Edited(04/11/15)
"Belle?"
........
"Ate?"
.........
"HOYYY!"
.........
"Aykabayo!" Tinapunan ko ng masamang tingin ang dalawang kulugo "Bakit ba kayo nanggugulat ha?!"
"Anung nanggugulat?!Hello?! Duh! Eh sa kanina ka pa namin tinatawag pero para kang nag oout of this world exploration?!"
"Oo nga Ate saka ngumingiti ngiti ka pa ha, uuuuuiiiiii aminin si kuya iniisip mo noh!!"
"H-hindi ah?!" Pero binigyan lang nila ako ng isang makahulugang ngiti.
"don't deny it Belle.. if you just look yourself at the mirror ...no offense meant butvyou look stupid...tumatawa ka mag isa! and you even blushing!"
Ano daw??Ako?! Nagbublush??
"Alam ko yang iniisip mo,,don't you ever deny it,, kami ang mas nakakakita kesa sayo, tell me, may something na ba kayo ni Yuu?"
"A-anong something!"
"Kita mo na! Nagbublush ka na naman! Tsk.tsk..malala na talaga tama mo kay kuya,,kung ako sayo bakudan mo na,,mahirap na baka maagaw pa ng iba." Anung pinagsasabi ni Bulilit..
"Bakit ko naman babakuran?! Saka...saka...c-crush lang naman ah!"
"Asus! Crush LANG daw?! Hay naku bahala ka,,as I remembered, Yuu is now at pink list ng University"
Ano daw? Pink list? Ang baduy ha saka ang Girly,..wait..don't tell me..
"Hahahahahaha!" Halos manakit na ang tiyan ko sa kakatawa..Hindi ko akalain! Si Nerdo?! Isa naring Eba?! Hahahaha
"Tsk.tsk.tama nga sina Kuya Drake,may pagkaslow din talaga si Ate..PALAGI" tiningnan ko ng masama si Bulilit.
"Hoy sinong slow!"
"Ikaw" What the?! Ngayon ang lakas na ng loob mo ngayon Michie na pagsabihan ako ng ganyan?! Saka hindi ko pa nakakalimutan mga atraso mo sakin nung isang araw...Naku! Naku! Ipinapahamak mo ko!
"Its not what you think Belle, alam mo bang napakalaking privilege na sa isang student na mapasama sa pink list..you know, you're more popular than Dean's listers..its like you're the University's celebrity" May ganun pala dito di ko alam yun ah saka...
"Reiterate more di ko parin gets eh"
Michie rolled her eyes on me..kita niyo na?! "Oopppss..sorry! So eto na...when your name wrote in the pink list that means you're one of the MOST popular here in University..So in short,,lahat ng pinaka..naririto na..Pinakamaganda,,Pinakagwapo,And take note..hindi lang dapat puro beauty,,kelangan may brains din."
"dahil sa nangyari kay Kuya nung festival,,maraming babae na ngayon ang naglalaway sa kanya..hindi mo lang napapansin but there's so many fans club na si YUU...lahat.tumutulo laway once na makita siya,,ewan ko ba,bakit hindi ako nakasama,gwapo naman ako saka matali---"
"wag assuming bulilit" nagpout na naman ang loko..
Nagets ko narin sa wakas,,isa na siya sa mga ginagawang PANGHIMAGAS ng mga hitad dito sa University..at pinag aagawan narin ng mga magaganda at hindi rin kagandahang estudiyante..Nang dahil lang sa isang araw na make over,,naging ganun na agad siya kasikat.wow lang ha.
"Oh ano speechless ka?? So kaya ang dapat mong gawin..bakuran mo na..ligawan mo para di na makaangal" napatingin ako kay Michie..
"What! Ako manliligaw?! Nagpapatawa ka ba!"
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE