Edited (04/25/15)
Michie's POV
"Kwento ka naman samin Honey?!?!"
"O nga! Anung nangyari sa Meet the parents niyo, , ano..ayaw ba sayo ng magulang ni-- Aray!"
"Alam niyo kontrabida talaga kayong dalawa Drake and coocoo brain sa love story ni Belle!" Mga bitter palibhasa WALANG LOVELIFE!
"Hayaan mo na sila Michie..ganyan lang yan pero sa loob loob..mga masasaya din yan para kay Jo.."
"Buti ka pa Lance..you're so bait! Pwede ka ng kumandidatong Santo! How about you Rodj..what can you say about the fluctuating economy of the Philippines?"
"Teka?! Bakit ang layo ng tanung mo sa topic natin!"
"You don't care coocoo brain! Kahit anu namang itanung ko diyan isa lang lagi answer niya.."
"Pssh..."
"See?!" They make palakpak pa their hands
"Galing mo Michie!" I know right!
"Tsamba lang yan!"
"Bitter ang feeling Pogi!" Binully na naman ni Drake si cocoo brain..
Poke
"What?!"
Poke
"Nababaliw na ata sa sobrang inlove si Honey?!" He's pointing at Belle..Oh my Ghaass!! She's laughing with her own!!
"Hayaan mo na nga yan..halika punta na tayo sa mga klase natin..sige Una na kami" that's Drake..wow..nag aaral parin pala to..
"Ikaw nalang magsabi kay Honey na umalis na kami..mukhang hindi makakausap ng matino ngayon...hayyy..PAG IBIG nga naman!! samahan pa ng PAG ASA at PHIVOLCS!"
"Nice one Gab!" Then nag bro fist pa sila..So corny!
"Sige Michie alis na kami...ikaw ng bahala diyan kay Jo..ikaw Rodj?"
"I'll come with you..I can't take too long with a bratt and insane" what?!! How dare you Rodj
"Hahahahaa! Goodbye BRATT!" Hmmppp! Makakabawi din ako sayo coocoo brain! Bago ko problemahin kung paano ko siya totorturin...pag iisipan ko muna..kung PAANO MAKAKAUSAP SI BELLE!! I'm so curious na!!
-------
Jobel's POV
Pak!
"Fuck! Why did you do that!"
"Para makuha atensiyon mo.."
"At kelangan hampas talaga!" Ang sakit kaya..hampasin kaya kita ng libro ewan lang..
"Ikaw kasi!! You're so tulala! Kanina pa kita tinatawag but you just ignored my beauty!.tell me. . .how's meet the parents?? may magandang nangyari ba sa inyo ni Yuu?? Ano?? Weding of the Century na ba ang sunod?!"
Wedding century agad..di ba pwedeng--
"Oh my Ghaasssh!! You're blushing!! Kyaahh!! I need a story!! Please! Please! Pleaseeeee"
"Oo na ikekwento ko na manahimik ka lang" at ayun para akong nag storytelling sa isang grade one pupil..di ko matapos tapos..andaming follow up questions!!
"Kkyyaaahhh!! Me is so kinikilig!! Aprrove na approve ka sa parents niya!! Then approve din siya sa parents mo..it means..basbas nalang ang kulang!! kyaaah--hmmm,.." tinakpan ko na ang bibig niya..
"Manahimik ka nga! Kanina ka pang nakakakuha ng atensiyon!" Nakatingin lahat ng estudyante sa canteen..Bakit parang naging tambayan na namin to..
"That's Odd! Si Jobel conscious when she gets everyone's attention?! Eh halos dati wala kang pakialam pag tinititigan ka nila pero ngayon...Kyyahh! You're improving na!! Nagiging good girl ka na talaga!!"
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE