☆Chương 99: Lời sấm truyền ứng nghiệm

13.5K 851 82
                                    

Lúc Phong Sóc đến, Cố Khê Nghiên đang ở hoa viên chăm bón mấy gốc trà xanh. Yêu giới trải qua một hồi đại chiến, khắp nơi đều nhân tâm tán loạn, cần Diệp Thấm Minh đích thân đi xử lý, bởi vậy cũng không ở Thiên Diệp Cung.

Chức Cẩm biết Phong Sóc vốn là thuộc hạ của Thần Quân, liền để thủ vệ cho phép Phong Sóc đi vào, dẫn đường cho nàng đến hoa viên.

Phong Sóc từ xa đã nhìn thấy vị bạch y nữ tử quen thuộc, nàng đang khom lưng dùng xẻng nhỏ trồng xuống một gốc trà, lại nhìn kỹ, bên người nàng lăn một đoàn Tiểu Mao Cầu màu trắng, nó liên tục dùng bốn cái tiểu móng vuốt đào bới đất, sau đó đột nhiên nhảy lên, liền đem bốn cái điểm bùn khắc lên bạch y của nàng.

Tiểu Mao Cầu tốc độ thực mau, nhưng Cố Khê Nghiên đã lập tức phát hiện, nàng xoay người ánh mắt hơi ngưng, Tiểu Bạch liền định ở giữa không trung, bốn cái móng vuốt nhỏ mở ra không ngừng phành phạch, lại không chỗ mượn lực, liền chi chi kêu bán manh.

Cố Khê Nghiên bật cười, tay phải xòe ra để Tiểu Mao Cầu lăn vào, ngón tay trái phất nhẹ, đem sở hữu bụi đất toàn bộ quét sạch: "Lại nghịch ngợm, thật bẩn."

Giọng nói rơi xuống nàng nghiêng mắt nhìn về phía đường mòn, nữ tử áo tím đứng ở nơi đó đang nhìn chằm chằm nàng, ánh mắt tràn đầy lệ.

Cố Khê Nghiên trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, một cái nhấc chân liền đứng ở trước mặt người kia, yết hầu giật giật: "Phong Sóc."

Phong Sóc thẳng tắp quỳ xuống, cúi người lễ bái: "Phong Sóc bái kiến Thần Quân, cung nghênh ngài trở về."

Cố Khê Nghiên lập tức đỡ nàng lên: "Nhiều năm như vậy, vất vả ngươi rồi."

"Thần Quân, có thể thay ngài làm một ít chuyện, là Phong Sóc vinh hạnh. Trước bởi vì thuộc hạ vô năng, đã không kịp bảo vệ Yêu Đế, khiến ngài ấy bị Thái Nhất giam ngàn năm, còn thỉnh Thần Quân trách phạt."

"Là Thái Nhất bội ước, không trách ngươi. Ta đã không phải Thần Quân, ngươi không cần giữ lễ như vậy, tùy ý liền được."

Phong Sóc lắc lắc đầu: "Trong lòng thuộc hạ, ngài vĩnh viễn là Thần Quân."

"Ta vẫn lo lắng Thái Nhất gây khó dễ cho ngươi, giờ thấy được ngươi khỏe mạnh, ta cũng yên tâm."

Phong Sóc sắc mặt có chút bất an, nhíu mày nói: "Thần Quân, Tiên giới hiện tại tình huống thực không xong."

Cố Khê Nghiên sửng sốt, mơ hồ đoán được cái gì, trầm giọng hỏi: "Thái Nhất đã làm cái gì rồi?"

"Lần này Thái Nhất dẫn binh giết đến Yêu giới, nghĩ thừa dịp Yêu Đế suy sụp liền nhổ cỏ tận gốc, không ngờ Thần Quân đã tỉnh lại. Hắn trở về chịu đả kích mạnh, liền đã phát điên rồi, không ngừng đem mấy vị thượng tiên treo lên đài dùng thiên trượng tra tấn, trong đó có không ít tiên gia của Bồng Lai Đảo chúng ta."

"Hắn dám lạm dụng tư hình?" Cố Khê Nghiên lông mày nhíu chặt, Tiên giới có Thiên quy, nhưng không hà khắc như nhân gian, trừ phi phạm tội lớn mới có thể bị phán lôi kiếp chi hình, nhưng rất hiếm khi dùng trượng tra tấn. Lại nói, Bồng Lai Đảo là thế ngoại tiên gia, ngay cả Thiên Đế tiền nhiệm cũng chưa từng bất kính nửa phần, hắn lại dám đem các vị trưởng tiên treo lên đánh?

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ