CHAPTER 8: Spin the question

40 7 3
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*

CLAIRE'S POV

            NANATILI akong tahimik habang naglalaro, pero kapag tumatawa sila, nakikitawa naman ako.

Nasa easy mode palang daw kami sabi ni Helly, dahil ang mga tanong ay basic lang.

What is your favorite fruit..

What is your full name..

What is your age..

What is your hobby..

What is your favorite movie..

Where did you live..

Who is your favorite teacher..

What is your dream work..

At madami pang iba, syempre dahil swerte ako, hindi pa ako natanong.

"Ok now! Nasa medium round na tayo, ang mga mechanics dito, kung sino yung magpapa-ikot ng bote, sya ang magtatanong sa tatapatan nito, at kung sino ang tapatan, sya ang susunod na magpapa-ikot ng bote, ang mga tanong dapat ay yung masasagot lang ng oo at hindi, no explanations.. Game?"

"Game!" Sigaw namin at nagpadala si Haides ng milkis kaya nagstar ang mata ko.

Favorite nya padin pala yun.. Favorite namin.

Ang unang nagpa-ikot ay si Helly at nanlaki ang mata ko nang unti-unti itong bumagal at akala ko ay tatapat sakin, buti nalang kay Clyde.

d--,b

Ayoko si Helly magtanong, alam ko na itatanong nito eh.

"Kuya Clyde! A.K.A  mr. President or boss! Basta kung sino ka man HAHAHA!" Nagtawanan kami at napasulyap ako kay Haides at napangiti din ito kahit konti. Kumalabog ang puso ko nang tumingin sakin si Helly at nagtaas ng kilay ng dalawang beses. Shet kinakabahan ako. "Mahal mo ba si ate Claire?"

dO____Ob

*LUNOK MGA THREE*

Napatingin ako kay Clyde at nginiwian ko sya.

Tae naman tong si Helly! Deretsahan ang tanong eh! Anak yata to ni Boy Abunda! Tss.

"Ma--"

"Ooops! Oo at hindi lang, no explanations, gusto nyo tandaan nyo yung mga tinanong at sinagot nila para yun ang itatanong nyo sa next round!" Sabat ni Ally at tumango kami.

"Oo."

"WHOOOOOOAHHHHH!!"

"AYYYYYIEEEEHHHHH!!!"

"HABA NG HAIR NI CLAIRE!!"

d>>____<<b

"Uy si Claire kinikilig kay boss"

dO____Ob

Hinampas ko si Clyde sa sinabi nya at natawa sila lalo, napatingin ako kay Haides at halatang nakikitawa lang sya. Pilit na pilit yung tawa, di naman kasi sya tumawa ng totoo.

"Ay alam nyo yung what's wrong with secretary Kim? Parang kayo! Nagkatuluyan sila ng boss!"

do____Ob

"Manager ako Ally" sabi ko at huminto sya saglit at mas tumawa pa.

"Palitan natin ng title, what's wrong with manager Estavez? OOOOHHHHH!! HAHAHAHA!"

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon