Something Fishy

1.4K 43 0
                                    

Edited(021314)

"Natext ko na si Nerdo" kahit kelan talaga Lumberto! May araw ka rin sakin.

''Itetext mo rin naman pala Honey eh..Sus! If I know gusto mo naman talagang itext eh,,pakipot ka lang"

"Shut up!"

Hinihintay nalang namin na dumating si Nerdo,,sina Lance,Drake at Michie magkausap pa rin,,si Rodj ayun umalis na ulit,,may business meeting na naman. Hanggang ngayon masakit pa rin ang pisngi ko dahil sa suntok nung syokoy,,wag talaga siyang magpapakita ulit sakin,,ibabalik ko siya sa karagatan.

"So Michie,fashion designing pala ang course mo'' sabi ni Lance. Kaya naman pala..sabagay bagay naman sa kanya.Masyadong kikay.

"Yup! Actually my mother owns a boutique"

"Wow! Like mother like daughter!" Drake.Sus,,may masabi ka lang di noh...

"Anung like mother like daughter?! Anu namang kinalaman ng Fashion designing sa tindahan ng gamot ha?!" Si Lumberto.Anu bang kinapuputok ng butsi nito kay Michie?Saka may point naman si Lumberto, ,kelan pa nga nagkaroon ng connection ang fashion designing sa tindahan ng gamot,,anu yun? Nagdedesign sila ng packaging ng gamot??

"Gab you're referring to botica not boutique." Si Lance. Parehas lang naman yun ah,,tinagalog lang.

"Anung pinagkaiba nun tinagalog niyo lang naman ang botique at botika ah!" Agree ako diyan.

"Coocoo brain ever! Boutique means a shop, especially one that sells fashionable clothes, jewelry and the like while Botica is a Spanish term of Pharmacy which you are referring to! OMG! Do you really have brain?! Lahat ng tao alam yun!!"  So hindi kami tao ni Lumberto??

MAy nadudulot din pala ang pagtahimik,,,nakakaiwas sa kahihiyan..Ayun si Lumberto,nakanguso sa tabi ko.

"Waaahh!! Honey! Diba ganun din yun?!!"

Sipol~ ~

sipol~

"WAAHH!! Honey!! Sagutin mo ko!! I need your help!"

"Sa kanya ka pa talaga humingi ng tulong,if I know ganun din ang nasa utak niya,,parehas lang kayong utak dilis eh.Hahaha!" L*cheng Drake yan! Ipapahiya pa talaga ako!!

"Gusto mong makatikim ng isang matinding flying kick galing sa utak dilis na kagaya ko?!"

"Oopppss!! Affected.hahahaha!" UGGHH!! Humanda ka talaga sakin!

"Hey don't say that on Belle!" Whoah! ipinagtanggol ako ni Michie..BWAHAHAHA meron pa din akong alas.

"Guys chill! Lumberto has a point, botika ang tagalog ng boutique.Pumalya nga lang siya sa interpretation niya,but at least he has still the point."

"Ikaw na talaga Lance! My saviour!! I love you pare!!"

"Eewww!! Really Gab?? Bromance?!" si Michie.

"Hahaha"

"Pinagtutulungan niyo na naman ako!" Kawawa ka talaga Lumberto.. Natigil lang ang pagtawa namin ng may kumatok.

"Baka si Yuu na yan!Bubuksan ko lang." at pumunta na siya sa pinto.Kinabahan bigla ako ah..

Relax lang..Bakit naman ako kakabahan,wala namang reason para kabahan ako.

"Hey who's Yuu??" Hindi pa nga pala niya kilala si Nerdo.

Nakita ko na si Lumberto,,andaming dalang plastik na puro pagkain ah.Mayaman siguro si Nerdo?

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon