☆Chương 68: Thân phận của nàng

12.3K 931 50
                                    

Sau khi Diệp Thấm Minh trở về một chuyến, Cố Khê Nghiên tâm tình rõ ràng tốt lên, tuy rằng thường thường sẽ có chút phát ngốc, nhưng không đến mức không biết ngày đêm tu luyện.

Một ngày này, Mộc Cẩn trải qua Cố Khê Nghiên khuyên bảo cùng Chức Cẩm đi ra ngoài, từ thế gian tới một đám yêu cũng không rời đi Yêu Đô, trừ bỏ Thanh Vu bởi vì không bỏ xuống được Khúc Lâm Nhi lựa chọn lưu tại nhân gian, Bạc Hà các nàng đều ở Yêu Đô.

Mộc Cẩn tính tình hoạt bát, nhóm yêu tinh bản thân cũng nhiều hiếu động, sợ buồn hỏng các nàng, Chức Cẩm đành phải mang theo các nàng đi khắp Yêu Đô.

Một mình ngồi ở Thiên Diệp Cung, trong ngoài đều là thân binh do Diệp Thấm Minh lưu lại bảo hộ nàng, tu hành đến cảnh giới này, Cố Khê Nghiên đã có thể cảm nhận được vị trí từng người bọn họ.

Bộ công pháp lúc trước Diệp Thấm Minh tặng, nàng đã toàn bộ nhớ kỹ trong lòng, nàng tu hành lên căn bản không uổng lực, càng về sau, nàng càng phát hiện bộ công pháp này quá mức quen thuộc, trong đó ảo diệu thâm sâu, nàng hầu như có thể trọn vẹn lĩnh hội.

Nàng vươn tay, Diệp Thấm Minh lúc trước cho nàng ngọc giản xuất hiện ở trong tay, nhẹ nhàng mở ra, quầng sáng kim sắc liền trước mặt triển khai, từng con chữ vàng óng ánh lập lòe uốn lượn.

Ngón tay chậm rãi vuốt ve ngọc giản, Cố Khê Nghiên đột nhiên nhớ đến ngày ấy, tàn hồn cổ quái kia nói mấy câu quanh quẩn bên tai nàng, tựa hồ nhắc đến cái gì Thần Quân.... Cố Khê Nghiên tức khắc trong lòng giật mình, lúc ấy quá mức khẩn cấp, nàng cũng chưa kịp lưu tâm lời của hắn, hiện tại nghĩ đến, khả năng nàng đã bỏ qua tin tức gì rất quan trọng.

Hắn sở dĩ nhận ra nàng, bởi vì bộ công pháp nàng tu luyện giống hệt kẻ thù của hắn, mà công pháp này là Diệp Thấm Minh cho nàng. Đây rõ ràng là công pháp thuộc về Tiên giới, lại là Mộc Thủy hệ, giống như chuyên biệt dành cho nàng, điều này chứng minh cái gì? Kiếp trước.... chính mình hẳn là cùng Diệp Thấm Minh có liên quan, cho nên vật thuộc về mình, mới lưu ở chỗ nàng ấy?

Nếu nàng không đoán sai, Diệp Thấm Minh cũng không nhớ rõ công pháp này từ đâu mà đến, chỉ có một khả năng, nàng ấy đã quên.

Nghĩ đến đêm qua Diệp Thấm Minh kể rằng, ký ức bị thiếu hụt, đã quên toàn bộ chuyện liên quan đến Trạc Thanh Thần Quân.... Cố Khê Nghiên chỉ cảm thấy một cỗ lạnh lẽo từ đầu tưới đến chân, không thể, không thể! Người kia không phải đã chết sao?

Chính là ý niệm này một lần nữa thổi quét mà tới, mang đến cho nàng càng sâu sợ hãi. Đúng rồi, bởi vì bọn họ đều cho rằng nàng đã chết, cho nên không người Tiên giới nhận ra thân phận của nàng, dù kiếp trước nàng là thần, luân hồi xuống cũng không một tiên gia nào đến che chở nàng. Diệp Thấm Minh đã quên ký ức về nàng, cho nên dù nàng ấy biết nàng là thần chuyển thế, cũng không nhớ được kiếp trước nàng là vị thần nào.

Ngọc giản trong tay Cố Khê Nghiên đột nhiên rơi xuống đất, đánh 'keng' một cái, thanh âm tựa như vỡ vụn, Cố Khê Nghiên phảng phất ngồi không xong, sắc mặt tái nhợt mà chống đỡ thân thể. Nàng gắt gao bóp chặt lòng bàn tay, mù quáng an ủi bản thân, đây hết thảy chỉ là nàng suy đoán mà thôi, có lẽ là nàng quá nhạy cảm, đã nhiều ngày miên man suy nghĩ, cho nên hết thảy đều bị nàng xâu chuỗi lại, mới đúng lý hợp tình như vậy.

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ