Edited (04/26/15)
Yuri's POV
May hang over pa ata ako sa suntok ni Ate
Holy Sh*t! Hindi ko siya nasundan! Kelangan ko siyang makita!
"Ate Dominique!" I saw her sitting on the hallway..Anung trip ni Ate----sandali..
"Nakasalubong mo ba si Ate?" Then she nod..tulala siya and she's really pale.. gusto ko pa sanang tulungan si Ate Dom but I'm in a hurry..I need to find Ate
"Miss!" Buti nalang at may dumaang estudyante..
"Yes?" No time for flirting..."pwede bang dalhin mo muna siya sa clinic" referring to Ate Dom.. Agad namang pumayag yung Babae..basta daw magdedate kami..no choice pumayag na ko. . Bakit ba everytime na hihingi ka ng favor kailangan laging may kapalit
"Asan ka na ba Ate--"
"Stop crying na..she's not around na naman eh..kalma lang te"
"She's really scary talaga..at bakit niya naman hinahanap ang SC President" sandali--
"Si Ate--este si Jobel ba ang tinutukoy niyo?" Sana totoo ang hinala ko..tumango lang ung dalawang babae..tsk.tsk..masyadong na amaze sa kagwapuhan pero no time for pogi moments..seryoso dapat..
"Where is she?"
"Nasa Garden sa tapat ng SC Of--" hindi ko na pinatapos dahil obvious kung saan yung tinutukoy nila..I texted Ate Michie at sina Kuya Gab..I'm sure na kailangan ko ng matinding back up..
------
Natatanaw ko na ang Garden at natatanaw ko narin. . . SILA
Sh*t! I'm late!
What to do....what to do...
Nakita kong papaalis na si Ate. . . Ganun na lang yun..wala siyang gagawin??
pero hinawakan siya ni Kuya and the next thing happen...
"Whoah!"
Knock down si Kuya sa suntok ni Ate. ..siguradong masakit yun..
Huling huli na talaga ako.." YURI!!!"
I saw Ate Michie with others..
"Buti naman at dumating na kayo kaso mukhang huli na tayo"
"Huh?? What are you talking about---hey is that Belle?"
"Teka diba si Yuu yun...wait a minute?! Sino yung babaeng nakahawak sa braso niya!"
"Mamaya na natin pag usapan yan..ang mahalaga malapitan natin si Ate at mailayo kay...Kuya" mahinang sabi ko..alam kong lalo lang silang maguguluhan kaya naglakad na ko papalapit kay Ate...
Inhale
Exhale
I can sense the tension between them habang papalapit kami ng papalapit..Pakiramdam ko papasok ako sa bukana ng impyerno sa kakaibang pakiramdam nato.
Gulp
"A..at--"
"Honey!!"
Umalingawngaw ang sigaw ni Kuya Gab sa sobrang tahimik ng paligid..Pero si Ate parang walang narinig ..she's still looking on Kuya and.... nevermind..
"Waaahhh!!" Yumakap si Kuya Gab kay Ate." Honey! Andito ka lang pala! Kanina ka pa namin hinahanap! Alam mo bang nag gm pa samin si Yuri at pinahahanap ka sa am--"
"Bitaw"
Silence.....
"O-ok ka lang Honey? bakit ganyan ka magsalita ngayon..may balak ka bang magpaka kontrabida sa isang telenovela kaya nagpapraktis ka na magpakasungit o baka nagu--"
"Bibitaw ka o puputulin ko yang dila mo" humarap siya kay Kuya Gab
Silence..
"Honey"
"Jobel"
"Belle"
"Jo"
Isa lang ang masasabi ko ngayon..NAKAKAKILABOT..
Nakatitig lang si Ate kay Kuya Gab..blangko ang expression ng mukha but once you saw hwr eyes...there's something in it that you'll regret to look at it...
Hatred...Anger...Betrayal
Kahit si Kuya Gab na matabil ay nawalan narin ng sasabihin..umurong narin ang dila sa kinilos ni Ate...
"H-honey"
"Uulitin ko...bibitaw ka o mapuputol ang dila mo" automatic na napabitaw si Kuya...
"A-anong nangyayari sa..sayo..H-honey..I-ikaw ba talaga ang Honey ko! Umamin ka! Siguro isa kang alien at inabduct mo si Honey at kung saan mo dinala..ibalik mo ang Hone--"
Boogsh!
"Jo/Jobel/Belle"
Dumudugo ang ilong ni Kuya.."yang ang nararapat sa mga taong madaldal...kung tutuusin kulang pa yan.....dapat pala pinutol ko na lang dila mo..masyado kang matabil" ngumisi pa si Ate. . Ngayon ko lang siya nakitang ganyan..
Gulp
Tumigil siya sa harapan ko...kagaya kanina blangko ang expression niya pero kikilabutan ka talaga sa kanyang mata.
Feeling ko isa siyang Grim Reaper at anytime pwede niyang kunin ang buhay ko..
"A-ate"
Dug dug dug dug
..hoooo....
napahinga ako ng malalim ng lagpasan niya ko..
Sina Kuya Lance mukhang shocked parin sa kinilos ni Ate..pilit na inaabsorb ang mga nangyayari..si Ate Michie..ayun tinutulungan si Kuya Gab tumayo..
"Master" lahat kami napalingon..
Si Kuya
From my peripheral vision..nakita kong tumigil si Ate but she's still not turning her back .
"M-master" i know kuya...hindi siya expressive sa feelings niya but seeing him now...I can say that he's really hurt on what Ate acted..
Buti naman at lumingon na ulit s---
Dug dug dug dug
Mukhang totoo ang sinabi ni Kuya Gab.. isa syang Alien at inabduct ang totoong Ate Bella..
Pero mukhang hindi Alien ang kumuha ng katawan niya...
Isang kalahi ni Lucifer...
Nakakunot ang noo ni Ate.."Master?"
"Ako tinawag mong Master?HAHAHAH" Halos lumabas ang puso ko ng marinig tumawa si Ate...hindi nakakatuwa..nakakatakot...
"Ako...Master..HAHAHAHAHA...."
She's not the Ate Jobel I used to know...
Biglang nagseryoso ang mukha ni Ate...at..
Dug dug dug dug
"No way"
"Sh*t!"
"Hindi maari"
Yung mga reaksiyon nila..
"Hindi pwede....si Honey....si Honey...."
"Yeah...Master....Master of the Art of Miserabling lives"
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE