Eavesdropping

1K 35 0
                                    

Edited (04/02/15)

Because of that incident,,ang dapat dalawang araw na bakasyon. .inabot lang ng wala pang isang araw. .si Lumberto kasi inatake na naman ng pagkaOA..ibinalita kay kuya at dahil isa rin siyang may Lumberto Syndrome, naghisterikal din kaya nakauwi agad kami ng maaga.. tssk..sayang ang bakasyon.

I just spend my whole day on sleeping,,masyado akong napagod these past few days kahit wala naman akong ginagawa.

The result of exam also released and good news,,pumasa ako! Oha! Kelangan kong magpaparty! For the first time! Pumasa din ako!!

"Yo! Honey!"

Nagpunta ako sa gym,,alam kong naroon sila dahil may laban na naman sila bukas.

"So how was the exam?" Lance asked.

"Hhhmmm.pumasa ako!"

"Wow! Sabihin mo?! Paano ka nandaya ishare mo naman diyan para m----" ARAY!" g*gong Drake to! Iniisip pa na daya ang grades ko! Aba! Pinaghirapan ko kaya to sa tulong ni----

Wait?? Hindi ko pa siya nakikita simula ng dumating kami galing Batangas ah. .Baka busy lang.

"Tara! Labas tayo! Libre ko!"

"Sorry Honey. Pass muna..pwede next time nalang,masyado kasing strikto si coach ngayon,,malakas kasi ang makakalaban namin kaya kelangan naming magovertime,,don't worry pag nanalo kami,,kami ang manlilibre ha" medyo nadismaya ako sa sagot ni Lumberto.. kung noon halos magtatalon siya at magsisigaw ng "HIMALA!" Kapag nanlilibre ako,,ngayon tatanggihan nalang nila..but somehow may point siya...Kelangan talaga nilang magpraktis ng todo

"Okay" I weakly smile,,sayang naman.. . .

"You okay Jo?" Mukha ba kong okay. ."yup,I'm okay,,sina Michie nalang ang ililibre ko"

"That's good,,ng kahit papano magkaroon kayo ng girl bonding ni Michie,, malay natin sa kakasama mo sa kanya,,mahawa ka at magpakadalaga ka na!"

"Ulol! Di yon mangyayari!"

"I know! Ikaw pa!"

Bago pa humaba tong walang kwentang usapan namin,, I've decided na tawagan si Michie..

Kring....kringgg....

Anu ba yan?? Bakit antagal niyang sagutin???

Kringgg...kring...

"Leche! Hahanapin ko nalang siya!" Then I leave the gym..siguradong nandito lang yun sa tabi tabi.

After 2 hours...

What the f*ck! Di ko pa rin siya makita! Ang bobo ko talaga! Sa laki ng University na to siguradong kahit isang araw di ko matapos libutin to!!Argh!

"Hoy ikaw!" Sigaw ko dun sa isang estudyante sa corridor..

"B-bakit?" Nanginginig pa sa takot tong babae na to.

"Nakita mo ba ang babaeng to?!" Sabay pakita ng picture niya..Oo may picture niya ko,,tinadtad nya ang cellphone ko ng mukha niya..

"H-hindi po! Pa-pasensiya na! Wag mo lang akong sasakt---"

"Geh salamat"

Kroo..krooo

Oh anung nangyari ? Bakit natahimik sila?

Mukhang wala na naman akong mapapala kaya umalis na ko

"Huhuhhuh! Totoo ba yung narinig ko?! Pinasalamatan niya ko?! OMY G! This is so tweetable!" Ha? Anung sabi nung babae?

Dahil mukha namang wala akong matinong sagot na matatanggap..pinuntahan ko nalang yung lugar na madalas niyang pinupuntahan..Paano ko nalaman? Sinabi ko ng tinalo ko pa ang instagram sa sobrang updated ko sa buhay niya.

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon