Insecurities

1K 38 0
                                    

Edited (04/12/15)

"Pwede wag malikot?! Tense much?!" Tiningnan ko nalang ng masama si Michie..ayun inirapan lang ako..

Talagang tense na tense ako. . .nanlalamig ang kamay ko. . .kanina parin ako subo ng ubo ng chips..

"Hey Belle?!" stop eating chips! You make taba with that and it make sira your lipstick! See! I told you! Nagsmudge na tuloy lipstick mo!" Pinunasan niya yung kumalat na lipstick.

"Don't be too nervous Belle..akala mo naman bibitayin ka na. . .saka hello?! Si Jobel.. natatakot dahil lang sa meet the parents?! Pero infairness Kyaaahhh!! Me is kinikilig talaga! Meet the parents agad?! Pwede naman will you be my girlfriend muna!! Oh my!! I can see the future with you guys!! Eeehhhh!! I need to tell it to Tita so she can prepare na for the wedding of centur--.No Michie?! dapat bonggang engagement party muna--Ouch!"

"Andami mo pang sinasabi eh!" Kita mo na ngang kinakabahan ako dito...

First time na ihaharap ako ng isang lalaki sa pamilya niya..Natural first time lang akong may nauto-- este may nanligaw pala..

Ako ng malandi. Pero kinikilig ako! Diba yung mga future "daughter-in-law" lang ang pinapakilala sa magulang so ibig sabihin....

"Ano ba Belle! Wag Kang ngumiti ng ganyan! You're creepy!"

--------

Michie's POV

OH MY GHASSSS!! as in OH MY GHASSS!! I can't believe this!!! Finally!! Mangyayari na ang wedding of the century!!

(Miss A: excited much?! Ipapakilala pa nga lang eh..kasal agad?!)

Sabi nga nila " sa hinaba haba man ng prusisyon sa wedding of the century parin ang tuloy!!"

(Miss A: eh?! Saang aklat mo napulot yun??)

My own edition!

Beeeeepppp...

Eto na!! eto na! Eto na! Eto naaaaaa!!!!

"Good evening"

Drools...

Why so pogi?!! Naku Belle?!! Wag na wag mo tong bibitawan kundi aagawin ko siya sayo!!

"Good evening tol." Bati nina Lance..Yup they're here...for moral support..kaso puro panlalait lang natanggap ni Belle kay Drake and Coocoo brain..

"What's with your face?" Tanung ni "oh-so-handsome-and-drop dead goreous" Yuu!! He's so gwapo talaga with his Navy Blue polo..then yung sleeves nakafold hanggang siko niya then he's wearing a pants..not too fit..not too loose in short sakto lang sa sexy Thighs niya!

(Miss A: ehem?! May pagnanasa?? May Jander ka na)

Don't worry author he's still the one parin..Kyaahh!! I miss him!!

"Where is she?"eeehhh Excited masyado..

"Asa taas nagpapakipot..sayang wala sina Tita..I'm sure wedding gown na ang ipapasuot kay Jobel pagnagkataon?! Hahahaha" HAHAHAHA VERY FUNNY ( insert sarcasm)

"Matututwa si Tita pag nalaman to..baka nga umuwi pa sila ng wala sa oras." si Lance...oh my! Sana nga!! Para makita ko na ulit ang Loves koooo!!

"Andami niyo pang sinasabi..tawagin niyo na si Honey!! Baka mamaya nakatulog na yun sa sobrang kaba" he's right..sa lahat ng ninenerbiyos..si Belle lang ang nakakaya pang makatulog..

I make panhik na so I can call her..I'm so excited!! Sayang wala si Yuri so we can film it..wait....why so tagal nang wala siyang exposure...ginalit siguro si author kaya tinanggal sa story..oh well. . .me is so excited na talaga!!

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon