Dĩnh Châu Thành gần đây chuyển đến một thương hộ, tư gia nhân số cũng không đông. Hàng xóm xung quanh bất quá nhìn thấy hai vị tiểu thư cùng tiến cùng lùi, một vị mang áo choàng cùng đấu bồng che mặt, một vị mặc một thân bích y, phong thái xuất trần, tướng mạo xinh đẹp không khác gì tiên thiên.
Hai nàng cũng không thường xuyên ra cửa, chuyển đến nửa tháng cũng chỉ ra ngoài mấy lần, phi thường thần bí, dẫn tới người xung quanh sôi nổi bàn tán.
Mà hai vị tiểu thư kia không cần phải nói, chính là Cố Khê Nghiên cùng Diệp Thấm Minh. Diệp Thấm Minh tuy rằng trong lòng thường xuyên khinh bỉ nhân loại, đặc biệt là năm đó đám người ngu muội kéo bè kéo phái khi dễ Cố Khê Nghiên, càng làm cho nàng đối nhân loại không có hảo cảm gì, nhưng không thể phủ nhận, cuộc sống của nhóm tộc nhân yếu ớt này trôi qua lại tốt hơn so Yêu tộc, Tiên tộc rất nhiều.
Hơn nữa trong số bọn họ có một vài người đặc biệt tốt bụng cùng trung nghĩa, tựa như phụ mẫu Cố gia, A Thất, A Đại ngày trước, cũng để lại cho nàng nhiều ấn tượng, càng quan trọng hơn, nhân loại luôn có vô số mối bận tâm, thời gian trôi qua, lâu dần bọn họ cũng không còn nhìn chằm chằm các nàng nữa.
Hiện giờ hai nàng ở cùng nhau cũng không lo lắng sẽ có kẻ mắt không tròng đến gây phiền toái, Cố Khê Nghiên đơn giản mua một toà nhà phía đông thành, hai nàng liền dọn đi vào.
Vài ngày sau, biển hiệu toà nhà cũng đổi thành Cố phủ. Rốt cuộc Cố Khê Nghiên làm mười mấy năm Cố gia tiểu thư, đối một ít chuyện ở nhân gian đều hiểu rõ hơn Diệp Thấm Minh, vì vậy các thứ đều do nàng đến bận rộn. Hai người muốn thanh tĩnh, cũng không có an bài hạ nhân, Cố Khê Nghiên thu mua một mảnh vườn trà ở ngoại thành, đơn giản trở về nghề cũ, buôn bán lá trà.
Dĩnh Châu Thành kia phiến vườn trà bởi vì chủ nhân trước đây hoang phế, đã có vẻ cằn cỗi tiêu điều, lá trà sản lượng cũng không cao, hơn nữa phẩm chất đều kém, lúc Cố Khê Nghiên đến thu mua, người khác đều âm thầm nói vị Cố gia chủ này xem tiền như rác.
Cùng người ở trà trang thương lượng xong, Cố Khê Nghiên liền trở về phủ, Diệp Thấm Minh một người buồn chán đến chết, ngồi ở trong sân đùa giỡn với Tiểu Bạch, nhìn thấy Cố Khê Nghiên trở về, cũng chỉ là con ngươi hơi hơi loé sáng, liền không để ý tới nàng.
Biết nàng đây là oán trách chính mình gần nhất quá bận rộn mà sơ sẩy nàng, Cố Khê Nghiên đi qua ngồi xuống bên bàn, nghiêm trang nói: "Hôm nay bôn ba một ngày, ta có chút khát nước."
Diệp Thấm Minh liếc nhìn môi nàng, quả thực có chút khô, dưới chân vừa động, lại không lạnh không nhạt nói: "Trong phòng có trà, chính mình đi rót."
Cố Khê Nghiên có chút ủy khuất: "Nga, ta có điểm mệt, thôi bỏ đi."
Diệp Thấm Minh trừng mắt liếc nàng, đường đường một vị Tôn Thần, chỉ đi một chuyến thương lượng chuyện mua bán liền mệt thành như vậy? Nàng khẽ hừ một tiếng, nhưng lắc mình liền biến mất, trong chớp mắt đã xuất hiện trở lại cùng với khay đựng trà cụ trên tay.
Cố Khê Nghiên cười châm trà đổ nước, trà này các nàng từ Thang Sơn mang đến, hương vị rất tốt, vào miệng thuần hậu lại cam ngọt. Nàng một hơi uống xong tách trà, Diệp Thấm Minh dư quang vẫn luôn lưu ý nàng, có chút kinh ngạc hỏi: "Nàng rất khát sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt Thượng
قصص عامةThể loại: Bách hợp/ Cổ đại/ Tu tiên/ Ngọt văn/ 1x1/ Hỗ công/ HE Vai chính: Cố Khê Nghiên x Diệp Thấm Minh Phối hợp diễn: Mộc Cẩn, Phong Sóc, Khúc Tĩnh, Cố Diệp Văn án: Nghe nói lúc Cố Khê Nghiên ra đời, điềm lành quanh quẩn, bách điểu triều bái. Cố...