The Cook

1.1K 43 0
                                    

Edited (04/02/15)

"What?!"

"Hay naku Baby?! Don't tell me nabibingi ka na?"

"Of course not! Anong mas bonggang birthday party na tinutukoy niyo?!"

"Hay naku hindi nga bingi slow naman" what the?! Magulang ko pa talaga ang nagsabi niyan!

"What your mother meant is magkakaroon ka ng birthday par--"

"Ano?! Ang tanda ko na para diyan?!"

"Honey naman! Bakit bata lang ba ang pwede magparty?? kahit nga mga oldies ngayon pag umabot ng 80 kala mo may papyiesta sa barangay maghanda!" Tiningnan ko ng masama si Lumberto,.

"Ayoko!"

"But Baby?! Hindi ka nga pumayag na mgpaparty nung debut mo tapos ngayon ayaw mo pa rin..we even file leave just for your birthday baby" ayan na naman sila..parang pinamumuka pa nila na magpasalamat ako sa kanila..sa pagkakaalam ko,hindi ko hiningi na magleave kayo just for the sake of my birthday.

"Pssshh.bumalik nalang kayo sa i---"

"Don't worry Tita! Magpaparty siya! And I'll help too!" What the?!

Kanina ka pa Michie ha!

"Thanks Hija! I love you na..so mind joining to our house para mapag usapan natin ang motif ng kanyang party?"

"Sure tita"

Urrghhhhh!!!Shhhhhhhiiiiiiiitttt!

"Pero may klase pa--"

"Don't worry all classes are suspended,,there's an emergency meeting that I have to make" Rodj naman! Minsan ka na nga mgsalita basag trip ka pa!!

"So hindi ka sasama kina Honey??"

"Yes" pssshhh..

"Okay..but make sure you are present on my Unica Hija's Birthday" sabi ni Papa.

"Yes Sir, excuse me" at umalis na siya..Sana may mag abang sayo diyan sa kabilang hallway!! Uurrgghh!

"So let's Go..ikaw din Yuri especially to my future son-in-law"

Whaaaaattt!!!

"Uuuyyyy...si Ate kinikilig..eeehhh" bulong sakin ni Bulilit..

"Tumahimik ka diyan kung gusto mong masipa!"

"Sabi ko nga" nag act pa na nag zip siya ng labi niya!.


------

Michie's POV

"Anung magandang color na babagay sa anak ko?" Andito na nga kami sa bahay nina Belle..were planning for the party!! I know kanina niya pa ko gustong ilibing ng buhay,.ramdam na ramdam ko yun kahit malayo pero since kasama ko mama niya,hindi niya magawa...hihihi..I'm so galing talaga..pupuslit nalang ako ng pag uwi mamaya para matakasan ko siya..

Hindi ko alam na birthday na niya next week..hindi manlang nagsabi pero okay lang..I'll make this as the best party ever!! I love parties kaya! And this is also my way para maisakatuparan ang next lesson!! Yihihihihih ( eeeww..I sound like ang ugly witch!)

"I prefer Peach or Cream Tita,,I'm sure babagay yun sa kanya,," bukod sa pagdedesign ng mga dress I love organizing parties too.

"You have a really good taste hija! " wow! Natouch naman ako!!

"Kaso there's a problem?"

"What Tita?"

"I don't know if we can push her to wear casual dress or even a gown"

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon