CHAPTER 29: Usurper

31 3 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*


CLAIRE'S POV

PAGBALIK namin sa pwesto namin ay dumeretso ako sa tent, naabutan ko naman si Paulene na nagrere-touch.

Hindi ko sya pinansin at hinanap yung alcohol.

"Are you mad?"

Pilit akong tumawa.

"No, 24 hours lang naman.. T-tsaka gusto kong ma-feel mo kung pano sya magmahal."

"Gusto ko lang ma-feel kung paano sya magiging asawa, free trial kumbaga."

dO____Ob

Napatigil ako sa ginagawa at nilingon ko sya, nakatingin lang sya sa salamin habang naglalagay ng lipstick.

Bumuntong hininga ako at tinuloy na ang paghanap sa alcohol.

"I didn't mean to destroy your relationship.. Im sorry."

Lalo lang akong napipikon.

"Gusto kong matutunan ako ni Haides mahalin."

Gusto kong humalakhak dahil sya aaralin ni Haides mahalin, samantalang ako, nagkusa si Haides na mahalin.

See the difference?

"If may makita ka man na mangyari mamaya na sweet.. Wag ka magselos because that is how mag-jowa are working."

"You can touch my honey but don't tempt him.. Please." Nakatalikod kong sabi sa kanya, nangilid ang luha ko.

"I will not.. Pero gusto ko bago matapos ang 24 hours, mahalika--"

"He's mine Paulene, Im selfish, pinayagan na kitang hiramin ang mahal ko, pero sana wag mo abusuhin." Hinarap ko na sya at nanginginig ang kamay ko sa inis. "Alam kong mabuti ang puso mo, sana hindi ka maging masama dahil lang sa pagmamahal mo sa magiging asawa ko."

Nilingon nya ako at nginiwian.

"Magiging asawa mo? You are not engaged, ako ang engaged dito. Inimbitahan ka lang."

Pigilan nyo ko makakapatay ako ng tao..

"Are you kidding? Talagang papayag ka sa isang kasal na ikaw lang ang may gusto? Let's ask Haides kung sino ang--"

"Yeah ikaw ang pipiliin nya. Tanggap ko yun, pero kasi sakin sya ipapakasal.. Wala akong kasalanan, sumusunod lang ako sa boss ko."

Nang mahanap ko na ang alcohol ay humarap na ako sa kanya.

"Kapag ba sinabi ng boss mo na iuntog mo ulo mo sa pader gagawin mo?"

"No, gagawin ko lang ang mga bagay na gusto ko. I like Haides.. Kung hindi ka lang dumating baka.. Baka sa akin na sya nahulog." Malungkot ngunit may diing tugon nya.

Wala sa tono nya ang nang-aasar o kung ano, talagang nag-eexplain lang sya at napipikon na ako.

"Don't kiss Haides.. Kahit yun nalang."

"Natural sa mag-jowa ang mag-kiss--"

"Challenge lang yung inyo, laro laro lang, ginagawa lang ang kiss kapag mahal nyo ang isa't isa."

"Tignan natin.."

Kailangan ko na lumabas, baka magkaron ng krimen dito.

Lumabas na ako at gusto kong buhusan ng alcohol si Paulene.

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon