Mabait

1.2K 42 0
                                    

Edited (04/02/15)

Blag!

"M-master!"

Lagot.

"K-kanina ka pa ba nandiyan?" Kinakabahang tanung ni Michie.

Oo kanina pa na sa sobrang tagal ay narinig ko na ang buong usapan niyo. . ."hindi noh! Kadarating ko lang" siyempre kahit yun ang gusto kong sabihin..hindi maaari..hindi pwede...

"Hooo...buti naman" nakahinga ng maluwag si Michie...

Silence...

Bakit kahit sinabi kong wala...ramdam ko pa rin..Tahimik lang pero ramdam ko ang tensiyon sa paligid. Ikaw Jobel! Nagiging tsismosa ka narin!

"Oy! Bakit kayo nandito ha saka Bakit ganyan ang mata mo Michie ha..sabog ka ba?!"

"H-hindi no! K-kasi.. kinukwento ko sa kanya yung napanuod kong movie..its so heart breaking kaya ganito ang mata ko...d-diba Yuu"

"Yes."

"Ah ganun ba.. tara na nga lang! Dahil nakapasa ako sa mga exams ko..libre ko!"

"Really! Congratulations Belle!" Then she claps..Wag kang umact na parang ang saya saya mo.I can still see in your eyes that you're...broken.

"San NIYO gusto kumain?" Oo tama. . NIYO. I'm sorry Michie but I have to do this..kelangan kong mag act na wala akong narinig..ayokong magkaroon kayo ng gap sa isa't isa.. pero  Sh*t! Ganito pala ang feeling..Kahit alam mo na ang lahat nagpapanggap ka paring walang alam..NAKAKAGUILTY..

"O tara na! Oy Nerdo bakit hindi ka pa nakilos diyan.Let's go!" and I saw how Michie stiffened.

"S-sorry"

double meaning..

Sorry dahil pinagiintay ko na naman siya at sorry dahil nasaktan niya yung isa.

----

Since that incident.I know that there's a tension between them.ramdam ko yun..peke ang ngiti nila sa isa't isa, na tipong hangga't maaari hindi nalang sila mag usap. Nabawasan narin ang pagiging nagger ni Michie kay Lumberto. How I wish na sana ako lang ang nakakapansin.

Kung dati halos hindi kami mabuo,,parang ngayon laging may reunion and that's awkward for them.

Do I need to confront the two of them about sa pinag usapan nila..pero hindi maari..problema nila yan at malalaman nila na naroon ako nakikinig lang sa kanila..it makes the situation worse,,baka pati ako madamay sa tensyon.

"Huy Honey!" What the?! Nagulat ako sa ginawa ni Lumberto .

"So anung plano.?"

"Plano saan?"

Napatampal pa si Lumberto ng kanyang mukha.. "Naku!Naku! Honey! Akala ko nakikinig ka dahil sobrang seryoso ng mukha mo yun pala lumilipad lang pala utak mo kung saan! Alam mo bang napakahalaga ng bawat salita ng gwapong tulad ko! na sa sobrang halaga tinalo ang ginto?!?"

"Ganun ba..o siya dadalhin nalang kita sa sanglaan baka yumaman pa ko sayo"

"Honey naman eh!" *pout*

"Me angal ka?!"

"Wala.hmmmppp.."

"O tama na yan.,,baka umiyak pa si Gab..so about sa sinabi mo kanina.."

"Teka..anu bang pinag uusapan ha?" Dahil wala talaga akong ideya.Masyadong okupado ang utak ko sa problema nung dalawa..

"Tsk.tsk.you're spacing out Jobel..anu bang iniisip mo.."

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon