Ang malas naman oh! sa dami ng dadatnan na babae ngayon sa mundo bakit ako pa!
"Uhhmmm..you okay Master?"
Hindi ko akalain na ako, si JOBEL DOMINGUEZ na kinatatakutan ng karamihan dito sa University ay magkakaroon ng nakakahiyang panyayari sa buhay ko.. Sigurado akong pagtatawanan ako ng mga tao once na makita nila ako..
Iniisip ko palang ang mapanghusgang titig at tawa nila...
Hindi yun pwedeng mangyari!!! Nasaan na ang tapang mo ngayon!
"Hey..speak up..you okay????" May nerdo pa nga pala akong kasama dito at ang masama pa dun siya pa ang unang nakapansin??!!!!Kaya siguro masakit at mainit pa ang ulo ko kanina..
(Miss A: hAYYY Jobel katawan mo iyan hindi mo manlang ba naramdaman yan??! )
Akala ko kasi badtrip lang ako kina Lumberto..kamalayan ko ba!
"M-master"
"Ano?!" Siguradong tinatawanan na ako sa loob loob nito..Kung dispatsiyahin ko nalang siya para walang witness.. Pero hindi ko naman kaya yun.. nananakit lang ako hindi pumapatay.
"You okay?"
"MUKHA BA AKONG OK HA?!!! IKAW OK KA LANG!!KITA MO NG ANG LAKI NG PROBLEMA KO TAPOS ANG LAKAS PA NG LOOB MO NA TANUNGIN AKO!! SIGURADONG PINAGTATAWANAN MO NA AKO TAPOS....NAKU!! ALAM KO NA YANG BINABALAK MONG NERDO KA HA! IPAGKAKALAT MO ITO SA BUONG UNIVERSITY PARA MAKAGANTI KA..SUBUKAN MO LANG NERD AT MAKA---".
"You even think that I can do that on you"
"OO NAMAN!! NAKU SIN---" napatigil ako sa sinabi ko ng makita ko si nerdo... Mukhang nasobrahan ata ako ah..Seeing his face it feels like..
Ouchh
(miss A: oh anu ka ngayon! Minsan kasi bumait bait karin kahit gahibla lang ng buhok.)
Mukhang nasaktan talaga siya.. natural I'm hitting below his belt,,, kahit naman siguro ako masasaktan din..Minsan kasi hindi nag iisip,,basta basta nalang nagsasalita..Hayy naku Jobel,,,katulad ka na rin ng mga babaeng dinaig pa ang armallite sa bilis ng bibig magsalita.
"Don't worry I'll never tell anyone about this..I promise to all God and Goddesses of Greek Mythology". Then he smile.....
FAKE...
( miss A: ano guilty ka ngayon?)
"Wait here, I'll buy you pads."
(Malanding k: oh anung hinihintay mo?! Pasko? Semana Santa? Valentines day?? HELLO?? Hindi masamang humingi ng sorry!! Kita mo na nga oh! Nainsulto na nga sa sinabi mo balak ka pang bilhan ng kelangan mo! Ay mahiya ka naman kahit konti!!)
Natural he's my s-slave k-kaya responsibility niya na tulungan a-ako noh!!
( malanding k: bahala ka!! Daig mo pa ang eskinita sa kitid ng utak mo!! Ay wala ka palang utak kung meron man gadilis lang kaya hindi pumasok sa utak mo ang salitang "APOLOGIZE".)
Namemersonal ka na ahh!!!!
( malanding k: just telling the truth.... Kung kelangan ko pang gumamit ng masasakit na salita para lang masiksik sa gadilis mong utak na kelangan mong humingi ng TAWAD dahil sa sinabi mo ay gagawin ko!! GHAAADD!! For Pete's sake!! JONIAH BELLA DOMINGUEZ!!! Wala pang nababalitaang namatay dahil lang sa paghingi ng SORRY!!!)
Ouch..
Just this time Jobel....just this time.....for him
"S-sandali!"
Then he stop.. "Why? Do you need something? Just tell me ill buy you" Huwag kang ganyan!! Lalo mo kong ginuguilty nerdo ka..
"S-so...."
"What?"
"S-so....." bakit hindi ko masabi!!!!
Mukhang naguguluhan narin si nerdo... Hindi nalang niya pinansin ang sinabi ko then started to walk again.
Please makisama ka,,just this time..
"SORRY!!"
(Malanding k: clap! Clap!)
"What?" Aba!! Mukhang may balak pa tong nerdo na to ah.subukan lang niya.
"S-sabi ko s-sorry!!" Nakatingin lang siya sa akin. Maybe he's waiting for the next word that I'm going to say... " I-im sorry... What I mean is... I - I d-didn't mean what I've said earlier,,Ibbasta SORRY!."
( miss A: hayyy salamat at nagawa mo din.)
I look at him then....
Dug dug dug dug
Again he smile......
.
.
.A TRUE SMILE
"Don't worry master..I'm not mad at you and I'll never be mad at you..." then he leave.
"Don't worry master..I'm not mad at you and I'll never be mad at you..."
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE