☆Chương 76: Tình này nhớ nhung hết sớm lại chiều

13.1K 885 104
                                    

Sau khi ăn mặc chỉnh tề, Diệp Thấm Minh lập tức đi đại điện, trong điện mấy vị tộc trưởng cùng các tướng lĩnh đều đang đợi nàng.

Diệp Thấm Minh vừa ngồi lên vương tọa, bên dưới Lưu Ngọc tộc trưởng Điểu Tộc lập tức bước ra nói: "Quân thượng, ngài từng nói Minh Thủy chính là lá chắn của Yêu giới, nhưng vừa rồi ngài vì Trạc Thanh Thần Quân liền say không tỉnh, vứt bỏ chúng tướng sĩ, bây giờ thế cục đến nông nỗi này, thần không còn mặt mũi nào đối mặt tộc nhân của mình."

Hắn sắc mặt có chút ngưng trọng, lời nói đã không còn mang theo tôn kính, rõ ràng là đang trào phúng.

Diệp Thấm Minh không có sinh khí, nàng chắp tay thấp giọng nói: "Lần này là ta sai lầm, nhị vị tộc trưởng có oán, ta không lời nào để nói. Nhưng ta hồi Yêu giới liền nói qua, bảo hộ Yêu giới ta bụng làm dạ chịu, còn thỉnh nhị vị yên tâm rời đi, Tiên giới sẽ không lại tiến vào được nửa bước. Quỷ Xa, mời hai vị tộc trưởng trở về nghỉ ngơi."

Diệp Thấm Minh nói quyết đoán, biểu tình nghiêm túc đông lạnh, tư thái cũng phóng đến thấp, làm vốn dĩ hai cái tộc trưởng muốn mượn cơ hội gây khó dễ cũng không cách nào xuống tay.

Chỉ là Mộ Ai tộc trưởng Lang Tộc khom lưng nói: "Quân thượng một lời chúng thần nào dám không tin, nhưng là ngài định xử lý Thần Quân như thế nào?"

Diệp Thấm Minh híp mắt nhìn Mộ Ai, cũng không đáp lời, thẳng đến Mộ Ai lạnh cả người cúi đầu xuống, nàng mới nhẹ giọng nói: "Thần Quân từng có ân với Yêu giới, chúng ta không thể lấy ân báo oán, nàng cũng tuyệt đối không uy hiếp đến các ngươi, cho nên lời này không cần nhắc lại. Ta cần chuẩn bị đi Minh Thủy ngay, các vị, mời."

Lương Cừ cùng Mạnh Hòe vốn dĩ một mực trung thành với Diệp Thấm Minh, vẫn chưa nói thêm cái gì, cũng tùy theo rời đi, Diệp Thấm Minh nhắm mắt thở dài.

Trước khi xuất phát, Diệp Thấm Minh lặng lẽ ẩn thân gần nơi Cố Khê Nghiên, mới vừa tới gần liền nghe trong phòng truyền đến một trận ho khan, còn có tiếng Mộc Cẩn tràn đầy lo lắng: "Tiểu thư, ngài lại hộc máu lần nữa sao?"

"Không ngại, đã khá hơn nhiều. Ngươi chớ có khẩn trương, đem trà buông đi." Tiếng nói thanh nhã ôn nhuận, đạm như nước chảy, chỉ là nghe tới lại không đủ tinh thần.

Diệp Thấm Minh đánh lên pháp ấn, vẽ một cái vòng tròn trên cửa sổ, trong vòng ánh sáng đong đưa, xuyên thấu qua bức tường, thân ảnh Cố Khê Nghiên liền hiển lộ ở trong đó. Nàng hôm nay mặc một thân tố y thêu bạch hạc, bên ngoài khoác một tầng sa mỏng. Tóc như cũ dùng một cây ngọc trâm thúc lên, tố tịnh nhã trí.

Nàng sắc mặt có hơi sa sút, thoạt nhìn thực đơn bạc, ngồi ở bên giường để Diệp Thấm Minh cảm thấy đau lòng. Chỉ là nhìn đến gương mặt kia, Diệp Thấm Minh không thể ức chế hồi tưởng đến dáng vẻ Trạc Thanh, tức khắc nắm chặt tay phải, sở hữu hình ảnh đều tiêu tán.

"Ai ở bên ngoài?" Người trong phòng đột nhiên mở miệng, nhưng thực mau liền an tĩnh lại, không nói thêm lời nào.

Diệp Thấm Minh không dự đoán được Cố Khê Nghiên nhạy bén đến bực này, cũng không thể giả vờ được nữa, đè nặng cảm xúc đáp: "Khê Nghiên, là ta."

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ