CHAPTER 18: Meet mr.Ronzfort

45 3 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*

ALLY'S POV

MADALING araw na at nandito pa din kami sa labas ng bahay.

Ni-lock ba naman lahat ng pinto! Letche.

"Ok lang yun ate Ally, at least they had a time together diba.."

"Yes, kaso tayo kawawa, ang lamok lamok pa naman."

"Mas maarte ka pa kay Helly na laki sa yaman ah." Singit ni Clyde, nandito kami sa labas ng bahay. Mga kasambahay kasi tulog na, wala na kami space doon.

"Pero kung nakita mo talaga kuya Clyde si ate Claire at kuya, nako kikiligin ka. Parang live teleserye." Natatawang sabi ni Helly.

"Muntik pa nga kami mahuli ni Claire." Banat ko.

"Dapat talaga hindi ako nakisali sa trip nyo eh. Baka kung ano na nangyari kay Claire sa loob." Nag-aalalang tugon ni Clyde.

"Hey! My kuya is not like that.."

"Baka nga magustuhan pa ni Claire gagawin sa kanya ni Haides eh." Nakangising tugon ko at sinamaan ako ng tingin ng dalawa. "Oh.. Why? Im just kidding!"

"Claire is not like that"

"I know! Joke nga lang, mga seryoso amp."
-
-
-
-
Nagising kami nang lapitan kami ng isang katulong.

"Bukas na po ang pinto.."

"Thank you po, tara na." Yaya samin ni Clyde at pumasok na kami, pagpasok namin ay naabutan namin si Haides at Paulene na kumakain sa table, kasama si Claire.

Si Paulene sa kwarto ng mga yaya natulog, amo daw kasi nila yun, mga singit lang kami kaya sa labas kami.

"Di manlang kami inintay!" Pagpaparinig ko.

"Masaya bang matulog sa labas?" Nang-iinsultong tanong ni Haides.

"Ay nako sobrang saya! Lalo na yung mga lamok, nagdidiwang, naglanguyan pa nga sa swimming pool nyo, nagpa-party ang nga letche." Inis na tugon ko "letche ka din naman bakit kaya di kita nakitang nakilangoy sa pool party ng mga lamok?" Bulong ko at thanks naman at hindi nila narinig.

Kumain na kami.

"Ally saan kayo galing?" Tanong ni Claire.

"N-namasyal kami, pagbalik namin naka-lock na mga pinto." Papalakas na tugon ko. "Bakit kasi nilo-lock."

"It's not my fault, gabi na eh." Sagot ni Haides

"Sus, 8 palang kagabi ni-lock mo na!"

"Maraming mahal na bagay dito, mahirap na baka manakaw pa ng iba."

"Like what? Eh si Claire lang naman ang pinaka mahal mo dito."

"Ally!" Singhal ni Claire at napangiwi ako.

Nakakabwiset kaya! Sila na nga ginawan ng paraan para magkasama, ni-lock-an pa kami?! Sinong hindi mabubwiset.

d-.-*b

Juzme stress aku.

Pagtapos namin kumain ay papasok na si Haides at gusto ko na sya itulak palabas at i-lock din ang pinto.

Ikaw kaya pag-piyestahan ng mga lamok na yan.

"Oh Claire, bakit bihis na bihis ka?"

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon