Edited (05/11/15)
Jobel's POV
Nararamdaman kong may humahaplos sa buhok ko..
"Sorry for everything.." alam kong nasa tabi ko lang siya dahil
Nararamdaman siya ng puso ko.
Dug dug dug dug
"Sorry if i make you cry..."
Tuloy parin siya sa paghaplos ng buhok ko...gusto kong imulat ang mata ko...gusto ko SIYANG makita pero natatakot ako..natatakot ako na...
.na baka pagmulat ng mata ko....na wala siya..na PANAGINIP lang pala..
Hahayaan ko muna ang sariling magpadala sa panginip na to..hahayaan ko munang maramdaman ko ang presensiya niya kahit sa panaginip lang..dahil oras na imulat ko ang mata ko...tapos na ang maligayang sandali.
"Seeing you hurt..making my soul crashed into pieces....seeing how your tears fall in your eyes..it drowns my heart.." Nerdo.....
"Love is sacrifice.and I'll sacrifice my love for you...for you happiness. .cause you don't deserve a man like me..."
Naramdaman kong may lumapat ng mainit na bagay sa labi ko..
Dug dug dug dug
Parang totoo..
"Nerdo!" Pero pagkamulat ko..wala siya
PANAGINIP lang talaga..
Pumatak na naman ang luha ko..
Bakit ba kahit sa panaginip naroroon ka parin..
--------
Mama's POV
Nag aalala na ko sa Baby ko..kaya dinalhan ko siya ng pagkain..
Tok tok tok
.....
Walang sumasagot...Silence means Yes kaya "Baby..papasok na ko"
Halos madurog ang puso ko ng makita ang sitwasyon ng aking Baby...nakaupo sa kama habang nakatingin lang sa kawalan...,mugto ang mata at ramdam na ramdam mo talaga ang kalungkutan dito.
"B...baby" kelangan kong magpakatatag para sa kanya.!"Here's your lunch Baby..kain ka..nagluto ako ng favorite mong caldereta" pinatong ko na yung tray sa table...ni hindi manlang siya sumulyap kahit saglit.
"Baby..kahit isang subo lang..magkalaman man lang ang tiyan mo"
.......
"Bella..please...maawa ka sa sarili mo..."
......
Tulala parin siya.."ikaw talagang bata ka..ang tigas tigas ng ulo mo..ang hirap mong pakiusapan..ang hirap mong pasunurin. . Pero kahit ganun...MAHAL KA PA RIN NAMIN"
Tumingin siya sakin...
.." kung kailangan mo ng makakausap..andito lang si Mama ha.ready akong makinig sayo..." naglakad na ko palabas ng room niya..Maybe this is not the right time para-
"Mama...."
In an instant tumulo ang luha ko..
"Ba..Baby" tinawag ako ng Baby ko..
-------
Jobel's POV
"Mama!" Tumakbo ako para makayakap sa kanya..eto ang kailangan ko ngayon..isang inang handang makikinig sa problema ng kanyang anak...
BINABASA MO ANG
Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!
RomancePanu kung si Jobel,isang babaeng kinatatakutan at nabansagang tomboy ng karamihan ay na LOVE AT FIRST SIGHT at take note..sa isang NERD pa.... at ng dahil sa isang contract ay lalong nahulog ang loob niya hanggang isang araw.. BACK OFF HE'S MINE