Edited (04/11/1)5
Michie's POV
Lights are starting to dim at nakafocus narin ang spotlight where Belle will enter..Oh my GHHAAASSS...It's like a GRAND Entrance sa isang fairytale!! with matching Smoke and bubbles ( that's Tita's plan).
Everyone's looking at the entrance ng garden.Music starts to play and even some lights are dancing making a perfect effect on the whole venue.
Anu kayang reaction ng mga guests if they saw Belle...hihihihi.. I'm so excited..I'm pretty sure magiging trending worldwide si Belle!!
Then my eyes focus on Yuu...I can sense that he's very nervous..panay ang ayos ng coat niya..but he he can still managed to look as HOT as ever..Oh my!! He's so super duper mega over GWAPO talaga!! Perfect match sila ngayon ni Belle!
"Excited na kong makita si Honey na madapa dahil sa heels" nahampas ko nga ng pouch ko..hhhmmppp...pasalamat ka at hindi yung heels ko ang pinukpok ko sayo!
"Joke lang naman!! Isusumbong kita mamaya kay Honey!" As if na matatakot ako sa banta mo..mas love kaya ako ni Belle kesa sayo!
We end our arguments as I can hear drum rolls starting to play..
Eto na!! Get out Belle on the concrete castle and face your oh-so-handsome-and-hot prince charming!!
--------
Krooo...krooo...
"Wait, bakit ang tagal naman ni Honey?"
"pinagtitripan ba tayo?" Si Drake.
"Baka nahihiya lang si Jo lumabas" Lance
"I think she escape," napatingin kami kay Rodj..Hindi pwede!! Masisira ang plano ko!
I heard different murmurings from the guest.Nagrereklamo dahil hindi parin lumalabas si Belle...Someone says "Paspecial" natural its her party..ikaw kaya paalisin ko dito.. I heard na may nagsabi pa ng run away celebrant daw..Anu yun? Run away bride ang peg??
3O minutes na pero hindi pa rin lumalabas!!
Naiinip na yung iba while tong katabi..kain ng kain..Yuu looks worried na rin...eeehhhh nasense ko yun!
Nakatingin parin kami sa entrance..Baka gusto ng super grand entrance ni Belle..kung sinabi niya agad di sana kumuha narin kami ng entertainer.."Sigurado na yun,,si Jobel pa mauta---"
"Huy anung tinitingnan niyo diyan??" Napalingon kami kung saan nanggaling ang boses...and there! Finally!! Lumabas din siya-----
Galing nga lang sa pool....
Its okay narin than no-show...Itinutok na ang spotlight sa kanya and there...
I can see the most beautiful princess in the century..
-------
Jobel's POVAnung nangyari sa kanila? Parang mga ewan na nakatingin dun sa entrance ng garden..
Aykgdmfkskf!
May naramdaman akong mainit sa balat ko..aahhh! My eyes! My poor eyes!
Bakit pa kasi may spotlight na ganito?! Sabi ko na nga ba eh! Ang dami pang arte ni Mama!
Medyo nasisilaw ako kaya hindi ko masyadong nakikita kung ilang libong tao ang ininvite nina Mama..tsk...teka?Bakit ang tahimik nila?? May multo ba silang nakikita sa likod ko?!
"She's beautiful"
"Oh my?! Is that really Jobel?"
"Grabe! She's pretty pala pag nagpakababae!"
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomansaPanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE