Edited (04/02/15)
Dahil sa sinabi niyang yun. .pinaglalamayan na siya ng kamag anak niya ngayon..
Syempre...joke lang...hindi nsiya pinaglalamayan, nakalibing na kasi agad sa lupa.... bahala na kayong hanapin kung san..
(Miss A: hoy! Bakit mo ginawang mystery/ thriller to!! Gusto mong si Lumberto nalang magiging ka leading man mo dito!!!)
Ikaw naman! Di na mabiro! Kahit gawin mo nalang siyang matandang binata!
....pero Adjtjftkdndiwjdfhaisij!!
Saang lupalop na dictionary niya nahugot yung sinabi niya! Di ko naintindihan! Kung itali ko kaya siya at isabit sa University ha?!
Kung anu anu pang pinagsasabi niya..hindi na maabsorb ng utak ko kaya iniwan ko nalang..
Argh! Bakit ba mga may diperensiya lahat ng nakikilala ko ha!
Bukas na ang School Fest pero wala pa rin akong ginagawa..Mas lalo atang pinaramdam ng mga tao dito na ako lang ang walang kwenta..tinalo pa ko ng mga disable dito sa University..
Kung nung mga nakaraan busy lang sa pagpaplano ngayon busy naman sa pagaayos ng kanya kanyang booth..
Kahit yung open field dito.kung dati daig pa ang isolated na lugar..ngayon parang wala ka ng mapaglalagyan..kahit saang sulok ako pumunta..mas lalong dumami sila!
At dahil busy sila.nagpakabusy narin ako..sa kakatitig sa kanila...
Bwisit!
"Uuwi nalang ako l*che! Kung hindi madadaan sa matinong usapan ang guard dadaanin ko sa mabunong labanan"
On the way na ko sa parking ng makita ko si Michie..ang dami niyang dala na kung anu anung damit..buti pa matulungan ko nalang to..mukhang hirap na hirap na..sira narin poise niya..
"Mich----"
"I'll help" kahit ang layo ko pa dinig ko na ang boses niya..
"Yuu!" Siya nga.
"A-aahhh.no thanks...k-kaya ko naman" pero in an instant, ,nalaglag lahat ng dala niya..
"I insist." At pinulot niya yung mga nalaglag.
"H-hindi na! I'm ok---"
Kroo..kroo
.."Sorry" they both said in chorus..Accidentally na parehas ang kukunin nilang gamit kaya ACCIDENTALLY din na kamay nila ang nahawakan ng isa't isa.
There's Silence between them..
Habang ako nakatayo lang dito na parang nanunuod ng isang cliche na eksena sa isang love story na live na live...at ako pa talaga ang nagnarrate sa inyo..
"Ahmmm..."
"Where will you bring these?" Tanung ni Nerdo..Hindi ko napansin na hawak na niya lahat ng gamit na dala ni Michie..
"W-wag na Y-yuu.. n-nakakahiya sayo..You're busier than me..ayaw ko ng maistorbo ka pa"
"I'm gonna help you..hindi ka naman nakakaistorbo sakin." I saw how Michie blushed..
"S-sa room namin" nakayuko parin siya..
"Let's go"
"Thank you"
"You're welcome..so shall we?"
"Hhmmm kay! Don't worry ililibre kita mamaya.. just name it!"
"Okay" at naglakad na sila habang nag uusap.
ako..nakatayo pa rin dito.. mukhang nag eenjoy pa sila sa usapan nila..ni hindi nila napansin na nandito lang ako sa malapit--mali na nadaanan lang nila.
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE