Protector

1.2K 51 0
                                    

Edited(021314)

Dinedma nalang namin ang sinasabi ni Drake na naintindihan naman ni Lance na "amoy palengke". Kung anu man yun,,bahala sila.

Kinain narin nina Lumberto yung dala ni Nerdo na pagkain,,pati si Michie nakikain narin...dahil boyscout ata si Nerdo nung kabataan niya,,,me isang plastic ng pagkain na nakareserve talaga na para sakin,dahil sa sobrang takaw ni Lumberto at isama pa ako,,siguradong kukulangin talaga...

"Hey master chew your food properly." sabi ni Yuu. Kesa maghinay hinay eh lalo pa ata  akong nagmadali,,ayan tuloy nabilaukan ako.

"T-tubig!" Hindi na ako makahinga.

Dali dali din namang nagbukas ng mineral si Nerdo..WHOO! ..muntik na ako dun ah.

"Please slow down eating...you're gonna choke again"

Napapansin ko,medyo komportable na makipagusap sakin si Nerdo unlike before na halos maihi na at sa takot.Sabagay,,halos dalawang linggo na niya kong nakakasama kaya medyo nakakasanayan narin siguro niya,,turuan ko kaya siyang mag cutting paminsan minsan..bwahahaha magandang ideya yun..

teka?? anung konek nun sa pinagsasabi ko?

(Malanding k: ewan ko,,siguro tuturuan mo siyang magcutting para makapagdate kayo.)

Shut up!

(Malanding k: sorry! Subconscience mo ko kaya hindi mo ako mapapatigil! Hahaha)

-_-

"Master I said slow down your eating not stop eating..didn't you like the fod? You want me to buy another? What do you want?" Ayan na naman siya.

"May iniisip lang ako." Actually wala naman talaga akong iniisip,,dahilan ko lang yun..bat ba kasi lately medyo nadidistract ako sa nerdo na to..Hindi naman ako ganito dati ah.Kulang lang siguro ako sa training.

"Ahm.."

"Me sasabihin ka?"

"Ahmm Master.." ang likot likot niya,,magkakamot ng batok tapos mamaya ulo naman,,may kuto ata to eh.

"Ano?!" ayan na naman napasigaw na ulit ako,,

Ouch! Kumirot ang pisngi ko.

"You okay?!"

"Okay lang! Malayo to sa bituka!"

"Tell me wht happened..why do you have bruise on your face? Did you involve another gang fight again?!"

O_O

Aba!Tatay kita! Tatay kita!

"Hoy Nerdo! Kelan pa kita binigyan ng rights na sermunan ako ha?!"

"Sorry"

"Pssh.."at tumalikod nalang ako.Bakit ganun siya makatingin sakin.Akala mo naman ang laki laki ng kasalanan.

"Tell me what happened" Napatingin bigla ako sa kanya. Mukhang seryoso siya sa tanung niya, ni hindi manlang niya ko tinawag na master.

Dug dug dug dug

Kinakabahan ako..

Pero hindi katulad ng usual na nararamdaman ko..kinakabahan ako dahil sa takot??

Hindi ko alam kung bakit.Kung titingnan siya ngayon,,ibang iba sa reaksyon niya kanina.He's really damn serious.He's looking straight to my eyes. There's something on his looks that I can't explain..D*mn! Bakit parang nanghihina ang tuhod ko..buti nalang at nakaupo ako sa kama kundi kanina pa ko natumba kung sakaling nakatayo man ako.Its very unusual,,si Jobel Dominguez na kinatatakutan ng lahat ngayon ay natatakot dahil lang sa isang nerd?!

"B-bakit ko naman sa-sabihin s-sayo" I'm stuttering.

"Because you have to..your brother trusts me to look on you..and its my responsibiity to know what's happening everytime when I'm not around" So that's it,because of kuya kaya tinatanung niya ko.

(Miss A: kape much??)

"Gusto mo talaga malaman?" I said it in a sarcastic way.

"Yes" Aba!manhid ata to!

"Okay!Dahil kailangan mong malaman because of KUYA sasabihin ko sayo kaya makinig kang mabuti HA SLAVE" tumaas narin ang boses ko sa inis,,narinig nina Lumberto yun panigurado,bigla silang nanahimik sa tawanan nila eh.

"Ahmm..mukhang may naamoy akong LQ---este World War.. Halika muna Michie labas muna tayo,,kailangan nating makalayo sa disgrasya--este kailangan muna nating maglakad lakad para makapatunaw ng kinain." si Lumberto

"T-teka lang! But I'm not done y--"

"Sa canteen  mo nalang ituloy yan,,my treat.Sige Honey labas muna kami ha."at ayun kinaladkad ni Lumberto si Michie,,ang GENTLEMAN talaga kahit kelan.

"Wait!Ouch!Hey coocoo brain get off me!" Dinig ko na sigaw ni Michie.

"Sige labas muna din kami,,pupunta lang kami sa may gym,,may nakalimutan lang na kunin." At umalis narin sina Lance.

Kami nalang dalawa ang natitira dito,,yung nurse,lumabas din at kanina pa hindi bumabalik.

"So can I start my storytelling now"

"You're mad" he said.

"I'm not..*chuckle* why would I? "

"I dunno."then he shrugged.

"Pssshh" I'm not mad coz  I'm pissed off and I don't know why!

"Start your storytelling now" lalo pa kong nairita,..Inulit pa talaga niya ang sinabi ko!

"So ganito kasi yun Once upon a time may isang kabalyerong naglilibot sa kaharian nila then may nakita siyang tatlong syokoy na hinaharass ang isang prinsesa,,dahil nga kabalyero ayun nakipaglaban sa mga syokoy at natalo sila.The END. OH ayan ha naikwento ko na" punong puno ng pagkasarkastiko kong sabi.

"In short you're the knight and Michie is the Princess right"

"NATUMPAK MO!ANG GALING GALING MO TALAGA!"

"Why you didn't seek  help"

"Ang kabalyero hindi natatakot na sumuong sa kahit na anong laban."

"I know,,but you didn't think that three is better than one"

"Pero natalo ko sila"

"But you've been hurt"

"Parte yun ng laban"

"Yes,,,but in your case,,you're a girl,you need to be protected not the one who give protection"

Napatawa ako sa sinabi niya "at sino naman ha?! Ikaw?!!" nagpapatawa talaga siya.

"Oo " Napatigil ako bigla

Seryoso ba siya sa sinabi niya? Siya? Magtatanggol sakin?!.

"H-hindi ko na kelangan ng tulong mo..nakaya ko nga sila."

"I know, what if you didn't beat them..you'll get more than that bruise,,what if they have knives,gun..come to think of it..you will be in danger as well as Michie"

"Hindi ako susugod kung alam kong hindi ko kaya!"hindi ko na napigilan ang sarili ko..tumaas na ang boses ko sa frustrations,,minamaliit ba ako ng Nerdo na to?!

"I know,,cause you're not Jobel Dominguez if you can't ,,but the bottomline is,,you're still a lady,..,fragile,weak and needs to be taken care of .."

"Bakit kaya mo ba sila ha?! Mukha ka pa namang lalampa lam---"

"If it's for your safety,then let me be protect you."

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon