Chương 45 : Hoa hồng

2.2K 117 2
                                    

Chuyện về sau rất thuận lợi, Văn Hạo cầm lại chìa khóa dự bị trên tay Cung Trình, Cung Trình được chứng minh vô tội, phóng tích.


Cả hai trước sau rời khỏi cục cảnh sát, xe luật sư Lưu dừng tại cổng lớn, Cung Trình mở cửa xe nhưng không ngồi vào mà đứng yên tại chỗ, nhìn Văn Hạo chằm chằm.

Văn Hạo cảm nhận được ánh mắt của Cung Trình, nhíu mày đi tới bên cạnh xe, song sau phát hiện trước đó Thi Dương luôn ở trong xe mình chơi điện thoại cũng đi xuống, trong tay cầm một chiếc hộp nhỏ màu đen tung hứng, biểu tình cười như không cười. Văn Hạo nhíu mày càng chặt, có một loại ảo giác trong xe có bom, chỉ cần mình cắm chìa khóa xuống thì sẽ bị nổ banh xác.

Vặn ổ khoác, cửa xe bật mở, chợt có một mùi thơm lan vào mũi, sau đó bị bó hoa hồng đủ loại màu sắc hấp dẫn tầm mắt... Sau một khắc, sắc mặt Văn Hạo y như bó hoa ấy, cũng biến đủ mọi màu sắc.

Trong lúc ngơ ngác ngây người, bên tai nghe thấy tiếng ô tô đánh ga, luật xe lái xe đi về phía cổng, Cung Trình ngồi trên ghế phó nhìn Văn Hạo, trầm mặc.

"Ê! Cái đó giờ tính sao?" - Thi Dương rống lên một câu, lắc lắc hộp trong tay.

Xe ô tô không hề dừng lại mà đi ra khỏi cục cảnh sát.

Trong miệng Thi Dương lẩm bẩm cái gì đó, không cao hứng đi về phía Văn Hạo, đến khi khoảng cách còn năm bước chân thì giơ tay ném đến, chiếc hộp màu đen kia vẽ một đường cong parabol tuyệt đẹp rơi vào trong lòng Văn Hạo.

Xoay người, Thi Dương lên xe rời đi.

Văn Hạo nhìn hoa hồng đủ màu sắc trong xe, lại cúi đầu liếc nhìn hộp trong tay. Cuối cùng cũng hiểu ra Cung Trình lái xe đi là vì cái gì, chắc là đi bảo dưỡng và mua quà cho mình.

Bỏ hộp quà vướng tay chân vào bó hoa bên cạnh, Văn Hạo ngượng tay lái xe, thận trọng lên đường. Một đường lái xe đến khu nhà ký túc, mồ hôi sau lưng đã thấm từng tầng từng tầng, còn mệt hơn so với tự mình đi bộ.

Mới vừa tới cổng, nhìn thấy Lưu Lãng đang đứng ven đường chờ xe buýt, trong miệng ngậm kem, trên mặt còn đang ngái ngủ, ngay cả đầu tóc cũng bù xu bù xoa. Nhưng đừng nhìn vậy, mắt thằng cha này rất tinh, liếc mắt một cái đã trông thấy Văn Hạo lái xe bên trong, một tay kéo kem que ra khỏi miệng, một tay vẫy điên cuồng: "Ê! Ê ê ê ê ê! Văn Hạo!"

Văn Hạo chậm rãi dừng xe.

Lưu Lãng rất tự giác, chạy chậm tới, mở ghế phụ ra ngồi, lúc đó bị một biển hoa trước mắt làm cho chấn kinh!

"Cậu phiêu từ đâu về thế?" - Lưu Lãng cười hề hề, híp mắt hỏi.

"..."

"Hoa này là sao? Muốn tặng ai à? Cái màu này, chậc chậc, chắc không rẻ ha?"

"..."

Tra Công Biến Trung KhuyểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ