CHAPTER 12: Libre

40 5 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*

CLAIRE'S POV

           BAKIT ba kasi pumayag ako na i-partner ako dito kay Haides, paano ako makakabili ng gusto ko?

d>>____<<b

Ilang minuto na kami naglalakad pero wala pa din nagsasalita samin, may magsasalita ba? Tss.

d-.-b

Napadaan kami sa store ng H&M at parang nagliwanag ang mata ko. Hindi pwedeng di ako makapasok dito, isa lang bibilhin ko.

"T-teka may bibilhin lang ako dito, kung gusto mo dito ka nalang---"

dO_____Ob

Nauna na syang pumasok sa store at napakamot ako sa ulo.

Kala ko ba ok na? Bakit di na naman ako pinapansin?

Pumasok na ako at naglibot libot, ang alam ko most of the boys ayaw ng paikot ikot, gusto nila kung anong bibilhin mo, yun lang. Kaya nga nahihiya ako kay Haides eh..

d>>____<<b

Kumuha ako ng mga dalawang damit tsaka isang hoodie. Ang gaganda ng mga damit dito, parang gusto ko bilhin lahat.

d^____^b

Kumpara sa Pilipinas, mas madaming magagara dito.

"You will buy that?" Sumulpot bigla si Haides.

"A-ah yeah." Sagot ko at pumunta na kami sa counter.

Pagpunta sa counter ay napanganga ako,

dO.Ob

"30 dollar miss."

*LUNOK*

uso ba dito yung ibabalik nalang? Nakakahiyaaa

"How about peso? Im a foreigner." Yessy foreigner.

d--,b

"Php.1,470" nakangiting tugon nung babae at nung kukuha na ko ng wallet ay biglang ibinigay sakin nung babae yung plastic bag. "Thank you for buying! Please come again!"

do____Ob

Nakita ko si Haides na umuna na at binulungan ko yung cashier.

"H-he paid?"

"Yes miss.."

do_____Ob

Napangiwi ako at sumunod na ako kay Haides.

"H-haides thank you.. D-di mo naman dapat binayaran, ok---"

"I told you earlier, it's my treat. Pambawi sa nangyari kagabi.."

"A-akala ko sila Ally ililibre mo.."

"Lumayo sila satin eh, akala ko sama sama tayo but.. Yeah, they tripped us, wala ng libre. Swerte mo kasi ikaw kasama ko."

Teka.. Ibang meaning ang naisip ko. Hehe

"Kasi malilibre ka." Dugtong nya at napatango nalang ako.

"T-thank you.."

Hindi na sya sumagot at bahagya akong tumingin sa kanya at nakatuon ang mata nya sa store ng mga sapatos.
"You like shoes?" Hindi ko alam pero kung hindi sya kikilos para maibalik ang dati naming closeness, ako nalang ang kikilos.

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon