Cố Khê Nghiên ở lại bồi phụ mẫu một lúc, cuối cùng mới lòng nặng trĩu trở về phòng. A Thất hầu ở bên ngoài, thấy tiểu thư sau khi bước ra vẫn trầm mặc không nói, sắc mặt cũng có chút ưu tư, nàng lý giải tiểu thư nhà mình, có thể khiến cho tiểu thư lộ ra tâm tình rõ ràng như vậy, tất nhiên là có chuyện lớn xảy ra rồi.
"Tiểu thư, phát sinh cái gì sao? Tâm trạng của ngài rất không ổn."
Cố Khê Nghiên khẽ lắc đầu, sau đó mới chậm rãi nói: "Cùng phụ mẫu nói chút chuyện xưa, có chút nặng lòng thôi, không sao."
A Thất thấy tiểu thư cũng không muốn nói nhiều, liền không tiếp tục hỏi, chỉ là yên tĩnh bồi tiếp nàng. Đêm nay ánh trăng rất sáng, dưới màn đêm phía trời tây treo lơ lửng vầng minh nguyệt sáng trong. Ngoài sân, hàng trúc xanh dựa vào tường viện kiên cường đứng thẳng, gió phất phơ đong đưa làm loang lỗ âm ảnh, cực kỳ giống một bức tranh thủy mặc, sân viện vô cùng yên tĩnh.
Cố Khê Nghiên không nhìn thấy được cảnh sắc như vậy, thế nhưng nàng vẫn có thể lĩnh hội được hoàn cảnh yên ả này. Ngồi ở hàng hiên gió thổi man mát, động tĩnh nhỏ bé của lá trúc rõ ràng truyền tới bên tai nàng, làm cho tâm tư rối loạn của nàng dần dần lắng lại.
Nàng ngẩng đầu hướng lên bầu trời, vẻ mặt điềm đạm nhu hòa: "A Thất, hôm nay khí trời rất tốt, lại là mười sáu, ánh trăng rất đẹp có phải không?"
A Thất sững sờ nhìn nàng, sau đó vội vã ngẩng đầu nhìn lên trời đêm: "Đúng vậy tiểu thư, đêm nay ánh trăng rất đẹp." Ánh trăng đẹp, thế nhưng người càng đẹp hơn.
A Thất rất nhanh thu ánh mắt lại, quay đầu nhìn về phía tiểu thư.
Cố Khê Nghiên hé miệng nở nụ cười: "Đáng tiếc ta không thấy được, không phải vậy tất nhiên càng thêm vui vẻ."
Trong giọng nói của nàng mặc dù có chút tiếc nuối lại không mang theo sầu khổ, vẻ mặt vẫn khoái đạt mà tĩnh mỹ. Thế nhưng A Thất vẫn nhịn không được trong lòng đau, người tốt như vậy trời cao lại không chiếu cố nàng.
A Thất đứng phía sau bồi tiếp tiểu thư, mà ở trên chạc cây hải đường cách đó không xa, bích y nữ tử nghiêng người nằm ở trên cây, như có điều suy nghĩ mà quan sát chủ tớ hai người. Vị Cố tiểu thư này cũng thật thú vị, một phàm nhân nhưng đối với chuyện quỷ thần rất bình tĩnh, nghĩ đến lời nàng ấy nói với mình hôm nay, khóe miệng Diệp Thấm Minh khẽ cong lên.
Cố Khê Nghiên ngày sau dĩ nhiên là người của mình, nàng liền nhẫn nại một chút, để những cây trà kia đâm chồi, như vậy nàng ấy trong lòng hẳn là sẽ vui vẻ lên.
Nghĩ đến vừa rồi Cố Khê Nghiên tâm tình nặng nề, Diệp Thấm Minh mạc danh cảm thấy không thoải mái. Kỳ thực nàng vẫn luôn không hiểu, Cố tiểu thư kia đối nàng có ảnh hưởng lớn như vậy sao? Lúc đầu gặp nàng ấy nàng liền cảm giác rất buồn bực oán hận, có loại không tên chán ghét, nhưng âm thầm quan sát nàng ấy mấy ngày nay, lại cảm thấy khá thú vị.
Nhíu mày lại, Diệp Thấm Minh nhịn không được trong lòng lẩm bẩm, nuôi một linh thể mà thôi, nàng cũng không cần thiết để bụng như vậy, chẳng lẽ người này kiếp trước cùng nàng có gút mắc gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt Thượng
Ficción GeneralThể loại: Bách hợp/ Cổ đại/ Tu tiên/ Ngọt văn/ 1x1/ Hỗ công/ HE Vai chính: Cố Khê Nghiên x Diệp Thấm Minh Phối hợp diễn: Mộc Cẩn, Phong Sóc, Khúc Tĩnh, Cố Diệp Văn án: Nghe nói lúc Cố Khê Nghiên ra đời, điềm lành quanh quẩn, bách điểu triều bái. Cố...