CHAPTER 38: Break Down

41 2 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*



CLAIRE'S POV

            NAKASAKAY na kami sa kotse at nakatanaw lang ako sa malayo. Umuulan din ngayon kaya masaya magdrama.

Ang sakit palang maloko? Ako pa mismo nakakita.

Kumuyom ang kamao ko.

Tapos si Paulene acting normal? Tologo? Haliparot amp.

"Claire.."

"Parang may natatanggal na ugat sa puso ko Clyde.. Nasasaktan ako." Bulong ko at narinig ko ang mahinang pagbuntong hininga nya.

"Wag mo na isipin."

"Ang hirap eh.." Nangilid na naman ang luha ko. "H-hindi ko kasi maintindihan.. Hindi ko maintindihan kung niloloko lang ba nya ko o totoo yung pagmamahal na pinapakita nya, gusto ko din syang lokohin at ipamukha sa kanya kung gaano kasakit yung ginawa nya, kaso.." Napasandal ako sa head board. "I'm not that type of person."

"Wag mo muna sya isipin.."

Natawa ako.

"Napaka imposible ng sinasabi mo Clyde, kasama natin sya oh." Gusto kong iumpog ulo ni Paulene sa glass para marealize nya kaharutan nya. "Yung girl kinausap ako kanina, she acts normal na para bang walang nangyari kagabi sa kanila."

"Baka lasing sila?"

"Intentionally nilasing si Haides? Pero I want to clap to her, best actress goes to.." Sabi ko at natawa si Clyde.

"Guys nandito na tayo!" natutuwang tugon ni Ally kaya inayos ko na ang sarili ko.

"Nahihirapan din akong makita sila, sobrang sakit kasi.."

Tinitigan ako ni Clyde.

"Just.. Look at me." Seryosong tugon nito at napangiti ako.

Kung matuturuan ko lang ang puso ko, tuturuan kong mahalin pa ng higit pa sa kaibigan si Clyde..

Hindi nya ako sasaktan, tulad ng ginagawa ni..

d>>___<<b

Why am I comparing? It's wrong..

Ang hirap pala talaga maging mabait, aabusuhin ka nila.

Paulit ulit nilang sasaktan ang puso mo.

Habang ikaw nagpapaka-loyal, mabait, faithful, yung ka-relasyon mo ayon nakikipag-relasyon na din pala sa iba.

Nalilito ako, ilan ba talaga puso ng lalaki?! Baka naman dalawa talaga?! Hilig sa side chicks eh.

d-.-b

Lumabas na kami at nagpaalam kay lolo ni Helly.

Nung nasa pintuan na kami ay nakita ko ang paa ni Haides na naghihintay sa may pinto.

I feel bad pero mas masama ang nagawa mo sakin, I don't want to say this pero.. You deserve this.

"Claire"

Hindi ko sya pinansin at hinintay makababa si Clyde, pero nauna si Paulene bumaba at nakipag ngitian kay Haides.

Anong ngitian yan? Senyasan ba na mamayang gabi ulit habang natutulog ang lahat? Gagawa naman sila ng baby? Good! Mag-nininang ako!

"Claire ano bang problema?"

Galing talaga nila umarte na parang walang nangyari.. Hay nako.. Kailan ba may umamin sa kasalanan na ginawa nila? Bistong bisto na nga, tinatago pa.

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon