☆Chương 2

23.8K 1.3K 450
                                    

Đại chiến Tiên Yêu đã qua hơn một ngàn năm, nơi Bắc Hoang có một mảnh địa vực bị chìm xuống, thái dương cao chiếu, dung nham màu đỏ sậm mang theo chướng khí đen kịt trải rộng bốn phía, trăm dặm xung quanh không có một bóng cây ngọn cỏ. Ở trên chỉ có màn trời mênh mông, sấm sét màu tím pha tạp vào màu đỏ Thiên Phạt uy lực đan dệt trong đó, đem vùng đất này bao phủ ở bên trong tuyệt vọng.

Tiếng dung nham nổ tung lẫn vào sấm vang chớp giật, hai vị Sơn Thần Địa Tiên coi sóc nơi đây đứng từ xa nhìn lại, xa xa có thể nghe được tiếng kêu thảm thiết từ bên trong. Nơi này là lao ngục khắc nghiệt nhất Thiên Giới, gọi là tỏa yêu trầm uyên. Những đại yêu vô cùng hung ác cùng tù binh Yêu Giới toàn bộ bị trấn áp ở chỗ này.

Ngàn năm trước, Thiên Đế cùng Tứ Đại Chiến Thần bày xuống kết giới, lấy Tru Tiên Tứ Đồ làm phong ấn, ngàn năm, nơi đây xưa nay chỉ có tiến vào không có trở ra.

Trấn thủ nơi đây chính là tiểu Sơn Thần, một mực trông giữ trầm uyên đã ngàn năm, lúc này giống như thường ngày, hắn chọn tư thế thoải mái nằm trên đỉnh núi đánh một giấc. Chỉ là hắn vừa mới miễn cưỡng ngủ, đột nhiên một tiếng ầm vang thật lớn nổ lên, toàn bộ núi cao mãnh liệt chấn động, Sơn Thần trực tiếp bị chấn đến rớt núi, hắn thất kinh cố giữ thăng bằng, suýt nữa trở thành thần núi thứ nhất bị té núi chết.

Chờ hắn tay chân như nhũn ra đứng vững vàng, ngẩng đầu liền phát hiện tỏa yêu trầm uyên phong ấn chấn động kịch liệt, phảng phất bên trong có một cỗ sức mạnh cường đại đang liều mạng va chạm phong ấn.

Sơn Thần kinh hãi đến biến sắc, nhưng trong lòng lại cố tự an ủi, đó là phong ấn do Thiên Đế tự mình bày ra, lại có Thượng Cổ chí bảo Tru Tiên Tứ Đồ trấn áp, bên trong làm sao có yêu nhân nào đủ sức phá tan phong ấn? Nghĩ như thế, trên mặt hắn mới có một chút màu máu.

Nhưng kia mãnh liệt va chạm vẫn tiếp tục phảng phất đánh vỡ ảo tưởng của hắn, một trận rồi lại một trận điên cuồng, toàn bộ Bắc Hoang ầm ầm rung chuyển không ngừng. Khiến Sơn Thần càng thêm run rẩy, chính là sấm sét màu tím vốn đang mãnh liệt oanh tạc đột nhiên thế ngày càng yếu, sau một khắc nương theo một tiếng va chạm long trời lở đất, một luồng yêu khí từ đáy trầm uyên vọt thẳng phá phong ấn, kết giới đã tràn ngập nguy cơ.

Sơn Thần sợ đến hồn bay phách tán, lập tức hồi báo Thiên Giới, Địa Tiên ở cách đó không xa nhanh chóng thẳng giậm chân. Bọn hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn dung nham đỏ sẫm từ tỏa yêu trầm uyên phóng thẳng lên trời, trực tiếp oanh kích kết giới.

Ngàn năm qua phong ấn không ngừng bị làm hao mòn, nguyên bản năm trăm năm đầu còn có các vị Thần Tướng thường xuyên gia cố, nhưng năm trăm năm sau Tiên Giới bị tiêu hao quá lớn, căn bản không có cách bận tâm, hơn nữa cũng không vị tiên nhân nào nghĩ rằng bị Tru Tiên Tứ Đồ trấn áp, còn có yêu nhân có thể chạy trốn.

Sơn Thần Địa Tiên còn chưa kịp chạy đến nơi, phía chân trời đột nhiên ám chìm, nhiều luồng yêu khí phóng lên trời hòa cùng vô số chướng khí để Bắc Hoang giữa ban ngày chìm vào hắc ám, bọn hắn chạy đến sát bên, chỉ nhìn thấy kết giới bị phá tan một lỗ hổng, đầy mặt tuyệt vọng.

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ