Văn Hạo nhắm chặt mắt rồi mở ra, cố gắng quăng suy nghĩ không nên ấy ra khỏi đầu, thành thật ngồi ở ghế sô pha chờ Diệp Thư Văn – vận động viên tiền nhiệm trở về từ nước ngoài vốn đã có căn teen lại muốn tự mình làm cơm – làm xong cơm nước của mình.
Rất nhanh, trong không khí bốc lên vị cay. Văn Hạo vốn không thích ăn cay, nhưng kỳ quái là khi mùi ớt tiêu bay vào xoang mũi lại không tự chủ được mà tiết nước bọt.Văn Hạo thấy Diệp Thư Văn cầm một chai rượu dội thẳng vào trong nồi, ‘xèo’ một tiếng, một ngọn lửa vàng dâng cao lên một mét. Diệp Thư Văn ung dung đặt chai rượu xuống, một tay đảo nhanh nồi, động tác gọn lẹ xinh đẹp dắt theo một tầng cơ nhục sau lưng, một lớp mồ hôi mỏng thấm qua làn da, cảm giác sức mạnh dồi dào thật khiến người ta thấy đẹp mắt.
Đồ ăn thơm ngon xong xuôi, Diệp Thư Văn trở tay bày lên bàn, nói: “Tối nay ăn ở chỗ tôi đi, cơm nước làm không ít.”
Văn Hạo muốn nói không cần nhưng ngẫm lại sau đó còn có lời muốn nói, gật đầu đáp ứng.
“Đây là món gì vậy?” Văn Hạo hỏi.
“Tôm nhảy xào cay.” Diệp Thư Văn nói xong thì mở một tô thức ăn khác, bên trong luôn dùng để chưng đồ, trong chớp mắt mở ra thì khuếch tán mùi hương thơm ngon: “Còn có cá hấp. Tôi làm thêm canh cua đậu phụ là có thể ăn cơm.”
Văn Hạo cảm thấy hơi đói bụng, nuốt nước miếng: “Có căn tin rồi, thầy cần gì phải phiền phức thế?”
“Không quen miệng, ở đó rất ít đồ cay, hơn nữa cơm tập thể thì sao tốt bằng cơm mình nấu, đợi lát nữa tôi cho em thử trù nghệ của tôi là biết.”
Văn Hạo không thích ăn cay nhưng cá hấp nghe có vẻ rất ngon.
Động tác Diệp Thư Văn gọn gàng, chỉ chờ thêm mười lăm phút nữa là ba món thức ăn khác lần lượt lên bàn, đừng nhìn đồ ăn có vẻ ít nhưng phân lượng rất nhiều, cá hấp chưng ba phần, một nửa chính là sáu miếng, hơn nữa còn có một đĩa to tôm cay và canh cua đậu phụ, rất khó có thể tưởng tượng được nếu mình không tới, Diệp Thư Văn có thể tự mình ăn xong hay không.
Diệp Thư Văn xới cơm cho Văn Hạo, sau đó ngồi ở ghế trước mặt ăn cơm trước, lúc này mới nói: “Ăn trước đi, có chuyện gì ăn sau rồi nói.”
“Vâng.” – Văn Hạo gật đầu, gắp một miếng cá hấp trước, lửa đun vừa phải, không hề có mùi tanh, thịt đầu cá mềm như quả đông, vừa vào miệng thì tan ra. Văn Hạo cảm thấy tay nghề này hoàn toàn sánh ngang với bếp trưởng Ngự Hiên, bỏ xa mấy loại thực phẩm đồng dạng vạn con phố. Sau đó Văn Hạo thử canh cua đậu phụ, đậu phụ mềm mịn, canh cua thơm ngon, rất hợp để ăn với cơm.
Rất nhanh sau đó Diệp Thư Văn đã chất một đống vỏ tôm thành núi nhỏ trước mặt mình, thấy Văn Hạo ăn hai món thanh đạm thì thẳng thắn lột vỏ tôm đặt vào trong bát Văn Hạo: “Không cay đâu, thử xem, ăn rất ngon.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tra Công Biến Trung Khuyển
Fiksi Umumedit: Diễm Thiếu. Thể loại: Ngược tra công văn, chủ thụ, thể thao, hiện đại, thanh mai trúc mã, thiên chi kiêu tử, tra công hung bạo sau biến thê nô công x chết tâm tuyệt tình sau dốc lòng vì nhân sinh thụ, 1×1, HE. Sau kỳ thế vận hội Olympic, thì V...