☆Chương 3: Vừa gặp mặt đã bị tức phụ hái?

19.8K 1.3K 516
                                    

Cố Diệp đối hôn nhân đại sự của Cố Khê Nghiên vạn phần cẩn thận, Dương gia đột nhiên tới cửa cầu hôn hắn vốn cũng không như vậy đáp ứng, để Cố Khê Nghiên đến nhìn xem cũng bởi vì trước đây nàng từng nhắc tới Dương Tuần Chi, giữa những hàng chữ có chút thưởng thức, vì lẽ đó để cho nàng tự mình quyết định.

Nếu nàng nói không muốn, vậy hắn đương nhiên phải cự tuyệt, quan trọng hơn là, mười tám năm trước có người nói với hắn một chuyện, để hắn canh cánh trong lòng cho đến tận bây giờ.

Cố Diệp chắp tay nói: "Nhận được Dương phu nhân ưu ái, tự mình tới của cầu thân, thế nhưng phu nhân cũng biết, tiểu nữ từ nhỏ liền mắt mù, trong ngày thường sinh hoạt đều cần người tận tâm hầu hạ, mà bởi vì nhược thị, thêu thùa may vá, cầm kỳ thi họa đều không tinh thông. Lệnh lang tài hoa như vậy, tiểu nữ sợ rằng không phải lương xứng."

Giữa những hàng chữ ý cự tuyệt rõ ràng, Trịnh thị nguyên bản tràn đầy ý cười, sắc mặt nhất thời cứng lại. Nếu không phải nhi tử nhà mình đột nhiên đòi nhất định phải cưới, thậm chí huyên náo đến đổ bệnh không dậy nổi, liền nữ nhân kia không tiếng tăm lại là người mù, Trịnh thị làm sao có khả năng coi trọng. Cố gia mặc dù sản nghiệp lớn, nhưng một nữ nhi mười tám tuổi cũng không người cầu thân, Dương gia đích thân đến cửa hắn lại dĩ nhiên từ chối?

Trịnh thị cười lạnh một tiếng nói: "Cố lão gia, nhi tử của ta tướng mạo tài hoa khắp thành Đan Dương đều biết, ông mai bà mối cơ hồ đạp nát cửa Dương gia, ngài nếu biết nữ nhi nhãn tật khó tìm được giai tế, như vậy không sợ trễ nãi tuổi xuân tốt đẹp của nàng? Lệnh ái hẳn là đã mười tám tuổi đi?"

Cố Diệp sắc mặt có chút khó coi, nhưng thương nhân khôn khéo dĩ nhiên không để lộ sắc khí của mình, rất nhanh liền thu liễm, ngữ khí có chút lạnh: "Sản nghiệp Cố gia ta lớn mạnh, thừa sức dưỡng nữ nhi ta, cho dù nàng mười tám thì đã làm sao. Đa tạ Dương phu nhân quan tâm, ta trà trang còn có chuyện quan trọng sẽ không lưu ngài, Từ bá, tiễn Dương phu nhân cùng bà mai."

Dương phu nhân tức giận đến quăng ống tay áo, bước nhanh rời đi, Cố Diệp nhìn Trịnh thị đi rồi lúc này mới giận sôi lên, đem tách trà tầng tầng hướng về trên bàn vỗ một cái: "Đúng là thiển cận."

"Phụ thân, Chu đại phu nói, ngài không thích hợp nổi giận. Bộ tách trà kia vẫn là vô tội, nương thích nhất, nếu như rớt bể, nương cũng không nhất định tha cho ngài." Nàng thanh âm nói chuyện ôn nhu dễ nghe, phảng phất xuân phong hóa vũ, Cố Diệp có tức giận hơn nữa cũng rất nhanh tan rã ở trong đó.

Hắn vội vàng kiểm tra lại bộ tách trà, quay đầu liền thấy Cố Khê Nghiên cười khẽ, hắn nhìn nữ nhi mình, trong mắt tràn đầy từ ái cùng hãnh diện: "Bọn họ một đám ngu dốt mắt mù, không thấy được Nghiên Nhi nhà ta tốt bao nhiêu. Phụ thân đây, không nỡ đem con gả đi, sợ nhà khác oan ức con. Chỉ là con đã trở thành đại cô nương, nên thành gia lập thất, nương con cũng đều sầu lo hôn sự của con, lúc này mới đi dâng hương cầu nguyện."

Cố Khê Nghiên nhẹ nhàng lắc đầu: "Phụ thân, thuận theo tự nhiên đi, người sống trong trời đất thọ mệnh ngắn ngủi, đảo mắt liền mấy chục năm, chuyện cần làm, có thể làm tuy nhiều, nhưng cũng có hạn. Không có gì là nhất định phải làm, thành thân cũng là như vậy."

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ