Vacation Trip Part 1(Room mate)

1.4K 45 0
                                    

Edited (04/02/15)

Siya ang nag alaga sakin the whole day at mukhang may magic hands pa si Nerdo,medyo umayos na agad ang pakiramdam ko pero hindi parin ako pinayagan na pumasok..kelangan ko daw ng full recovery sabi ni Lumberto,,seriously,,mukha bang sobrang lala ng sakit  ko para mag full recovery pa ko.

Bumibisita din sa akin si Michie,and you know what,,nagmukang flower shop ang kwarto ko sa dami ng bulaklak pero pinatanggal ko agad yun,,inatake ako ng allergy ko,,tama....ako ang babaeng allergic sa bulaklak..

Since may bakas pa  na naiwan,,lumipat muna ako sa guest room..at least panatag ako.Nakipagkwentuhan lang sakin si Michie the whole time pero nung dumating si Nerdo,,bigla siyang natahimik..

Kinakausap naman siya ni Nerdo kaso ang gaga..ayun nakamute..anong problema nito?? Umalis na agad din si Michie dahil tutulong pa daw sya sa mommy niya sa boutique.

Tumawag din sa akin si Kuya, , ,ayun naghisterikal din gaya ni Lumberto. Buti nalang at nalowbat cellphone ko,,siguradong di ako titigilan nun.

"You're wrong..put that on the debit side.the..blah...blah..blah.." wala na akong maintindihan sa sinasabi ni Nerdo. Hindi pa ko masyadong magaling tapos ihaharap niya pa sa akin tong accounting na to?! Pakiramdam ko babalik na ulit ang sakit ko.

Nirereview ako ngayon ni Nerdo dahil bukas papasok na ako at bukas narin ang "special exam " ko.Hindi naman sila galit sakin noh.

"Ugh! Bakit pa kasi kelangan yang debit credit blah blah na yan?! pagkagraduate ko ang gagawin ko lang" good,ormimg sir,,goodmorning mam,welcome to ganito ganyan ,..,how may I help you sir?  Ugh?!"

Then he chuckled.."Anong tina tawa tawa mo diyan?!"

"I just can't believe...you're taking  course that's very far from your character.."

Sumimangot ako..."bakit sa tingin mo ba gusto ko to?"

"Then why would you choose this?"

"Si mama ang may gusto nito.."

Silence

"Ano ba yan! Wala namang pumapasok sa isip ko!"

"Relax,,baka mabinat ka,,you need to review now,,examination mo na bukas"

"Yeah right,pero walang pumapasok sa utak ko?!"

"Just focus okay,,since you need a motivation,,,your kuya told me that when you pass your examination,,your gonna have a 2 day vacation on Batangas."

Woah!! Vacation!!

"Oh anu pang tinutunga tunganga mo diyan?! Reviewhin mo na ko dali!!"

"Tsk.tsk.sk..fine.."

Yes...batangas..malapit na ako!!!

~

Almost three hours ko ding natapos ang lahat ng exam ko...as in LAHAT..kahit nga yung accounting na inabot ng 2 hours ang mga classmate ko sa pagsasagot samantalang ako 30 minutes lang...namotivate siguro ako ng todo ng narinig ko kay nerdo yung vacation trip sa batangas?bwahahah.

At dahil natapos agad ako..tinext ko na agad sina Lumberto na sunduin na nila ako dito.Oo. ,kasama sila,,pati si Nerdo at Michie at sa kasamaang palad,,kasama din yung maputlang higad na yun..Ilang chapter na ang dumaang wala siya sa eksena. . .akala ko patay na.. yun pala bigla na namang susulpot.

At dahil chicks daw sabi ni Lumberto,.ayun isinama narin..Excuse me lang ha! Para sa akin kaya ang vacation trip na ito??!

"May kulang pa ba?" Si Lance.

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon