Girlfriend??¿¿

1K 43 0
                                    

Edited (04/02/15)

"Dito ka lang Ate ha..Wait mo ko dito ha...wag kang aalis..saglit lang naman ako ha"

Pssshhh..paulit ulit na niyang sinasabi yan..anung tingin miya sakin, Ulyanin?!

May tumawag sa kanya at sinabi atang may emergency meeting daw sila..

Hindi na ko sumagot..Siguradong hahaba lang ang usapan namin..at alam niyo bang bago siya umalis..Binigyan niya ko ng isang box ng pizza! Oh diba ang swerte ko! Sabi niya para daw di ko mainip!

At dahil ako ang pinakawalang kwenta ngayon sa preparation para sa School Fest, hinintay ko nalang siya..Hindi naman ako maiinip dahil may PAGKAIN ako!

Hinintay ko siya sa room ng.....teka?? Anung room ba to?! Ngayon ko lang to nakita eh..pero mukhang sa pagoobserve ko..hide out ata to ng isa sa mga clubs dito at inpeyrnes..kumpleto sa gamit ha..di aircon nanga,, may napakalambot na sala at may flatscreen tv pa! Bias talaga tong University na to.

Inenjoy ko nalang ang sarili ko sa panunuod..hindi ko na alam kung gaano na ko katagal nakaupo dito ng may narinig akong nagbukas ng pinto..

"Oy--bakit ang tagal m---"

"IKAW!/ You" at nagkasabay pa kami...Bakit narito to?? Anung ginagawa ni NERDO dito..

Oo hindi kayo nagkakamali..si NERDO nga.

"What are you doing here master?" Tanong niya sa akin..Aba! Ngayon ko nga lang siya nakita inenglish agad ako!

"Wala ka na dun.. at ikaw naman.. bakit ka narito"

"Because this is our of--"

Blaaaag!

"SORRY ATE! INABOT NG ONE HOUR YUNG EMERGENCY MEETING NAMIN KASI NAMAN ANG DAMI PANG CHUCHU NI PRESI---"

(_OO)----------- (--_)----------- (--_)?????

"Bakit ka natigilan?" tanong ko kay Ms.Nerdo.

"P-p...presi..d-dent"

Huh? Anu daw???

"Saying something Miss VICE PRESIDENT?" sabi ni Nerdo..Teka Ano bang nangyayari dito..bakit ba lagi akong napaOOp.

"P..president"

Ah..yun naman pala presi---

"WHAT!"

"Why are you shouting master?"

Processing.....

Processing...

Processng...

"T-teka??don't tell I-ikaw ang p-president ng student council ng University?!!" Panu ko naconclude yon..sinabi sakin ni Ms.Nerdo na siya ang VICE PRESIDENT ng student council.. Well at first..nagulat ako pero bakit ko nga ba kelangang magulat..matalino naman sigurado..at since tinawag niya si Nerdo ng President..pooof! Ayun lumabas na!

"You didn't know?" At nakita ko ang disappiontment sa mukha ni Nerdo.

"Magrereact ba ko ng ganito kung alam ko!"

"Sorry..and Yes..I'm the students council president" I can't believe this!! Inalila ko na ang may pinakamataas na posisyon dito sa University pero sabagay..hindi naman halata sa kanya pag una mong nakita.Mas mukha siyang tagatinda ng encyclopedia...pffft..

"Bakit di mo sinabi sakin!"

"Do I have to say it?" Para namang ang bitter ng pagkakatanung nito.

"Oo..dahil close na tayo" Then I saw how his white skin turns pink..Anung nangyari naman sa kanya??Pero inpeyrnes..Gumwapo siya lalo...

.

.

.erase! Erase!

"AHEM!"

"Ay kabayo!" Nagulat ako sa pagtikhim ni Ms. Nerdo.

"Akala ko hindi na kayo matatapos diyan e at saka...eeeehhhh.....ikaw Mr. President ha?! I can  smell love in the air!!!"

Anu? Love daw?? Anu yun? bagong brand ng pabango??

"Psshh..hey Ms.Dimaalila..what have you said earlier? Are you complaining about the emerge---"

"No Mr. President...Ahmm,...Ah...I'm just..hehehe..wala along maisip na reason eh..soryy po!" At napatawa na naman ako sa sinabi niya..

"Get ready for your punishment later.."ang serious naman niya..

"Sorry po talaga! Wag niyo po akong parusahan! Marami po akong pinapakain na kapatid!! Saka..pati yung aso ng kapitbahay namin pinapakain ko rin po pero alam ko naman talagang yung kapitbahay yung kumakain nun eh!!"

"Lame excuses"

"Nagsasabi ako ng totoo!"

At tinitigan ko lang kung paano magtalo yung dalawa.

"Pffftt..HAHAHAHA!"

!!!(^o^)-------- (--_)(--_)??????

"Wag nga kayong tumingin ng ganyan sakin! Nagmumukha lalo kayong... pffftt.hahahaha!"

Hindi ako makapaniwala!! Dalawang Nerd na nagtatalo sa harap ko!Take note! President at Vice President pa!! Hahaha hindi ako makapaniwala na pinamumunuan na kami ng Nerds!!!

"Are you okay master?"

"Side effect ata ng sobrang pagkain ng pizza and wait..why are you calling her master Mr. President?"

"Its none of your business"

*pout* "I'm just curious!"

"Psssh"

"HAHAHAHAHA!"

"Stop laughing master." At tumigil na ko..Grabe! Ang sakit ng tiyan ko!!

"Let's go to the canteen..Others are waiting for us.."

"Ha bakit naman?? Akala ko ba mga busy kayo"

"Yes..but they prefer to eat lunch that were all on the same table" ang daming arte nila..

"Busog pa ko..kakakain ko lang ng pizza" pero ang totoo..iwas muna ako,.aba! Siguradong pag uusapan lang naman nila  ang mga ACTIVITIES nila para sa School Fest!!

"Its not healthy if you skip lunch-"

"Ayoko nga.." sabi ng MaOop lang ako.

"No..you need t---"

"KYAAAH!!" Langya! Papatayin ba ko sa gulat nitong babae na to!

"Oh anung problema mo! Bakit ka nakasigaw diyan ha!"

"Me is so kinikilig!KYAAAH!"

Huh?? At bakit naman kikiligin tong babaita na to..Baka naman...

"Hoy babae! Kung naiihi ka may Cr dun oh!" Pero dinedma lang ang sinabi ko!

"Uyyyy! Si Mr.President!! Hindi ka manlang nagsasabi na girlfriend mo pala si Ate Jobel! Aba! Napakalaking scope to!!KYAAAH"!! Grabe ang sweet niyo!"

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon