and they..

1K 46 1
                                    

Edited (04/12/15)

Michie's POV

I'm looking at Yuu's back while he's walking away..I never expected na masasabi niya yun kay --

Oh my gasshhh...

"Sssshh...that's okay Belle...don't lose hope...nagpapakipot lang si Yuu" kinocomfort ko ngayon si Belle..she's crying....napapadalas na ata ang pag iyak niya ah...dahil lang kay...

"Let's go" then she starts walking na..

Why are you being so hard on Belle?She's just trying to do her best para ipakitang serious siya sa sinabi niya

Wala naman siyang ginawang malalang kasalanan sayo diba?what's your problem?

Masyado mo nang nasasaktan si Belle..you're being mean.

Sumabay na ko sa kanya..she's wearing a blank face..I don't know what's running in her mind...and that's alarming....

Minsan napapaisip na ko..baka wala naman talagang gusto si Yuu kay Belle..na FRIENDZONE lang talaga..

Sabagay,,sino ba namang magkakaroon ng urge na magkagusto sa isang babae na masama ang image sa mata ng ibang tao..pero wala naman silang rights para husgahan agad si Belle..

"Grabe si Jobel ba yan?" Echuz 1

"Wow..hindi ko akalaing ganyan pala siya kaganda" Echuz 2

"I want to take a picture with her na!" Echuz 3

Naririnig ko ang bulung bulungan sa hallway..ewan ko lang kung BULUNGAN talagang matatawag yun..masyado kayong nganga sa beauty ni Belle noh!

"Hmmmpp.. desperate girl" Bitter 1

"Trying hard" Bitter 2

"Pasimpleng malandi...gustong kunin lahat ng atensiyon ng tao sa University specifically BOYS..nagpapabango para mawala yung bad image niya.." Bitter 3

"Yeah right..pero kahit anung gawin niya..hindi niya maitatago ang baho niya na at the end of the day she's still the Jobel that we used to know..na shes' a Devil" Bitter 4

"Yup,,hindi na nakuntento sa pang aalipin kay Pres..pati attention gustong kuhanin.." Bitter 5

Hindi na matake ng utak ko ang mga naririnig ko..I face on the group of Bitches na pinariringgan si Belle..while ang aking oh-so-hot-and-sexy BFF..ayun tahimik lang..mukhang spaced out dahil kay Yuu..

I raised my eyebrow para may taray effect.." excuse me girls.. akala ko MassCom students lang ang mga tsismosa..pati rin pala Educ student..iyan ba ang ituturo niyo sa future student's niyo?? Ang gawing topic ang iba...I pity on them na..seems that wala silang matutunan sa inyo"

"And wait..there's more...wag kayong masyadong mainsecure sa Beauty ni Belle..dahil sa umpisa palang..wala na kayong panama sa kanya..kasi siya Dyosa..while you..you..you..and you.. mga mukhang dumi sa kuko ng Diyosa"  I walk away with matching flip hair pa..Ano kayo ngayon?! Taob kayo sa Maldita powers ko..

"Belle wait!" And I make habol na kay Belle..

-------

Days passed after the incident at the parking...and I can sense that umiiwas talaga si Yuu kay Belle..alam niyo yun..he never make sabay on us at Lunch..he just always says he's busy pero ang totoo...andun lang siya sa library nagbabasa...

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon