Edited (05/11/15)
Michie's POV
"Baby buksan mo to! Please!"
Kanina pang katok ng katok si Tita..pero di niya talaga binubuksan..
After ng nangyari sa parking... . .yes..we're the witness how they're love story ended...how tears flow on their eyes..how pain summoned their soul..
Sa hinaba haba man ng prusisyon sa hiwalayan parin pala ang tuloy...
wait..di naman naging sila diba?
"Kami na po ang kakausap kay Belle" nag teteary eyed na naman ako..nasasaktan ako para kay Belle.. nasasaktan ako para sa dalawa..
"Gusto kong makausap ang Baby ko" umiiyak na si Tita...she's really concerned for her daughter..ilang araw ng di lumalabas si Belle..
Masyado ng maraming naaapektuhan...ano ba naman kasing lovestory to?!
"Magpahinga na muna kayo Tita..kaming bahala kay Jo" ...dinala muna ni Jander si Tita sa kwarto nila..
"Kailangan nating makausap si Jo..alam kong kelangan niya tayo ngayon" tama ka Lance..kailangang kailangan tayo ni Belle..we need to be there on her darkest days..
Drake knocks on her door.
"Jobel buksan mo to!" Sigaw niya..
......
"Tol hindi mo madadaan sa matinong pakiusapan si Honey...ang kailangan dahas"
"Huling pakiusap ko na to Jobel! Pag hindi mo binuksan to sisirain ko ang pinto mo!"
.......
"Ayaw mo talaga ha! Okay!" Uurong si Drake..tototohanin niya talaga ang sinabi niya..
.......
"Isa.....dalawa.....tatlo"
Bllaagggg!!!!
"OUCH!"
Nabuksan ang pinto..because Belle open it..kaya ayun si Drake..talsik na naman..epic lagi..
Set aside ka muna Drake diyan..si Belle ang bida dito hindi ikaw..
"Belle" napapaiyak na naman ako..seeing her....
"Honey"
"Ate"
"Jo"
"Jobel"
Ang gulo ng hair niya..ang laki at ang itim itim ng eyebags...and she really lose so much weight..
She's so depressed..
"Belle..." nakatitig lang siya samin..para siyang Zombie..may buhay pero mukhang patay....
Ngumiti ako..i want to comfort her.."andito lang kami.."
"M-michie" at last nagsalita narin siya...
"M-michie...huk....M-michie....huk" she's so fragile..hindi siya yung Belle na kilala kong matapang at masayahin...ang Belle na kaharap ko..walang buhay at nasasaktan ng sobra ang damdamin...
"Michie" hindi na niya mapigilan..lumabas na ang hikbing kanina niya pa pinipilit wag ilabas..
Yumakap siya sakin...if pain is like a file that can be bluetooth..I'm willing to accept it mabawasan lang ang sakit na dinadala mo..
"Ssshh......sige iyak ka lang ng iyak..were always here...handa kaming makinig sayo..." tumingin ako kina coocoo brain..to my surprise...
They're crying...
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE