Edited (04/02/15)"Hindi totoo yan"
.
.
.
"What the?! Ikaw na ang Indenial Queen 2014!" Halos sabunutan na niya ang kanyang buhok.
"Marunong ka pa ba sa feelings ko ha?!"
"Sh*t! Ewan ko sayo! Kasing tigas ng bungo mo ang pride mo..ang dali lang namang aminin na inlove ka kay kuya..di mo pa magawa! Bakit nakakabawas ba yung sa pagkababae mo??"
"Alam mo nakakabawas sa pagkalalaki ang pagiging pakialamero kaya kung ako sayo mind your own business" at umalis na ko sa room na yun..
"Hinding hindi mo maitatago sakin ang katotohanan!" Dinig ko na sigaw ni Bulilit..
Dahil wala naman akong maitatago na katotohanan...hindi ako Inlove sa Nerdo na yun..Natututwa lang ako dahil siya ang una kong nakilala bukod kina Lumberto..Nasanay lang ako na ako ang lagi niyang kasama kaya nagkakaganito ako....Tama yun nga..
Ngayon mag isa nalang ako. Mas maganda nang ganito..walang nagpapagulo ng utak ko..kelangan kong makapag isip ng ayos.
"Hayyyy..." naghilamos muna ako sa cr..I'm looking myself at the mirror..Mugto pa rin ang mata ko at mapula parin ang aking ilong..Kelangan ko munang magpalipas saglit sa banyo.Mahirap ng makita nila ako na ganito ang sitwasyon ko.
Umupo muna ko sa loob ng isang cubicle..Dinig na dinig ko ang lahat ng lumalabas at pumapasok..Dinig ko din lahat ng chismis nila sa buhay..
"Mga walang ginawa sa buhay kundi gawing topic ang iba" napagdesisiyunan ko ng lumabas ng may narinig akong pamilyar na boses..
"Grabe! Si Mr. President ba yung kasama mo! I can't believe it! From Nerd turning to a oh-so-hot-and-drop-dead gorgeous man! OH MY GASSSHH!!!" Echuz 1
Si Nerdo ba ang topic nila??
"Ang swerte mo girl! Grabe may ganyan pa bang ka hot na Nerds sa earth?! I want one!" Echuz 2
"Hey manahimik nga kayo..nakita niyo lang na nagbago ang style ng konti,,halos maglaway na kayo..buti nalang at ngayon lang siya magsusuot ng ganoon..Pinakiusapan ko pa siya actually" si Michie.
Oo si MICHIE nga yung pamilyar na boses..
"Oh my! As in OH MY GASSSHH! Sige pa girl! Kulitin mo na forever nalang syang maging ganun!" Echuz 1
"She's right! He's the perfect man na for me pag nagkataon! Hot,handsome,,smart and gentleman! Oh my youre so lucky talaga!" Echuz 2
Psshh..mga malalandi talaga..
"Wag nga kayo!"
"Uuuyyyy...pero aminin mo!! kinikilig ka!! Mukhang magkakaroon na ng love team of the year ang ating University! Hello?! Alam mo bang lahat ng nasa journalism club kayo ang laman ng film at notebook nila..Oh my?!"
"He's just doing a favor..wag kayong showbiz"
"Asus...." sabay pa yung dalawang malandi..
At may narinig pa kong nagriring na phone..
Girl sagutin mo na bilis!! So kay Michie pala yun..Sino kaya yun at masyado silang atat..
"Hello?" pasweet pa na sabi niya..
"I loud speaker mo bilis!" At iniloudspeaker nga.
"Ahmmm...I'm here outside the girls cr." Si Nerdo pala....
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE