Diệp Thấm Minh trong mắt có chút kinh ngạc, nhưng rất nhanh liền chuyển thành cân nhắc. Nàng không có lập tức lên tiếng, cũng không thu lại bước chân, chỉ là ở trước mặt Cố Khê Nghiên tản bộ qua lại, dù bận vẫn ung dung đánh giá người kia.
Nàng phát hiện Cố Khê Nghiên mặc dù mắt mù, nhưng giờ khắc này lại theo bước chân của nàng mà điều chỉnh góc nhìn. Nàng cũng không che giấu trong giọng nói tràn đầy hứng thú: "Ngươi không phải không nhìn thấy sao, thế nào phát hiện được ta?"
Thanh âm của nàng trong trẻo dễ nghe, lộ ra một luồng tùy tính, lại mạc danh có chút lười biếng, rất êm tai, hơn nữa là Cố Khê Nghiên lần đầu nghe được, không phải người quen.
Cố Khê Nghiên cẩn thận thưởng thức thanh âm của nàng, tiếng nói thuần khiết như vậy hẳn là một cô nương trẻ tuổi, cũng rất xinh đẹp, có điều cũng không nhất thiết là nhân loại.
"Vừa rồi có gió thổi qua, ta nghe được động tĩnh vạt áo của cô nương phất nhẹ. Nếu là hạ nhân Cố gia liền đã lên tiếng, hoặc là có tiếng bước chân, nhưng ta chỉ nghe thấy thanh âm y phục phất động, cho nên mới hỏi." Cố Khê Nghiên đối với sự xuất hiện quỷ dị của người kia vẫn rất bình tĩnh, trong giọng nói cũng không thấy hoảng sợ hay hiếu kỳ, phảng phất chuyện đương nhiên.
Diệp Thấm Minh bật cười, lững thững bước lại gần, trong lời nói tuy vẫn mang theo ý cười lơ đãng, nhưng lại lộ ra cỗ uy hiếp không tên: "Ngươi nhĩ lực cũng thật không sai, ta đều chưa từng chú ý động tĩnh vải vóc, ngươi lại có thể nghe thấy. Có điều, Cố cô nương không nên cảm thấy kinh ngạc sao? Một người vô duyên vô cớ đột nhiên xuất hiện, ngươi lại không chút biến sắc, biểu hiện thật không giống người thường."
Cố Khê Nghiên đi tới chòi nghỉ mát, ngồi xuống băng đá, ôn hòa nói: "Mắt ta không nhìn thấy, giác quan khác liền nhạy bén rất nhiều, để cô nương chê cười rồi. Đối với việc cô nương đột nhiên xuất hiện, ngươi đã có thể lặng yên không tiếng động đến gần ta, ta có hoảng sợ cũng không làm nên chuyện gì."
"Thật không, ngươi đúng là sảng khoái. Có điều giác quan khác nhạy bén, khứu giác hẳn là cũng rất tốt, tử ngọc lan này mùi hương đối với ngươi không phải quá mức nồng nặc rồi?" Diệp Thấm Minh cũng không biết xuất phát từ tâm lý gì, liền ngồi xuống cùng nàng hàn huyên.
Cố Khê Nghiên sâu kín mỉm cười: "Mùi hương tử ngọc lan tuy nồng đậm, nhưng lại tĩnh mịch thanh nhã, cũng không trở ngại ta ngửi được vị đạo khác."
Diệp Thấm Minh sững sờ: "Vị đạo gì?"
Cố Khê Nghiên cầm tách trà đưa cho Diệp Thấm Minh, rót cho nàng đầy tách: "Tự nhiên là hương trà. Tuy rằng còn không biết cô nương là người phương nào, vì sao tới, nhưng người tới chính là khách, không chê có thể nếm thử trà ta mới pha."
Diệp Thấm Minh vẻ mặt có chút phức tạp, cảnh tượng này nàng luôn cảm thấy giống như đã từng trải qua. Nàng nhìn nước trà trong tách, đưa tay bưng lên. Trà vẫn giữ độ ấm vừa vặn, trà hương không giảm. Diệp Thấm Minh cúi đầu nhẹ nhàng ngửi một cái, hương trà phả vào mặt, thấm vào tận ruột gan, đích thực là trà ngon.
Nàng theo bản năng uống một hớp, vị trà không quá nồng, vào miệng có chút đắng nhưng sau lại thuần ngọt, vị thơm quanh quẩn, lại là một cảm giác không tên quen thuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt Thượng
Fiksi UmumThể loại: Bách hợp/ Cổ đại/ Tu tiên/ Ngọt văn/ 1x1/ Hỗ công/ HE Vai chính: Cố Khê Nghiên x Diệp Thấm Minh Phối hợp diễn: Mộc Cẩn, Phong Sóc, Khúc Tĩnh, Cố Diệp Văn án: Nghe nói lúc Cố Khê Nghiên ra đời, điềm lành quanh quẩn, bách điểu triều bái. Cố...