☆Chương 115: Trạc Thanh PN (3)

9.1K 684 125
                                    

Sau khi đánh bại Cùng Kỳ, Diệp Thấm Minh uy vọng ở Yêu giới như sóng lớn thuyền lên, trừ bỏ Cửu Anh lấy cớ bế quan không ra, ba vị yêu vương còn lại không ngừng đến thỉnh nàng đăng lên đế vị.

Đường đường là yêu đế chi vị, được chúng yêu nhất mực tôn thờ, người người đều muốn ngồi lên đế tọa kia, nhưng Diệp Thấm Minh lại cố tình không thèm ngó đến. Ba phen mấy bận gặp Quỷ Xa, nàng đều thoái thác, nói thẳng Cùng Kỳ chỉ là tạm ẩn nấp, nàng lại không thích làm Yêu Đế, để cho đám người Quỷ Xa buồn rầu không thôi. Bất quá Cùng Kỳ đào tẩu dưỡng thương, Yêu giới rốt cuộc có thể thở dốc, bắt đầu một lần nữa trùng kiến các thành trì bị tàn phá.

Diệp Thấm Minh sinh hoạt cũng không có nhiều biến hóa, trừ bỏ trong đêm mơ thấy Trạc Thanh, phần lớn thời gian nàng đều trầm mê ở tu hành. Trạc Thanh bày ra thực lực quá cường hãn, để nàng nhịn không được muốn đến phân cao thấp một phen, nhưng ngoài chuyện này, còn có một chuyện vẫn luôn treo ở trong lòng nàng.

Lần trước Quỷ Xa tìm đến, trong lúc vô tình có nhắc tới chuyện ôn độc của Cùng Kỳ, "Cùng Kỳ đáng sợ nhất không phải tu vi cao thâm, mà chính là một thân ôn độc kia. Bất luận thần, yêu, một khi trúng phải, nặng thì mất mạng, nhẹ thì mất hết tu vi."

Nghe hắn nói như vậy, Diệp Thấm Minh theo bản năng tiếp một câu: "Ôn độc của hắn đích xác đáng sợ, nhưng chỉ cần tu vi tới một cảnh giới nhất định, liền trừ độc dễ như trở bàn tay."

Quỷ Xa có chút kinh ngạc: "Không có khả năng, ôn độc kia khiến tam giới sợ hãi, người tu vi thấp nhiễm phải, lập tức mất mạng, cho dù là bậc thần tiên tu hành cao thâm cũng không dám khinh thị. Ôn độc khắc linh lực, nhập thể liền xâm nhập kinh mạch, một khi vận dụng linh lực, độc tố sẽ khuếch tán càng mau. Tuy nói tu vi cao thâm, không đến mức lập tức mất mạng, nhưng sau đó linh lực sẽ khô kiệt. Cho dù là ngài, có thể tạm thời áp chế một nửa ôn độc, cũng sẽ chịu tra tấn thống khổ không gì tưởng nổi, một khi vận công liền đau đớn vạn phần, ngài nhất định phải hết sức cẩn trọng."

Diệp Thấm Minh tức khắc ngây ngẩn cả người, nàng trong lòng nhảy dựng truy vấn: "Nếu là Trạc Thanh Thần Quân trúng ôn độc sẽ như thế nào?"

Quỷ Xa trầm tư một phen: "Thần Quân tu vi sâu không lường được, thậm chí trên Cùng Kỳ một bậc. Nếu ngài ấy nhiễm phải ôn độc, không đến nỗi linh lực mất hết, nhưng chí ít phải tĩnh dưỡng một đoạn thời gian. Chỉ là Thần Quân trí dũng vô song, tự nhiên khi giao thủ sẽ cẩn thận trăm ngàn lần, Cùng Kỳ muốn nhiễm ngài ấy ôn độc, không phải chuyện dễ."

Lời này vừa ra, Diệp Thấm Minh càng thêm trầm mặc, Trạc Thanh là vì cứu mình, mới sơ suất trúng phải ôn độc kia. Nhớ lại lúc đó, nàng ấy sắc mặt tái nhợt, một cái phất tay liền vân đạm phong khinh, chỉ là muốn che giấu mình sao? Rõ ràng đau đớn, lại không rên một tiếng, còn giả vờ đạo mạo lừa gạt nàng. Thật sự là một đóa hoa sen muộn tao!

Diệp Thấm Minh nhịn không được trong lòng oán thầm, nhưng tùy theo mà đến là cảm giác lo lắng quỷ dị, để nàng tâm thần không yên, cả đêm trằn trọc khó có thể chợp mắt. Sắc trời vừa sáng, nàng lập tức đạp gió đến Điểu Tộc, một đường xông vào luyện đan thất của Vu Ngân.

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ