ngoài cửa sổ, ve kêu ve ve không ngừng, máy quạt điện ‘vù vù’ chuyển động, Thẩm giáo luyện gác chân lên bàn đọc tiểu thuyết, một điếu thuốc lá đã tàn đến tận gốc, cúi đầu trông hai đứa nhỏ đang ngủ an lành.

Ba giờ chiều rời giường, Thẩm Hoa Phi cũng xuống nước. Nhiệm vụ huấn luyện buổi chiều khá thoải mái, Văn Hạo bơi xong phần của mình thì cùng Thẩm Hoa Phi cười cười nói nói.

Lúc kết thúc một lần kiểm tra đơn giản, thành tích Văn Hạo đều rất tốt, hoặc là nên nói, thành tích của hắn đều tốt hơn so với tất cả đội viên trong đội Thẩm giáo luyện.

Thẩm giáo luyện ghi thành tích vào một cuốn sổ nhỏ, ngước mắt nhìn Văn Hạo đang đánh lộn với con trai nhà mình. Tay chân đã lớn dài, vai rộng eo thon, phần eo đã hình thành cơ nhục đơn giản, nhìn trông rất khỏe khoắn. Trong lòng thở dài, đây đúng là hạt giống bơi lội tốt nhưng tiếc là hoàn cảnh gia đình không tốt, nếu ăn ngon đủ chất dinh dưỡng thì thành tích còn được nâng lên hơn nữa.

Nhìn lại cục tròn vo nhà mình, trên bụng một tầng mỡ, người so với người đều vứt… Chậc! Thôi!

Nhanh chóng đã kết thúc một ngày huấn luyện, Văn Hạo lại chạy chậm trở về nhà máy điện. Hôm nay Lưu Mẫn không tới, một bữa ăn trải qua yên ổn nhưng trên mặt cậu hai lại có vẻ rất buồn rầu khiến Văn Hạo đột nhiên nhớ tới khả năng mình sẽ bị vứt bỏ.

Không cười được.

Chờ cậu hai đi làm, Văn Hạo mới bắt đầu xu dọn bàn ăn, bưng bát đũa đi tới cuối hành lang để rửa, rửa xong trở về thì nhìn thấy Cung Trình đang ngó dáo dác vẫy tay với cậu.

Sao lại đến? Không phải lại hối hận rồi sao?

Văn Hạo thấp thỏm đi tới.

“Này này này!” Cung Trình giơ tay, trong tay cầm một chiếc túi nilon, bên trong đựng một con cá, không nhỏ khoảng hai cân, đường viền trắng đen xen kẽ, là cá rô phi.

“Đây là…”

“Cầm! Tối nay tôi không ăn cơm!” Cung Trình vứt cá vào trong tay Văn Hạo rồi nghênh ngang đi vào, quét quanh căn phòng một cái rồi ghét bỏ tìm một cái ghế dựa bên cạnh cửa sổ ngồi xuống.

“…” Văn Hạo cầm cá, gương mặt ‘mịa nó’, cho nên đây là làm lành sao? Hay đến ăn.

Tuy trong lòng oán thầm nhưng có cá ăn là tốt rồi, Văn Hạo đã lâu chưa từng ăn cá rô phi, cá rô phi bơi rất giảo hoạt trong nước, cá chép nhỏ thì đơn thuần hơn, thời điểm cá rô phi còn đang suy tính thì cá chép nhỏ đã cắn cần câu, cho nên Văn Hạo toàn phải uống canh cá chép cả một tháng trời.

Tra Công Biến Trung KhuyểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ