The Past

1K 39 0
                                    

Edited (04/26/15)

Yuri's POV

Things suddenly changed in an instant...

Hindi na siya si Ate Jobel na kilala ko...namin..

kalat na kalat narin sa University ang nangyari..naging hot topic sa Underground Website ng School at naging trending sa twitter Worldwide..pssshh..bakit ba ang hilig ng babaeng gawing past time ang pakikipagchismisan.

"Namimiss ko na si Honey"

Well kasama ko sina Kuya Gab..except kina Ate at Kuya....si Kuya hindi ko na siya nakikita after that FACE OFF...pwe! Nahahawa na ko sa mga terms ng mga chismosang mga babae sa hallway!

Naninibago parin ako..

Wala na yung makulit, maingay, matakaw na Ate Jobel na lagi kong kajamming sa food trip..

"Yuri" at pag minamalas ka nga naman oh.

Napatingin kaming. . sino pa ba edi ang NAPAKABAIT kong kuya.

"Ang lakas ng loob mong magpakita samin matapos ng ginawa mo kay Honey!" Napatayo na sa galit si Kuya Gab..gustong gusto niyang sugudin si Kuya pero pinipigilan siya nina Kuya Lance at Kuya Drake...Center of attention na naman kami..

"Anong kelangan m--"

"I'm sorr--"

"Sorry?! Matapos ng lahat. . sorry lang?! G*go ka pala eh! Pinagkatiwalaan ka namin! Pinagkatiwala namin sayo si Honey dahil kampante kami! . . na akala namin ikaw ang magpapasaya at magpapabago ke Honey pero hindi eh! ikaw pa ang naging dahilan kung anu siya ngayon?! Tapos MAGSOSORRY ka lang!! Aba matinde! Baka gusto mong madagdagan yang pasa sa mukha mo!"

Matapos mag walk out ni Ate..walang imik imik na sinuntok ka agad ni Kuya Gab si Kuya..ganun din sina Kuya Lance at Drake pero hindi manlang umiwas si Kuya...tinanggap niya lahat ng yun..yun naman talaga ang dapat sa kanya..he deserves that....baka sakaling makalog ang utak at magsisi sa ginawa niya..

"Relax Coocoo brain...walang mararating kung puro init ng ulo ang paiiralin niyo.." sabi ni Ate Michie.. "at ikaw Yuu.. ..I thought MABAIT ka...I thought na theme song mo ang kanta ni Daniel Padilla na NASAYO NA ANG LAHAT" . . .I thought YOU'RE THE ONE for Belle na..I thought ikaw ang Prince Charming sa love story niya...but..I THOUGHT LANG PALA. . wala kang pinagkaiba sa mga lalaki dito sa University...MANLOLOKO.." I saw batch of tears flowing on her eyes..nasasaktan si Ate Michie.. "I hate you for hurting Belle..I hate you for breaking her heart..I hate you.. I hate the whole you..AKALA KO IKAW NANG MAGPAPASAYA SA KANYA YUN PALA IKAW ANG MAGIGING REASON NG SOBRANG PAGDURUSA NIYA..Ansama mo...ikaw ang FIRST LOVE at ikaw din ang FIRST MAJOR MAJOR HEARTBREAKS niya"

Silence.....

I can feel the tension in the air..walang ni isang gustong magsalita. . .

"Mas makabubuting magpalamig muna tayo ng ulo..wag tayong makisabay sa problema ngayon..maybe we can talk about it when everybody's ready..."sabi ni Kuya Lance..

"Mabuti pa nga..dahil ayaw kong makipag usap sa isang SINUNGALING..Akala mo kung sinong Santo yun pala nasa loob ang kulo"

"Stop acting immature Gab." sabi ni Kuya Rodj..tahimik lang siya the whole time pero ngayon..alam kong kailangan na niyang makialam..

"Leave us before I kill you" okayyyy...tama nga sila..mas nakakatakot nga talaga siya....he's really mad at mukhang seryoso siya sa sinabi niya

...hinarap ko si Kuya..."It's better if you follow them..Walang patutunguhan tong usapan nato..kung meron man baka sa clinic o kaya sa ER"

........

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon