Bitter

1.5K 47 1
                                    


Mahimbing ang tulog ko ng biglang may nagbukas ng pinto ng kwarto ko,,,,akala ko kung sino si kuya lang pala...

Teka???

"Kelan ka dumating?!"

" Hi lil sissy!! Kamusta ka na!! Namiss ka na ni kuya!!!!" Sabay ambang yayakap pa sa akin.

"Yuck kuya lumayo ka nga sa akin!"

"Ouch naman lil sissy,hindi mo ba ako namiss??" sabay pout.

Ughh!!! What the?!

Well nasabi ko na sa inyo na may kuya ako diba but hindi ko pa siya formally naintroduce sa inyo,,meet Jander Daine Dominguez,,he's 22 years old at CEO at one of our companies...Well he's single and I don't fuckin care..Kung physical appearance, kung irarank from 1 to 10,,well kulang pa DAW ang ten para madescribe ang kagwapuhan niya...at meron siyang sakit.....

Lumberto syndrome(childish sickness)

"So how's studies lil sissy?"

"Can you stop calling me lil sissy?! First of all I'm 19 not a 7 years old girl to be called lil sissy.." ang totoo niyan nilalayo ko lang siya sa na open up na topic niya...He's a grade conscious man kahit ganyan siya..Well what's new? He graduated valedictorian during his elementary and highschool days and summa cum laude on college..Habang ako.. grumaduate LANG period.

"Hey! Are you mad my lil sissy?I'm sorry im not gonna call you again that huh." Sana nga.

Hindi nalang ako nagsalita.Mahirap na baka kung saan pa mapunta ang usapan.I'm busy eating my breakfast while siya, he's like a father figure,,umiinom lang ng coffee except the reading newspaper part,kasi mga papers ata yun about sa company..Hanggang dito ba naman trabaho pa din.

"May balak pa bang umuwi sina Mama at Papa para naman magpapiyesta ako pag uwi nila" (sarcastic tone)

"Huwag mong sabihin iyan lil sissy, they're very busy you know that and hindi ka naman nila nakakalimutan,they always give you your monthly allowance and mama even send you bags and shoes."

Asa ka naman kuya na gamitin ko ang mga yun.Mga sapatos na pamatay sa taas ang takong at mga bag na pangalan lang ng tao ang nakalagay mamahalin na.

"Its better if they're here,,in their entire life they spend it in their career,nakalimutan na atang me naiwan pa sa bahay nila." I said

"You know its for your own good Bella." the "bella" word,,,now he's serious.

Tumahimik nalang ako kahit madami akong gustong sabihin.Alam kong in the end talo pa rin ako ni Kuya.

"So how's the nerdy boy lil sissy?" Ayan na naman siya,bumalik sa pagkakaroon ng Lumberto Syndrome..

Teka?

"Bakit alam mo ang tungkol kay Nerdo? Hindi ko naman kinekwento sayo ahh"

He chuckled.. "You know me lil sissy,I have connections..Alam ko lahat ng nangyayari sayo."

"Edi ikaw ng tinalo pa ang bahay ni Kuya sa dami ng camera sa paligid."

"Hahaha.you're really cute lil sissy!" Then he pinch my nose.

"Awts!ang sakit ha?!!"

"Sorry lil sissy,,"then he do his favorite puppy look eyes.

"Yak kuya,,anung pangalan ng pederasyon niyo ni Lumberto ha!! nakakadiri kalalaki niyong tao dinaig niyo pa ang babae sa pagpapacute niyo.Hindi kayo cute tingnan... NAKAKATACUTE!!!"

"But they said I'm cute everytime i did that! " at inulit niya pa..

Ang totoo niyan,cute naman,,,no gwapo pa rin pala siya kahit gawin niya yun,,,masyado lang siyang matutuwa pag sinabi ko yun.

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon