Hmmm...wala lang

1K 43 0
                                    

Edited (04/02/15)

"Alam niyo ba na blah blah blah blah...".

Ugh!!!!!! Pwede bang patahimikin mo ang kaluluwa ko!!

"Nakakatuwa po talaga! Hindi ako makapaniwala na blah blah blah...."

-_-

"Hello?! May kausap pa ba ako???" At kumaway pa siya sa mukha ko..

"Yohoo!! Hello to earth!"

-_-

"Ok lang p-------"

"Pag hindi,ka nanahimik papasakan ko yang bibig mo" *death glare*

...punong puno na ko sa kanya..

Buti naman at nanahimik din. ..Bakit ba kelangan pa ng taong takutin bago manahimik..

"Sorry po." At yumuko siya. Pagkatapos mangulit sorry lang ang sasabihin..

"Psssh.. wag mo kong madaan daan sa drama..tumunghay ka diyan.." utos ko..

"Sorry po talaga..hindi lang kasi ako makapaniwala na kasama ko kayo.Napakalaking achievement na to para sa akin...." anung tingin niya sa akin,,trophy??

"Yung makausap kayo at makilala kung sino ba talaga kayo...Sabi na nga ba Tama ako eh..hindi ka naman talaga masama..nagagawa mo lang yun dahil sila ang nagsisimula.."

Silence

"Ahhhmm.. k-ung gusto niyo po aalis nalang ako..tutal ako lang din naman ang nagpilit sa sarili ko na sumama sa inyo" at naglakad na siya palayo. Bakit pakiramdam ko nakonsiyensiya ako..saka meron ba ako nun? Sa pagkakaalala ko wala naman akong ginawang masama sa kanya pero matapos ng narinig ko...kinonsiyensiya na ko..

Pero mas maganda pa ngang hayaan ko nalang siya.. .Mas mapapahamak lang siya  kapag dumikit pa siya sa akin. .Mas mapapahamak lang siya laban sa mga CHEAP niyang kaklase...

Papalakad na ko ng mapansin ko siyang tumigil...O may kelangan pa ba ito o may nakalimutan?

Bigla siyang lumingon sa akin....at bakit naman nakasimangot s at humahaba pa ang nguso?

"Di mo man lang ba ako pipigilan?" At nagpout siya.

Processing......

Huh?? Anu daw??

Hindi mo manlang ba ako pipigilan?

Hindi mo manlang ba ako pipigilan?

Hindi mo manlang ba ako pipigilan?

Hindi mo manlang ba ako pipigila----

"HAHAHAHAHAHAHHA!!"

Ang sakit ng tiyan ko!! Kulang nalang gumulong ako dito sa sahig! GRABE! Nerdo ba talaga  tong babae na to!.? Bakit ang layo ng ugali niya sa panlabas na anyo niya!!!

"HAHAHAHAHA---"

Silence...

"Oh anung tini tingin tingin niyo diyan?!" Nahuli ko yung mga estudiyanteng dumadaan na nakatingin sa akin.

"Siya ba talaga yan?" Echusera one

"Baka totoo ngang inabduct na ng alien ang totoong Jobel" echusera two

"Panu mo naman nasabi ha?" Echusera three

"Hello! Use your brain!Duh!! For the first time! Tumawa siya! As in TU-MA-WA!" Echusera two

"Oo nga! Naku Lord! Kung nasaan man siya,huwag na sanang ibalik siya dito?! Mas okay na sa amin tong pumalit!" Echusera three

What the f*ck!

"Baka gusto mong ikaw ang dalhin ko sa malayo na hindi ka na makakabalik!" At tiningnan ko ng masama yung nagsabi nun.

"H-halika... n-na,,alis na t-tayo.." at kumaripas na ng takbo yung mga estudiyante.Mga DUWAG!

"Mga G*go yun ah.." at tinuon ko na ulit ang atensiyon ko kay Ms. Nerdo.. "at ikaw naman! anung kadramahan ang ginagawa mo ha?!Anung tingin mo sa atin LABTIM!! Na susundan ka once na nagtampo ka! YUCK!!"

Alam niyo ba ang sinagot niya sa akin...isang lecheng POUT!!

"Wag mo kong mangusu ngusuan diyan?! Baka sabitan ko pa yan ng kawali!" at naglakad na ulit ako.

"Hmmmppp...akala ko pa naman tatalab sayo..nakita ko kasi sa mga classmate ko na nagpapout sila everytime na may hinihingi silang favor or nagtatampo" at doon na ulit ako humagalpak ng tawa..

"Langya! Hahaha..at haha sa kanila hahaha..ka pa talaga haha gumaya! " kakabagin ata ako sa babae na to!

"Eeehhh...wag mo na po akong tawanan! Nakakahiya!" And I saw how red her face is.Marunong din palang mahiya tong babae na to!

Somehow biglang gumaan ang pakiramdam ko sa kaniya..Oo ngayon ko lang siya nakilala..Ni hindi ko pa alam ang pangalan niya pero may nagsasabi sa akin na dapat ko pa siyang kilalanin..

I know she's something extraordinary..Sa hitsura niyang yan. Di mo aakalaing nagtatago ang isang napakakulet at napakaingay na babae.

"Tsk.tsk..tara na nga!" At hinigit ko na siya..

"Talaga! Sabi ko na nga ba ang bait mo eh!! Kita mo! Hindi mo ko matiis! Yehey!" Tsk.tsk tsk..

Siguro nga..tama SILA..tama SIYA.Bumabait na nga ko..Akalain mo ba namang nakakaya kong magtiis sa:

Isang pacute/retarded/ feeling gwapo (Lumberto)

Isang mayabang na babaero (Drake)

Isang laging may dalaw (Rodjan)

Isang...no comment (siyempre si Lance..may reklamo pa ba ako sa sobrang kabaitan niya)

(Lumberto:WAAAH!! Ang bias mo honey!* pout*
Drake: Sinong mayabang ha?!tanggap ko kung gwapo nalang ang sinabi mo!
Rodjan: tsss..you'll pay for this)

Isang Nerdong with a twist (kilala niyo na yun)

Isang Banyo Queen (si Michie..sabi yan ni Lumberto)

(Michie: What?! I'm gonna kick your balls when I see you coocoo brain!)

(Lumberto: WAAAH!! Inaapi niya naman ako!)

Isang kalahi nung una pero kahit papano mas matino (si Bulilit)

Tapos may naeksena pang:

Isang maputlang higad na walang ginawa kundi ang mangati ( itago nalang natin sa pangalang Dominic).BWAHAHAHA..

At ngayon... isang kalahi ni Nerdo na may halong Lumberto.

Hayyyy Lord!Pinadami niyo nga sila!Puro may diperensiya naman!! Anu pang klaseng tao ang susunod na makikilala ko!!!

PS:

Lumberto: Bakit feeling ko aping api ako sa Chapter na to!!.WAAH!

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon