Fairytale

1.1K 41 0
                                    

Michie's POV

"Si Nerdo ang magiging escort ko?!" HAHAHA..I know this gonna be her reaction?!

"Yup"

"Hindi ako papayag!"

Tiningnan ko siya habang nakakunot ang noo ko..siyempre dagdag effect.

"Why not? Besides mag--"

"Sinasabi ko na nga ba eh! May pinaplano ka na naman?! Hoy! Pumayag ako sa birthday party pero hinding hindi ako papayag na may escort pa ako! And worst, ,si...si N-nerdo pa!" Ooowwwss?? Di halata...nagbublush ka nga eh..pero siyempre thoughts ko lang to mahirap na baka biglang sumabog once na sabihin ko at lalong di matutuloy ang party.

"No buts! Hindi ka na makakaatras dahil gawa na invitation mo then naipamigay na to sa mga guests!!" Nakita kong nanlaki ang mata niya.Hahahaha..

"ANO?!" Sasabog na po ulit siya.

"Hey don't blame that on me! Mama mo ang namigay ng invitations saka siya rin ang naglagay kay Yuu as your escort" pero siyempre may part parin ako dun..ako ang nagdesign ng invitation,naglagay ng mga possible guests..about sa escort part..kay Tita talaga yun..gusto niya daw ang future "son-in-law" daw niya ang partner ng kanyang Baby..hihihihi how cute naman ng future son-in-law...excited si Tita.hindi pa nga nanliligaw si Belle eh...Hihihih..Joke lang Belle!

"MAMA!"

Narinig ko ang mabilis na paghakbang ni Tita..excited much??.. "Is it true?! Tinawag mo ko! I'm so happy Baby!" Nagteary eyed na si Tita..masiyado siyang naooverwhelmed sa changes ni Belle.

"Bakit..! Bakit..! Ugh!

Blag

Nagkulong na siya sa kwarto..it only means...NANALO AKO!!!

"Told you Tita..mapapayag ko siya!"

"Thank you so much Hija!" Then she hugs me.

"WAAAHHHH! Mama!! Ipinagpalit mo na ba si Lil Sissy!!" Nagulat ako sa sumigaw..tumingin ako kung saan galing yung cute voice na yun and....

Oooohhhh lalaaaaaa!

He's so cute/gwapo!!

"Oh Jander! My Baby Boy I miss you!" Niyakap niya rin yung si very cute guy..wait is he the one and only brother of Belle?! Oh my!!!! I think I'm in like with him na!!

"I miss you too Mama.pero WAAAHHH!! tampo ako! Ganun na lang ba kababaw ang pagmamahal niyo kay lil Sissy para ipagpalit siya..worst sa harap pa mismo ng kwarto niya kayo nagyayakapan!!" At nahampas siya ng kanyang mama..oooppsss..,like mother like daughter..

Tinitingnan ko padin yung kuya ni Belle..what I've heard kay Tita,,Jander name niya..Oh my!! Kahit ang name ang gwapo!

"She's Bellas's Friend! Saka tinutulungan niya ko sa preparation for Bella's Birthday party."

Nakatitig siya sakin..Oh my! Kinikilig ako!!

"Hehehe..ganun ba..sorry..so by the way I'm Jander Joniah's Brother..and wait..diba ikaw yung nag iisang friend na babae ni lil Sissy?" Napatango nalang ako..Masyado akong namesmerize sa kagwapuhan niya..Grabe! Alam niyo yung word na Charm! Best describe on him!

"Waaahh!! Thank you! "At niyakap pa ako!!Me is so kinikilig na talaga!

Ahem! Naalala ko di ko pala lovestory to kaya di ako pwedeng makisawsaw..Oh my! Miss Beautful Author,,gawan niyo ko ng story and gusto ko siya ang aking leading man!!

"Ano bang ingay yan--hoy! Anung ginagawa mo kay Michie?!"

Jobel's POV

Kanina pa ko nakakarinig ng sigawan sa labas ng kwarto ko kaya lumabas na ulit ako..tapos ganitong eksena ang aabutan ko?!

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon