Edited(02/26/15)
"Kuya!Bakit ka nandito?!" tanung ni bulilit kay---
Kuya?? teka! Hindi ako makarelate?!
"I'm the one who needs to ask you that question.." Kilala din siya ni Nerdo?!
"Eeehhh..kasi...hehehe"
"Speak." si Nerdo,,kung makapag utos akala mo kapa--
No way!
"Kuya naman ehh?!Wait?! Are you going to your so called master??" naks! galing magdivert ng topic!
"Yes and I think she's already here" naks! nagpadivert din!!
"Here?? Are you referring to that--"
Naks napansin din ako... Pero hindi yun ang issue.
.
.
.
Don't tell me magkapatid sila?!!
"Master."
Di nga...magkapatid ba talaga sila.
tingin kay Nerdo. tingin kay Bulilit
????(.--)----------- (--.)(.--)----------(--.)??????
Sh*t! Bakit ngayon ko lang napansin..magkamukha sila!!
"Master"
"What?!"
"Are you mad?"
"Hindi noh!"
"But you're shouting"
"Pano hindi ako sisigaw eh gulong gulo ako ngayon!''
"Why??"
"Siya!(turo kay bulilit) sabihin mo sakin..k-kapatid mo ba yan!"
"So kuya,she's the one you're ref--"
"Shut up,,I'm not talking to you." Then he face me again. "Yes..he's my brother"
Confirmed.
"So kayo pala yun..hehehe nice meeting you po,,by the way I'm Yuri Shin Hernandez..Yuri for short! at ,sorry po ulit sa kanina!"at nagpeace sign pa.
Napatango nalang ako.Totoo ba talagang magkapatid sila?
"What have you done to her?!" Oh! Bakit naman nakasigaw na tong Nerdo na to . .Ganyan ba siya pag Kuya mode??
"Hey,hey,,I'm not doing anything---Ayy! Except for the jingle bells pala,hehehe" then nagpeace sign ulit,,,anung tingin niya sa sarili niya? kpop??!
"What??" hindi ata nagets ni Nerdo. Nabobobo ka rin pala minsan.
"Pwedeng sa bahay ko nalang iexplain kuya,,hehehe I'm so ashamed na." At nagpout pa.
Magkapatid ba talaga sila?!
"Okay..make sure of that." Then tumingin siya sakin. "I'm sorry for what Yuri done on you."
"Okay lang... ay hindi pala!" Nagulat pa sakin yung dalawa.
"Umamin ka nga Nerdo! Magkapatid ba talaga kayo?!"
Si Bulilit na ang sumagot,,mas prefer kong tawagin siyang bulilit kesa Yuri." Yup,,alam kong naguguluhan ka samin Ate but as you can see,magkahawig kmi..see both HANDSOME!! Kaso si Kuya baduy pero hindi naman siya gan-- ARAY!"
"You talk too much," sabi ni Nerdo in serious voice,,sabagay lagi naman siyang serious.
.
.
Sa pag aaral..
"Okay! Okay! I got it!,pero hindi pa rin ako makamove on,,hindi ko akalaing may kapatid ka pa Nerdo. . Wala sa biro,,ang layo layo talaga ng pagkakaiba niyo"
"I don't care,,somehow you're like us,,,you and your kuya Jander." Alam niyo na siguro kung anu ang pinopoint out ni Nerdo.
"At least hindi naman baduy na katulad mo" siyempre bulong lang yun. . "Wala sa biro? Magkapatid nga ba kayo?"
"I'm not claiming him as my brother"
"What?! I hate you kuya! Isusumbong kita kay Mommy!" Hahaha mamas boy!
"Then go,,and I'll tell that you cheated on one of your subjects" blackmailer!!
"No!!! Tatahimik nalang ako"
"Good,,after dinner,,lock yourself to your room and study..you almost failed all your quizzes."
Ouch!! Parang ako ang pinapatamaan nito ah!
"But I'm watching my favorite show that time!"
"Then choose,,I,ll tell Mom or you study"
"Mag aaral na po! Wag mo lang akong isumbong kay Mommy!"
"Then settled,, now back to your building"
So hanggang matapos tong chapter na to,,wala na kong ibang gagawin kundi makinig sa conversation nitong magkapatid?!
"But it's too early pa Kuya"
"No buts just go"
"Fine!"
"But before you leave,,apologized again to her" then he points me..Hooo!! Salamat! Buti naman at Naalalang may kasama pa sila dito.(insert sarcasm)
"Sorry again Ate Bella!" Salamat ka at charming ka kundi tatam--
Teka??
"Panu mo nalaman ang pangalan ko?" Hindi ko naman sinabi ah.
"Kuya told me,," ahhh yun naman pala..
"So anu pang sinabi sayo ng Nerdo na yan!"
(Miss A: kalma te!)
"He told me that he's your slave. Then sinabi niya rin sakin na---"
"Na anu pa?" then binigyan ko siya ng "subukan-mong-masinungaling-at-malalagot-ka-sakin" look..Aba!! Mukhang hindi natakot.
"Kuya told me everything,,from the first time you met each other" at nakangiti pa siya ha.
"Baka ang sabihin mo,,from the first time my face met his books"
Tumawa lang si Bulilit.."Really Kuya?!!hindi mo pala--hhhm...hmmm-..." naputol yung sinabi niya,panu pinasakan ng donut ni Nerdo..San galing naman yun??
"Shut up,,just leave,,we'll talk later"
"Waahhh!!! I'm sorry kuya! Tatahimik na ko saka hindi ko naman nasabi eh!"
*pout*
"Ang alin ang hindi nasabi?"
"Nothing master" then he stared at Bulilit again.
"Aalis na ako kuya..sorry talaga!" At ayun kagaya kanina,,mabilis pa kay flash siyang nawala.
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE