#24.

195 48 6
                                    

Sau đợt đi khu nông nghiệp công nghệ cao thì khối sáu bảy tám chính thức nghỉ hè , chỉ còn khối chín lưu lại trường học .

Kì nghỉ hè vừa bắt đầu , em cũng chả phải học thêm gì , gia đình thì tận cuối tháng sáu mới đi du lịch , cho nên em tương đối rảnh rỗi  , vì thế em mang theo laptop đi đến thư viện trường , vừa có không gian yên tĩnh vừa có thể gặp anh , một công đôi việc .

Thư viện trường mình mở cửa đến tận khi khối chín nghỉ để tiện cho việc mượn sách tham khảo .

Lúc đó khối chín chỉ còn học ba môn toán văn anh mà thôi , trường chỉ có một khối nên vô cùng vắng vẻ , số tiết tự học cũng nhiều cho nên anh cũng thường xuyên đến thư viện .

Anh hỏi em sao nghỉ hè không ở nhà ngủ mà cứ thích chạy lên trường .. Em trả lời anh rằng là lên trường hưởng máy lạnh ..

Kì thực trường có máy lạnh thì nhà em cũng có , nhưng ở nhà không có anh ..

Một ngày kia , em ngồi bên cạnh chờ anh giải đề , em đột nhiên ngẫu hứng hỏi anh rằng là sau này anh lên cấp ba rồi , chúng ta học khác trường thì phải làm sao ?

Anh nói Bùi Thị Xuân cách Nguyễn Du rất gần , hơn nữa trường thứ ba thứ năm thứ bảy chỉ học có một buổi , mà năm sau em lên lớp tám nên sẽ học buổi sáng , vì thế trưa anh có thể ghé qua trường gặp em , cùng nhau ăn trưa cũng tốt .

" Vậy mốt em lên lớp chín học buổi chiều thì sao ? "

Anh cười bảo em nghĩ xa quá . Nhưng anh vẫn bảo , nếu học buổi chiều thì tan học có thể cùng nhau đi uống nước hay ăn nhẹ cũng tốt .

Kì thực buổi trưa hay buổi chiều , đáng lẽ ra có thể gặp anh là tốt lắm rồi , nhưng em không muốn , em muốn học cùng trường với anh cơ ..

Phải mà em có thể học giỏi hơn nữa để nhảy lớp , mau một chút lên cấp ba cùng anh .  Đáng tiếc sức người có hạn , theo đuổi tình yêu nhưng mà về khoản này thì em bất lực rồi ..

Em lại hỏi anh bạn bè của anh có đặt nguyện vọng cùng trường với anh không .

Anh lại bày ra biểu tình mù mịt . Anh bảo anh không quan tâm lắm , đặt nguyện vọng cùng trường nhưng thi rớt thì cũng vậy thôi .

Em cảm thấy anh chơi với bạn bè không được nhiệt tình cho lắm .

Anh chỉ thản nhiên gật đầu , anh nói đối với anh bạn bè không quan trọng , tính anh hòa đồng cho nên có rất nhiều bạn , không chơi với người này thì có thể chơi với người khác , quan trọng là học một trường tốt , thi vào đại học kinh tế , có điều kiện thì du học vài năm ..

Em nghe thế liền có chút thất vọng . Không ngờ anh ở khoản này lại lạnh nhạt như vậy . Em tự hỏi , liệu anh có đối với em như vậy không ?

Anh giống như thấu được suy nghĩ của em . Anh đặt bút xuống mà chống cằm nhìn em nói

" Em khác . "

Em khác ? Em đặt biệt hơn ? Theo đúng kịch bản thì anh nói thế là anh đang chuẩn bị tỏ tình phải không !!!?

" Em nhỏ hơn anh hai tuổi , anh xem em giống em trai hơn là bạn , cho nên em quan trọng hơn ! "

Thì ra chỉ xem như là em trai ..

Nhưng mà không sao cả , đối với anh mà em lại có phần quan trọng hơn người khác thì cũng tốt lắm rồi !

[ Tùy bút ] [ Đam mỹ ] Câu chuyện của chúng ta .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ