ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
CLAIRE'S POV
HAPON NA at malapit ng lumubog ang araw.
Nakaupo ako dito sa may buhanginan kasama ang taong pinakamamahal ko habang tinatanaw ang ganda ng paglubog ng araw..
Hindi kami nag-uusap, talagang nakatanaw lang kami sa ganda ng kapaligiran..
Sana ganito nalang tayo lagi.. Walang problema, walang gulo, walang away.. Chill lang.
"How long will you stay here?"
Napatingala kami sa lolo ni Haides na kakatapos lang lumangoy.
"Gusto lang namin mapanood ang paglubog ng araw.."
"Are you cold?"
"No, Im hot." Nakangising tugon ni Haides sa lolo nya at sinipa ito ng lolo nya ng mahina at tumawa.
"Pasok nalang kayo sa loob, 7 ang dinner.."
"Opo.."
Nginitian ako ng lolo ni Haides at ngumiti din ako, tipid nga lang.
Pag-alis nito ay tumingin na ulit kami sa magandang sun.
"Gusto ko sabay natin makikita ang paglubog at pag-angat ng araw.. I can stay like this forever.. With you."
"I want to stay forever at your side.. In good and in worst."
"Tell it to me at the altar." Natatawang tugon ni Haides at tumango ako. "Do you trust me?"
"Of course, anong tanong yan?" Natatawang tanong ko.
Tinitigan nya ako at ngumiti sya.
"Kumapit ka lang sa trust mo sakin. We deserve a happy ending."
Gusto ko sanang itanong.. How? Pero imbis na umimik ay mas dumikit ako sa kanya at isinandal ko ang ulo ko sa balikat nya.
Unti-unti naming nasilayan ang paglubog ng araw at kasabay nito ay ang pagtulo ng luha ko, hindi dahil malungkot ako kundi dahil masaya ako.. Dahil sa unang pagkakataon na nasilayan ko ang paglubog ng araw, ay kasama ko si Haides.. Ang pinaka mamahal ko..
"Hey.. Why are you crying?" Hinawakan nya ang dalawa kong pisngi at nag-aalalang tinignan ako. "Why?"
Imbis na sumagot ay nginitian ko sya at isinandal ko ang noo ko sa noo nya.
"Im very glad to meet you.." Bulong ko at kinapitan nya ang dalawa kong pisngi at pinunasan ang mga luhang dumadamplis sa pisngi ko. "I love you Haides.."
"Parang namamaalam ka naman nyan.."
Hindi ako umimik at pinahinahon ko nalang ang sarili ko. Nang maging maayos na ako ay inilayo ko na ang sarili ko kay Haides at inayos ko ang buhok kong kanina pa nililipad ng hangin.
"Punta na tayo sa.. Kwarto ba ng lolo mo?" Tanong ko pero nakatulala lang si Haides, parang may iniisip. "Huy!" Nag-snap ako sa harap ng mukha nya at tinignan nya ako at nginitian.
"Let's go.." Inakbayan nya ako at sabay kaming pumunta sa kwarto ng lolo nya.
HELLY'S POV
WE'RE here na sa kwarto ni lolo, we're just waiting for the lovers.
"Hindi pa rin talaga ako makapaniwala na you have a time na for us daddy." Nakangiting tugon ko kay dad na nasa tabi ko.
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...