The Contract

1.3K 48 0
                                    

Edited(04/02/15)

"Hindi ko akalain na may kapatid ka pa pala Nerdo"

"Cause you never asked" he said while reading books..Talent niya ba talaga yan,,nakakabasa siya habang nakikinig sakin.Well tama naman siya,,hindi ko naman tinanung sa kanya.

"Kelangan ko pa bang malaman yun eh slave lang naman kita.." then he stop reading.

"Oh san ka pupunta.?" Bigla bigla nalang siyang tumayo.

"Oi Nerdo!"

"Tell me,,who am I to you?" ang random naman ng tanung mo..Anu nga ba si Nerdo sa para sa akin?

"Ahhh.. siyempre you're my slave,,tama naman diba?"

Umiling iling pa siya bago tuluyang umalis..Huh?? Bakit nagwalk out tong Nerdo na to! ang lakas ng loob niyang walkoutan ako! Wala pa kayang gumagawa nito sakin!

"Hoy! Bumalik ka dito Nerdo!" Utos ko. . .Aba! Hindi manlang natinag,,dire diretso pa din!!

Hinabol ko narin siya...Hindi ako papayag na iniiwan iwanan niya lang ako ng walang paalam!

Nahawakan ko siya sa kanyang braso."Hoy! Anu bang problema mo?" Ang bilis bilis maglakad grabe...

Hindi parin siya nakatingin sakin..Anu bang problema nito?

"Masakit ba ang tiyan mo kaya nagmamadali ka?" Hindi pa rin siya nakatingin sakin.

Nauubos na ang pasensiya ko sa kanya!!!?

"Anung problema mo? Humarap ka nga saki---"

Bakit ganyan ang hitsura ni Nerdo..He's so serious and I find it... alarming.

"I know it may sound rude,,but for almost two weeks,,did you just treat me as slave?" then bang! parang may kung anung bumigat sakin..

"Why are you asking that s-stupid question! Saka hoy Nerdo! Anung ka-''

"Just answer my stupid question!" Nagulat ako..did he just shout on me?

"Sinong nagbigay sayo ng karapatang sigawan ako ha! Hoy! Baka nakakalimutan mo, Utusan lang kita at against yan sa rule ko! !"

''Thats it,,Im just a slave.." Then he leave.

I froze...I want to follow him but my body didn't respond..Nakatayo parin ako hanggang ngayon dito habang tinitingnan ang papalayong likod ni Nerdo.

~~

Three days after that incident,,hindi ko na ulit nakita si Nerdo,,miski text hindi manlang siya nagpaparamdam,,I texted him one time,,Aba! Nireplayan ba naman ako ng isang blank message!!

Masyado na kong iniistress ng Nerdo na yun,,anung nakain niya at naging ganun nalang siya. . . Papunta na ko ngayon sa klase ko,,ang bigat bigat ng pakiramdam  ko habang naglalakad sa hallway,,

ilang araw narin ba kong hindi nakakatulog? Grabe ding magpakonsiyensiya si Nerdo. .

Nakita ko si Nerdo na naglalakad sa kabilang hallway. "Hoy Nerdo!" Buti naman at tumigil siya.

"Oy humarap ka nga sa akin!!" Pero parang wala manlang narinig si Nerdo,, nagtuloy tuloy pa rin  sa paglalakad.

At talagang nag iinarte pa tong Nerdo na to. Sinundan ko siya, ,  pero Ang sakit sakit na  ng ulo ko..Medyo nagbublur narin ang paningin ko, , hindi ko na alam kung saang parte na ko ng University. . Hanggang sa. . . .

~~~~

I tried to open my eyes.. ang bigat bigat pa lalo ng pakiramdam ko.

Teka? Bakit nasa kwarto na ako..

Ako'y Inlove sa isang Nerd?!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon