Edited(021314)"HONEY!"
"Urgghh!
Pwede ba wag mo kong matawag tawag na Honey! JOBEL ang pangalan ko JOBEL as in J-O-B-E-L !" naglakad at nilampasan ko siya na kala mo wala akong nakitang taong nakaharang sa harap ko.
"But I prefer to call you Honey .,almost everybody calls you Jobel so para maiba Honey ang itatawag ko sayo oh diba you sound so sweet and also its my favorite!" then he pout?!!
Oh yes hindi kayo nagkakamali isa siyang HE not SHE but totally a f*cking HE!! and look! ang lakas ng loob ng damuhong magpout?! Feeling kpop pa ata to ah..kala niya naman bagay sa kanya!
"Tigil tigilan mo nga yang kakapout mo! Mandiri ka nga sa sarili mo, Kalalaki mong tao hindi bagay sayo muka kang bakla!" I said to him then I continue walking to my room.
"Bakla! Me! Oh my god girl are you kidding!!"he place his hand on his forehead acting like he has going to collapse!! Kita niyo na!
"Hoy Lumberto Gabriel Estrada! umayos ka kung ayaw mong ingudngod ko yang pagmumuka mo dito mismo sa sahig!" ayun ang damuho tinawanan lang ako kesa matakot!
"Tsk tsk tsk yan ang huwag mong gagawin Honey alam mo namang maraming nagnanasa sa pagmumuka kong ito kaya once na magkaroon lang ito kahit konting gasgas siguradong malalagot ka sa kanila." sabay turo dun sa mga grupo ng mga babaeng nakatayo sa hallway at walanjo ang bruho kumindat pa! ayun kulang nalang gumulong yung mga bruha sa sahig sa sobrang kilig...tsk..tsk..Mga babae nga naman...
kesa tuluyang masira ang sira ko na talagang umaga ay iniwanan ko nalang siya at pumasok na ako sa room. ...bago magkalimutan ay magpapakilala na ko..badtrip naunahan pa ko ni Lumberto na lumabas ang mabantot na pangalan niya kesa sakin. .
Ako si Joniah Bella Dominguez,...Jobel for short . .I'm 18 years old taking up of BS Travel Management.
Kung bakit ito ang course ko?
HINDI KO ALAM..
Siyempre di mawawala ang physical appearance. . 5'4 ang height ako. .medyo morena na kulay ko..maputi naman talaga ako kaso nga lang mas babad ako sa araw kaya eto nadadaing ang balat ko..
sabi nila MAGANDA ako pero kamalayan ko ba kung yung "nila" na yun ay mga diperensiya pala sa mata. .. pero sabi naman ng mga barkada ko ay maganda naman ako kulang lang talaga ako sa ayos kaya ayun naniwala nalang ako eh sa kanila na nanggaling. . .pero minsan diskumpiyado din ako....aba?! Baka mamaya pinagtiripan lang pala ako! Saka ako?! Si JOBEL DOMINGUEZ..maganda?! Isang malaking ASA..
Business woman ang nanay ko..just like my father kaya lagi silang wala sa bahay.Meron din akong kuya na lagi din busy kasi graduate ng Business Administration at siya ng namamahala sa ibang business namin.
Kung ugali naman.. naku kung may values lang kaming subject siguradong 5 na ang ibibigay sa akin.Bagsak na bagsak ako hindi dahil bitch ako kagaya ng ibang babae kundi dahil kasing ugali ko daw (sabi ni Lumberto) ang lalaking dinaig pa ang may PMS...
Ako daw(sabi ulit ni Lumberto) ang tipo na may motto na "actions speak louder than words" kaya halos lahat ng tao natatakot sa akin kahit yung mga pinaka bitch dito sa University in fact binigyan nga nila ako ng title na " the devil's princess",.ano to beauty queen lang ang trip nila sakin?!
Anong devil's princess na pinagsasabi nila ha?! Badtrip sila ah. Tinawag lang nila ko ng ganyan simula ng nakaaway ko yung mga feelingera's dati.
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE