☆Chương 51

10.5K 863 330
                                    

Cố Khê Nghiên một đường đạp gió dọc theo hướng tây đến Vẫn Châu thành, thần thức trải rộng tra xét hơi thở người sống, không ngoài sở liệu của nàng, còn có rất nhiều người già phụ nữ và trẻ em không kịp thoát đi, chỉ có thể trốn trong hầm ở nội thành, thấp thỏm lo lắng yêu vật bắt được bọn họ.

Chỉ là nhân số cũng không ít, Cố Khê Nghiên một người căn bản không có biện pháp đều đem bọn họ mang đi, duy nhất có thể làm chính là trảm hết số yêu vật đang lùng bắt họ trong thành.

Cố Khê Nghiên xuất hiện để một nhóm người tuyệt vọng phảng phất thấy được nhánh cây cứu mạng, đều mong đợi nàng có thể dẫn bọn họ thoát khỏi tuyệt cảnh. Trước khi nàng đến, bọn họ liền ra ngoài tìm đồ ăn cũng không dám, sợ hãi bị biến thành đồ ăn của yêu vật.

"Tiên trưởng, những yêu vật kia đều bị trảm rồi sao? Chúng ta có phải an toàn rồi không?" Một nữ nhân đầy mặt sợ hãi, cẩn thận hỏi Cố Khê Nghiên.

Cố Khê Nghiên trầm mặc một lát, loại này trầm mặc để những người kia trong lòng căng thẳng. Nàng mở miệng nói: "Hiện giờ Dĩnh thành bị yêu chiếm đóng, rất nhiều yêu vật hung hãn đều tụ họp ở đấy, một chốc một lát chỉ sợ khó có thể bình ổn Yêu tộc chi loạn. Nhưng là các ngươi cũng không cần quá mức sợ hãi, nơi này ta đã bày ra trận pháp, những yêu vật hại tính mạng người đã bị ta tru sát, cho nên các ngươi lưu lại nơi này cũng có thể an toàn."

"Lưu lại nơi này? Tiên trưởng ngài...... Ngài không mang theo chúng ta rời đi sao?" Mấy chục người tức khắc xôn xao lên, tràn đầy khủng hoảng.

"Hiện giờ phía đông yêu vật rất nhiều, ta nếu mang các ngươi, nhiều như vậy người sống hơi thở, càng dễ dàng trêu chọc bọn chúng, chỉ sợ càng nguy hiểm."

"Vậy......vậy Tiên trưởng ở lại, đợi những Trừ yêu sĩ khác tiến đến dẹp loạn, được không?"

"Đúng vậy, đúng vậy. Chúng ta chỉ là người thường, thật sự là chống cự không nổi."

Cố Khê Nghiên mày nhíu lại, kiên nhẫn nói: "Chỉ cần các ngươi không loạn rời trận pháp, sẽ không có việc gì. Xảy ra chuyện không chỉ có Vẫn Châu, ta còn cần đi xem địa phương khác. Hơn nữa dàn xếp hảo các ngươi, ta cũng cần trở về giúp đồng môn dẹp loạn."

Chính là một đám người đều từng chứng kiến cảnh yêu tinh tác loạn ăn thịt người, ở sâu trong nội tâm đã sớm bị sợ hãi cắn nuốt, một phụ nhân hơn năm mươi tuổi vội vội vàng vàng nói: "Tiên trưởng, ngài không thể mặc kệ chúng ta a. Đều nhiều ngày như vậy trôi qua, những người khác.... Nếu không đào tẩu chỉ sợ đã sớm táng thân trong bụng yêu tinh, bọn họ sinh tử không rõ, chúng ta đây mấy chục mạng người chính là sống sờ sờ, Tiên trưởng tâm địa từ bi, khẳng định sẽ không thấy chết mà không cứu."

"Ta nói rồi, trận pháp này có thể bảo hộ các ngươi an toàn, nơi này thủy lương sung túc, chúng ta cũng sẽ mau chóng đuổi đi yêu vật, trả lại an bình cho các ngươi."

Phụ nhân tức khắc sắc mặt có chút khó coi,  thấy Cố Khê Nghiên mắt mù, liền cũng liền không che dấu biểu tình, ngữ khí mang theo bất mãn: "Trận pháp này làm sao có thể chống lại yêu vật! Bọn chúng là yêu, có thể phi thiên độn địa, ăn thịt người không nháy mắt. Nếu ngài đi rồi, trận pháp này không dùng được, chúng ta liền chỉ trốn ở đây, không phải kêu chúng ta ở chỗ này chờ chết? Tiên trưởng, ngài rốt cuộc có muốn cứu người không, đây không phải bổn phận của người tu đạo các ngài sao?"

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ