Muntik na

1.4K 45 0
                                    

Akala ko okay na ang buong araw ko kaso..

Flashback:

After the crying session, pumunta na kami ni nerdo sa sanctuary namin,,Yeah right,,NAMIN talaga,,hindi nalang naman kasi ako ang nakakaalam ng lugar na yun.

I'm busy eating all the foods that he brought,pampatanggal stress ko na din to habang siya naman ay busy sa pagbabasa ng books niya.Nerd talaga kahit kelan..

"By the way,exam week na sa susunod kaya magiging busy ka na nun, ireview mo ko para naman may maisagot ako"

"When do you want to start?" But his focus is still on that book.

" Day after tomorrow" I said

Nawala narin ako sa mood makipagusap after ng pag alis ni kuya and I can feel the awkward atmosphere surrounding us..matapos ng "Yakapan Scene " namin kanina.

Tumayo na ako at pinagpagan ang uniform ko.Pupunta na muna ako kay Lumberto para manggulo.

"W-wait..where are you going..?"

"Sa locker ng varsity players,manggugulo lang." Teka?...bakit ko sinabi kung saan ako papunta.

"Locker room??" Paulit ulit?!

"Kilala nila ako kaya ok lang sa kanila kung andun ako,saka pupuntahan ko din sina Lumberto"

"I'll come"

Napatigil ako sa paglalakad.. "Di mo na kelangang sumama,,dito kanalang at magpakaadik sa binabasa mo"

"But I promised to your brother---."

"But you're not obliged na sundin palagi ang utos ni kuya,,I'm your master here remember? Kaya ko ang sarili ko saka andun sina Lumberto in case,hindi ako pababayaan ng mga yun." I dont know but i feel irritated when he said that

Naglakad na ako papunta sa harap ng gym.Siya sumusunod lang sa akin.We were about to enter ng may narinig kaming sumigaw.

"Yuu!"

At kelangan ba talagang makita ko din siya this day?!

"Oh Dominique,," so Dominique pala ang name ng maputlang higad na to.

"Hey ! I was looking for you kanina pa,,pinuntahan kita sa room mo pero wala ka dun,,buti nalang at nakita kita dito." she said.. sana nga hindi mo nalang siya nakita.

(Miss A: Kape Much???)

"Sorry,I did something important..." Sabi ni Nerdo...ibig sabihin importan---

"Its okay! So tara! May atraso ka pa sa akin---"

At last! napansin niya na rin ako..

"Ahmmm..." lalo pang namutla ang maputlang higad na to. Mukhang hindi pa din naka move on sa nangyari.

"Oh hi Miss??'' Tanung ko.Well alam ko naman ang pangalan niya,,gusto ko lang na sa kanya mismo manggaling.

"Ahmm... Dom-dominique Russ."

"Ohhh.its nice meet you" then I smile..Mukhang lalong natakot..Ganun na ba kacreepy ang ngiti ko?

"T-thank you" hahaha epic face!!

"I'm sorry Dom but I have lots of work to do now..."

I smile deeply ng sinabi niya yun.I think its because nakita ko yung paglukot ng mukha ng maputlang higad na yun.

"But you promised me na sasamahan mo ako.!!" She pout..

Isa pa siyang ''Eww''. Ang kulit ng lahi niya.Hindi ba siya nakakaintindi na me gagawin pa si Nerdo..

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon