LAST TWO CHAPTERS AA'S(EY-EYS BASA DYAN, TAWAG KO SA MGA READERS KO HIHI.)
ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
CLAIRE'S POV
ILANG araw na ang lumipas at puro gala ang ginawa namin.. Kumain sa labas, namasyal sa mga park, pumunta sa amusement park, naglakad sa streets while talking about life, nag road trip, nag movie Marathon, basta sobrang dami.. Pero ngayong isang araw nalang at uuwi na kami, para bang sumakit ang dibdib ko, parang naapawan ng sakit ang saya na naramdaman ko nitong mga nakaraang araw.
Bukas na ang araw ng pag-alis namin dito, bukas na din ang kasal.. Nila Paulene.
Bago pa ako maiyak ay binuksan ko na ang music at nagpatugtog ng masayang kanta. Nag-liligpit na ko, pinapasok ko na sa maleta ko yung mga damit at napatingin ako doon sa letter na bigay sakin ni Haides bago sya umalis sa Pilipinas.
Napangiti ako.
Thanks to this letter.
Itinapat ko ito sa aking dibdib at pumikit ako habang nakangiti.
Tumayo ako at pumunta sa kwarto ni Haides.
"Haides.." Mahinang pagtawag ko sa kanya at mabilis naman nyang binuksan ang pinto, pagbukas nya nun ay napatingin sya sa papel na hawak ko. "Remember this?" Nakangiting tanong ko at nangilid na ang luha ko. "This is the reason why I came here.."
"Honey.." Hinawakan nya ang papel at tinignan ito. "You kept this?"
"Yeah. Nandyan ang address mo eh."
"Come here honey.." Niyakap nya ako at doon na bumuhos ang mga luha ko. "Why are you crying? Huh? Don't cry.."
Mas idiniin ko ang sarili ko kay Haides.
"You'll buy a little diamond ring.. But not for my finger.."
"Honey.."
"Kapag ba lumuhod ako sa lolo mo--"
"Honey.." Hinawakan ni Haides ang mga pisngi ko. "You don't need to do that."
Kumunot ang noo ko. "Why? Kasi gusto mo din?"
Umiling sya at tumawa.
"Nakakainis ka naman eh! Umiiyak na nga ako tatawa ka pa.." Pinunasan ko ang mga luha ko. "So gusto mo nga?"
"Ang alin?"
"Na ikasal kay Paulene?"
"Yes?" Nakangising sagot nya at yumuko ako at umiyak na naman na parang bata. "Hey, hey," natatawa syang inangat ang mukha ko at pinunasan ang mga luha ko. "Im just kidding!"
"It's not a good joke! Asshole."
"I want to marry you.. Only you.."
"Fvck u."
Tumawa sya ng sobrang lakas pero nanatili pa din ang mga mata ko na sobrang sama ng tingin sa kanya.
"Eto di mabiro eh.. Sayo nga lang ako ikakasal.." Inilagay nya ang mga hibla ng buhok ko sa likod ng tenga ko.
"Paano nga aber?! Paano?? Bukas na yung kasal! Bukas na yung kinginang kasal!"
"Shh.."
"Bakit parang chill ka lang?! Aalis na kami bukas.." Umiyak na naman ako at niyakap nya ako.
"Pwede naman kayo dumalaw dito."
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...