Nửa sau học kì hai , học sinh khối chín có rất nhiều chuyện cần phải lo , nào là chọn trường , nào là đặt nguyện vọng sao cho hợp lý , nào là học thêm ở đâu để điểm cao .
Chọn trường gì đó đối với em không quan trọng . Trái tim nhỏ của em đều hướng về Bùi Thị Xuân cả rồi . Nhìn mấy đứa bạn chật vật , em còn định rủ nó đặt nguyện vọng một Bùi Thị Xuân luôn cho vui .
Thế mà đứa nào cũng gào vào mặt em hỏi em điên à =.= Tại Bùi Thị Xuân năm ngoái lấy tới 40 điểm , là một số điểm khá cao của các trường top một thành phố ..
Giữa lúc mọi người phân vân như vậy , phía nhà trường cũng có hỗ trợ bằng cách mời các học sinh của trường Lê Quý Đôn và Bùi Thị Xuân đến tư vấn tuyển sinh , do hai trường này là gần Nguyễn Du nhất .
Đoàn học sinh của hai trường cấp ba đi hết lớp này đến lớp nọ . Nhưng mà nói thật , dù không có anh em vẫn muốn chọn Bùi Thị Xuân hơn . Thứ nhất , gần trường có nhiều đồ ăn và đối diện còn có tiệm net , thứ hai trường gần trạm xe 23/9 , thứ ba trường không bắt mỗi ngày đều phải đeo caravat , cuối cùng là đồng phục thể dục Bùi Thị Xuân cực kì đẹp với ba màu riêng biệt cho ba khối ..
Bởi vậy lúc nhìn mấy anh chị đến từ Lê Quý Đôn nói đến có cỡ nào nhiệt huyết thì em vẫn thấy nhàm chán . Chẳng biết có phải là yêu ai yêu cả đường đi hay không mà em thật mong chờ phần tư vấn của Bùi Thị Xuân hơn .
Chính là khi mấy anh chị Lê Quý Đôn vừa bước ra , mấy anh chị Bùi Thị Xuân tiến vào .. Chà , cái người đi đầu nhìn có vẻ quen nhỉ :)
Chẳng phải anh Quân nhiều chuyện đó sao ? Vậy có khi nào theo vào sau đó là ...
" Hi mấy đứa , anh là Bùi Anh Quân , năm nay anh học lớp 11 trường Bùi Thị Xuân , còn này là anh Lê Diệc Hoàng , anh kia là XXX , chị kia là YYY , .... Hôm nay bọn anh được cô hiệu trưởng mời đến hỗ trợ mấy đứa chọn trường cũng như là phương pháp học tập hiệu quả nhất trong mùa thi sắp đến ha ! "
Quả nhiên là ưu tiên cựu học sinh . Mấy anh chị trên đó tuy em không nhớ rõ tên nhưng em khẳng định là bọn họ đã từng học Nguyễn Du a .
Xem , nhìn cái cách anh mỉm cười lịch sự nhận micro từ tay anh Quân , giọng thật ấm áp mà nói về kì thi tuyển sinh của anh .. Đồ quỷ yêu , thế mà sáng nay cũng chẳng thèm nói cho em biết !
Anh thì giỏi rồi , cách anh nói về cách anh ôn tập nghe nó nhàn hạ tới phát ghét , thay vì cứ mãi nhồi vào đầu tụi em cái tư tưởng là phải giữ cho tinh thần thoải mái trước khi thi thì sao anh không thử để ý xem tụi nó có đang nghe anh nói không hay là đang tia anh tới tấp hả !!!?
Con mẹ bàn đầu còn vô duyên hơn , giơ điện thoại chụp hình anh mà không thèm tắt tiếng không thèm tắt flash !!
" À thì mấy em cứ ôn kĩ nội dung sách giáo khoa như bộ giáo dục nói , làm cẩn thận , tuyệt đối không được làm sai phần giải phương trình , vẽ đồ thị với hai câu hình a b là chắc chắn trên trung bình rồi . Phần còn lại cũng không quá khó đâu ! "
Lúc ấy anh còn hỏi mọi người muốn hỏi gì thêm không . Bạn bè em so với ban nãy Lê Quý Đôn đến thì nhiệt tình hơn nhiều . Có lẽ là do học sinh Xuân Bùi đẹp hơn chăng ?
Mọi người hỏi nào là khi ôn thi có nên thức khuya , có nên cách ly điện thoại , có nên uống cà phê hay học một môn hai chỗ không. ...
Anh và mấy anh chị đều ôn hòa trả lời hết . Cuối cùng em không nhịn được giơ tay . Anh tủm tỉm cười nhìn em , anh Quân thì nhe răng
" Bé Nhật thân yêu , em có người ôn đến tận nhà như vậy mà còn muốn hỏi gì đây ? Không quan trọng để dành lát hỏi riêng được hem ? "
Lúc đó bạn bè ai cũng quay đầu lại nhìn em , xì xào ngại ghê . Chỉ có mấy đứa bạn em biết anh nhưng kì thật lớp em đều biết em có một anh trai học Bùi Thị Xuân đưa đi đón về .
" Em muốn hỏi , lúc mình trong giai đoạn ôn thi , có nên có người yêu hay crush không ? "
Anh không nói em phiền vì thích anh , cũng không tỏ rõ lời hứa của anh có phải là nguyện ý hay không . Cho nên em muốn nghe anh nói ra một chút , anh cảm nhận như thế nào về tình cảm của em ?
Anh Quân phá lên cười , mấy chị ở đó cũng tủm tỉm bảo - " Thế thì để anh đẹp trai nhất ở đây tới giờ vẫn chưa có mảnh tình vắt vai trả lời em nha ! "
Sau đó bọn họ đưa mic cho anh . Anh không từ chối , anh xoa nó hai cái tựa như suy nghĩ , lớp em khi ấy cũng im lặng , so với trong tiết học lại còn im lặng hơn chỉ vì chờ anh nói .
" Theo anh . Anh nói là theo anh thôi nhé . Nếu mấy em có người yêu , hoặc là crush , nói chung là người đó có thể sắp xếp được thời gian cho em khi nào chơi là chơi khi nào học là học , hoặc có thể giải thích cho em những gì em chưa hiểu rõ , có thể chăm sóc , quan tâm em nhiều một chút , tốt nhất là bạn cùng tuổi hoặc là lớn hơn em một hai tuổi , thì khi đó em hãy nên yêu hoặc nên crush người đó . Sở dĩ anh nói như vậy là vì nếu hai đứa cùng tuổi nhau , có thể cùng nhau giải bài tập mình không biết , rồi ăn rồi chơi , nói chung là các em bằng tuổi thì các em có thể thấu hiểu được cảm xúc cũng như áp lực mà bản thân đối phương phải chịu trong khoảng thời gian áp lực này . Hoặc nếu người yêu hay crush em lớn hơn , tức là họ cũng từng trải qua quãng thời gian như em , bọn họ sẽ lại càng hiểu được em nhiều hơn , bọn có còn có thể thay gia đình chăm sóc cho em , hơn hẳn người yêu cùng tuổi chỉ có thể san sẻ cho em áp lực học . "
" Anh lại nói đến một trường hợp thú vị hơn , nếu crush của em lớn hơn em và học ở trường mà nguyện vọng em hướng đến , thì sẽ ra sao nhỉ ? "
" Sẽ có rất nhiều động lực ! " - Cả lớp em đều tán thành . Lúc đó anh mỉm cười gật đầu
" Phải , chính là như vậy . Chuyện tình cảm trong khoảng thời gian này không phải là chuyện xấu , nhiều khi lại là chuyện tốt . Vấn đề là ở các em có biết sử dụng tình cảm mình đúng mục đích hay không thôi . Nhưng có chuyện này nhé , tuyệt đối không được thích người chắc chắn không thích mình , sẽ cực kì kinh khủng nếu trước ngày thi em hay tin người ta có bồ đó ! "
Cả lớp đều bị anh chọc cười . Anh cầm micro hỏi
" Vừa lòng không ? "
Không có chủ ngữ , nhưng em biết nó là dành cho em . Em gật đầu . Xem ra , anh là thật sự quan tâm em mới cho em cái động lực ngọt ngào cỡ vậy nhỉ :3
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tùy bút ] [ Đam mỹ ] Câu chuyện của chúng ta .
RomantizmEm muốn vì anh mà viết ra câu chuyện của chúng ta . Giới hạn số phần của Wattpad là hai trăm , em hy vọng mối quan hệ của chúng ta sẽ kéo dài , dài đến nỗi em có thể viết ra hai ngàn , hai vạn câu chuyện nhảm nhí của chúng mình . Nhưng cho dù không...